Quang Lê: Cát-sê của Phương Mỹ Chi mẹ em giữ hết, có show hơn 100 triệu

16/06/2021 06:19 GMT+7

Từ ồn ào của ca sĩ Phi Nhung và Hồ Văn Cường , mối quan hệ giữa nghệ sĩ và con nuôi trong showbiz thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả. Quang Lê đã có những chia sẻ thẳng vớ i Thanh Niên về cách làm việc giữa anh và gia đình ca sĩ Phương Mỹ Chi.

Những gì Phương Mỹ Chi có được là của Phương Mỹ Chi

* Xin chào ca sĩ Quang Lê, sau khi Phương Mỹ Chi tách ra hoạt động riêng, anh thấy con nuôi của mình đã thay đổi như thế nào?
- Ca sĩ Quang Lê: Tôi rất yên tâm về Phương Mỹ Chi vì sau Quang Lê còn có gia đình và những người hâm mộ ruột, khán giả vẫn yêu thương bé như ngày xưa và lịch diễn cũng rất dày. Ngoài ra, Phương Mỹ Chi còn vừa nhận một hợp đồng đóng phim, nghe đâu đó cả tỉ đồng vì là phim chiếu rạp cho nên con rất bận rộn đi học đủ thứ để phù hợp với nhân vật. Thêm nữa, bé cũng ký hợp đồng những phim sitcom, phát triển qua hướng điện ảnh nên khi tôi điện thoại cho con gái thì con tâm sự rằng bản thân đang lo lắm. Khi con bước qua một lĩnh vực mới thì đương nhiên có sự áp lực, chính vì thế, tôi có nói rằng "Con đừng lo, con ổn mà. Khán giả thương con rồi và con cũng diễn rất tốt trong các MV trước đây nên chắc chắn là không có gì phải áp lực cả". Ngoài ra, Phương Mỹ Chi bây giờ có một cuộc sống rất tốt, tài chính ổn định, không có giàu, không có dư thôi nhưng ổn định. Từ năm lớp 10 đến bây giờ bé tự đóng học phí cho trường quốc tế trên 200 triệu đồng. 

Quang Lê vẫn đồng hành cùng Phương Mỹ Chi dù không còn chung công ty

Ảnh: FBNV

* Không còn chung công ty, anh còn hỗ trợ bé trong việc đi diễn cũng như trong chuyên môn?
- Bất cứ khi nào con gái cần, tôi đều hỗ trợ hết mình tại vì tôi xác định từ đầu đến giờ là mình làm cho con chứ mình không giữ cho bản thân để làm gì. Bởi vì Quang Lê cũng đã có tuổi rồi nên không giữ cho mình làm gì, có bao nhiêu cho con hết. Phương Mỹ Chi xuất thân từ hoàn cảnh như thế nào thì mọi người đã biết còn tôi thì không thiếu thứ gì cả nên những gì Phương Mỹ Chi có được là của Phương Mỹ Chi
* Cách đây vài hôm, anh có đăng hình thân thiết với con gái nuôi trên Facebook, anh có sợ nhận ý kiến trái chiều khi đăng tải hình ảnh đó trong thời điểm dư luận đang xôn xao về vấn đề con nuôi nghệ sĩ?
- Đây không phải là lần duy nhất tôi đăng ảnh với Phương Mỹ Chi, hai cha con chúng tôi lúc nào cũng đăng ảnh trên Facebook để nhắc nhở rằng cha con vẫn còn có nhau đấy mà. 

 Trong thù lao sẽ có trừ những chi phí như máy bay, phí quản lý hay phí di chuyển còn bao nhiều con đều nhận hết chứ Quang Lê không giữ đồng nào. Tôi cũng đưa tiền cho chị Thư giữ hết chứ tôi không giữ. Có những chương trình đặt cho Phương Mỹ Chi mà tôi thấy cát-sê nhỏ quá nên không lấy gì cả, con tự nhận, tự hát

Ca sĩ Quang Lê

Quang Lê cho biết quản lý của mình và mẹ Phương Mỹ Chi đều thảo luận rõ ràng trước khi nhận sô cho nữ ca sĩ

