‘Quân vương bất diệt’ mới mở đầu đã hụt hơi?

21/04/2020 15:04 GMT+7

Chính thức lên sóng vào tối 17.4 vừa qua, Quân vương bất diệt (The King: Eternal Monarch) không đáp ứng được nhiều sự kỳ vọng của khán giả.

Chìm ngập trong scandal và bị tẩy chay

Mới phát sóng 2 tập đầu tiên, Quân vương bất diệt đã liên tục dính scandal từ diễn viên đến đội ngũ sản xuất. “