Ảnh: FBNV

* Trong thời gian Phương Mỹ Chi về với công ty của anh thì cát-sê có được thảo luận rõ ràng trước mỗi sô diễn? 
- Có chứ. Tôi chưa bao giờ ràng buộc hợp đồng với con gái cả, chỉ có thỏa thuận bằng cách hỗ trợ nhau. Ví dụ, khi nào quản lý của tôi nhận sô cho Phương Mỹ Chi thì bé cũng hội ý với mẹ ruột là chị Võ Thị Huỳnh Thư. Có trường hợp dù quản lý đã nhận sô nhưng nó lại không phù hợp với lịch trình hay lịch học của con, đồng thời, mẹ của Chi cũng có quyền nhận sô riêng cho con nên quản lý của tôi và mẹ của bé luôn luôn làm việc với nhau để chốt lịch cũng như cân đối thời gian phù hợp.
Về tiền bạc, trong thù lao sẽ có trừ những chi phí như máy bay, phí quản lý hay phí di chuyển còn bao nhiêu con đều nhận hết chứ Quang Lê không giữ đồng nào. Tôi cũng đưa tiền cho chị Thư giữ hết chứ tôi không giữ. Có những chương trình đặt cho Phương Mỹ Chi mà tôi thấy cát-sê nhỏ quá nên không lấy gì cả, con tự nhận, tự hát. Đó là điều rất bình thường. Chỉ có những sô có tổ chức tầm cỡ thì sẽ có những chi phí, còn các sô nhỏ thì tôi không hề trừ tiền chi phí và để con gái nhận trọn vẹn.
 

Giữa ồn ào Hồ Văn Cường, Quang Lê tiết lộ về cát sê Phương Mỹ Chi

Có sô cát-sê trên 100 triệu đồng 

* Một nguồn tin tiết lộ rằng cát-sê của các sao nhí hot lên đến 50-70 triệu đồng, anh có cảm thấy mức giá này có thực tế không?
- Con số này rất là thực tế, Phương Mỹ Chi đã từng hát những sự kiện trên 100 triệu đồng tại Việt Nam. Những sự kiện quảng cáo phải trả mức thù lao thích hợp cho ca sĩ, chẳng hạn như một lịch mở bán hay một buổi giao lưu. Ví dụ, một hãng kem đánh răng mời bé hát trong một sự kiện giao lưu thì mức lương phải trên dưới 100 triệu đồng. Trước đó, có một hãng chuyên về đồ dùng cá nhân thì tôi biết mức lương đâu đó cũng 100 triệu đồng, đó là thông tin quản lý chia sẻ với Quang Lê. 

Quang Lê cho biết Phương Mỹ Chi từng nhận cát-sê khoảng 100 triệu đồng cho một sự kiện

Ảnh: FBNV

Phương Mỹ Chi đã từng hát những sự kiện trên 100 triệu đồng tại Việt Nam. Những sự kiện quảng cáo phải trả mức thù lao thích hợp cho ca sĩ, chẳng hạn như một lịch mở bán hay một buổi giao lưu

Ca sĩ Quang Lê

Nếu không giúp ai, con gái có đến 5-7 tỉ đồng là chuyện bình thường

* Anh nghĩ sao khi khán giả so sánh về sự khác biệt trong việc quản lý cát-sê của anh đối với con gái nuôi và giữa ca sĩ Phi Nhung với Hồ Văn Cường?
- Thật ra, Quang Lê không biết cát-sê Hồ Văn Cường là bao nhiêu. Từ đó đến giờ, tôi chưa bao giờ tiếp cận sâu em Hồ Văn Cường, chỉ gặp gỡ một vài lần thoáng qua trong một số sô thôi. Bên cạnh đó, tôi cũng không quá thân với Phi Nhung, cả hai chỉ là đồng nghiệp biết nhau chứ không phải thân đến nỗi chia sẻ với nhau mỗi đêm hay một tháng nói chuyện 2 lần. Điều đó thì không có. Những lần gặp nhau trong sô diễn, cả hai tay bắt mặt mừng chào nhau thôi nên vấn đề của Hồ Văn Cường thì tôi không dám đánh giá điều gì.
* Trong khoảng thời gian anh còn đồng hành cùng con gái, anh có ngại lời đồn không minh bạch về chuyện cát-sê giữa cha nuôi và con gái?
- Mình nhận con nuôi vì mình yêu quý giọng hát đó, mình muốn tôn vinh giọng hát, tài năng đó. Đơn giản chỉ là như thế. Bản thân tôi cũng ở vị trí nhà sản xuất nên tôi nhận thấy tiềm năng thì mình phải hỗ trợ, vì có nhiều tài năng không có nhà sản xuất đỡ đầu dẫn đến việc họ bị lu mờ. Đồng thời, con đường dẫn đến ánh sáng sẽ rất gian nan cho nên khi tôi thấy được, tôi hỗ trợ còn nhận hay không là do phước phần của Phương Mỹ Chi. Gia đình có đồng ý, tôi mới tiếp nhận được còn nếu ngày đầu tôi gợi ý mà gia đình con gái nuôi không chịu thì cuộc hạnh ngộ và kết duyên ngày đó cũng không có ngày hôm nay. 

Nam ca sĩ khuyên Phương Mỹ Chi mở tài khoản riêng khi đủ 18 tuổi

Ảnh: FBNV

* Sau lùm xùm về vấn đề con nuôi của nghệ sĩ, nếu một sao nhí nào đó muốn được Quang Lê nhận làm con nuôi thì anh tính sao?
- Con là duyên, đến với nhau là duyên. Đến thời điểm hiện tại, Phương Mỹ Chi là một người con hiếu thảo, lễ phép và rất thương Quang Lê, thương lắm. Lúc nào nói chuyện cũng lo lắng cho ba, hỏi thăm sức khỏe của ba và dặn ba đừng đi hát nhiều quá vì ba lớn tuổi rồi. Những câu nói đó của con tôi luôn ghi nhớ. Dù sau này mình có như thế nào thì mình vẫn còn một người con lâu lâu thăm hỏi cũng vui. 

Sau Phương Mỹ Chi, Quang Lê nhận chàng trai 16 tuổi làm con nuôi

* Anh có chia sẻ cát-sê con nuôi rất cao nhưng cuộc sống chỉ ổn định, không giàu có, không dư nhiều, trong khi có lời đồn bé đã đủ mua biệt thự. Anh nghĩ thế nào về thông tin này?
- Nếu như Chi đi làm không giúp ai và giữ số tiền đó đến bây giờ thì con gái có đến 5-7 tỉ đồng là chuyện bình thường. Nhưng con phải trả rất nhiều chi phí, kể cả tiền học phí của Chi từ lớp 10 đến bây giờ là con phải tự bỏ tiền túi ra. Bố mẹ không đi làm thì tiền cho chi phí hằng ngày là của ai, cũng là tiền của con gái. Chính vì thế, phải hiểu thêm rằng bố mẹ còn phải dùng số tiền đó để giúp đỡ bên nội bên ngoại như cô, dì hay ông nội, rất nhiều chi phí. Một tài năng như thế, dùng số đó chẳng những cho mình, gia đình mà còn cho bà con, dòng họ nội ngoại, điều đó là tôi có biết. Thử nghĩ, Phương Mỹ Chi còn dư hay không.
Mỗi năm, 6 tháng phải đóng một lần hơn cả trăm triệu thì làm sao mà dư được. Có là dư để trang trải cuộc sống hằng ngày thôi còn nói dư nhiều thì không có. Vì con cũng mua một căn nhà rồi, còn học hành lên và tiền tiêu xài mỗi ngày nữa. Thêm vào đó là giúp đỡ hai bên nội ngoại mà không phải một lần, giúp rất nhiều năm rồi chứ không phải chỉ mới bây giờ. Cho nên, mình cũng không kỳ vọng con sẽ có dư nhiều. Bên cạnh đó, mẹ của Chi cũng có giữ một khoản tiền thưởng riêng mà giờ con đã 18 tuổi thì Quang Lê có nhắc nhở con gái là nên có một tài khoản riêng để khi có đi hát, con xuất ra một ít để dành dụm cho bản thân. Phương Mỹ Chi cho biết đã có ý định như thế và mong muốn mở tài khoản riêng. Đó là việc làm đúng đắn. 

Quang Lê cho biết Phương Mỹ Chi có cuộc sống ổn định chứ không hề giàu có như những lời đồn đoán

Ảnh: TL

* Trong mùa dịch này, Quang Lê làm gì để vượt qua giai đoạn giãn cách và không thể lên sân khấu?
- Bây giờ, tôi có một nghề tay trái là buôn bán bất động sản. Khi mình không đi hát được thì mình cũng có cái nghề nhè nhẹ. Ví dụ có một dự án nào đó mà tôi cảm thấy rẻ, tôi sẽ mua, đến khoảng 7, 8 tháng sau dự án đó sẽ lên giá thì mình bán kiếm lời một ít. Chỉ đơn giản như thế thôi. 
* Những clip anh làm trên YouTube như "Quang Lê bán bánh ú mùa dịch" là làm vui hay kinh tế anh cũng khó khăn?
- Tôi làm vui thôi. Vì tôi nghĩ rằng khán giả muốn xem khoảnh khắc cá nhân của mình ngoài hình ảnh của tôi trên sân khấu lúc nào mặt cũng trầm buồn. Khi quay clip đó một phần là theo phong trào, phần vì tôi muốn lưu lại những khoảnh khắc đời thường cho bản thân cho khán giả. Để sau này mình có lớn tuổi, tôi có thể nhìn lại bản thân cũng như cho những ai muốn tìm hiểu cá tính của tôi. Đó là lý do kênh Quang Lê Lifestyle ra đời. Tôi chỉ mới làm kênh này hơn một tháng mà đã được mấy chục nghìn đăng ký, đó là một điều khích lệ. Còn kênh Quang Lê Official là kênh riêng về nhạc đã được gần 1 triệu đăng ký rồi . 
- Xin cảm ơn những chia sẻ của ca sĩ Quang Lê!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.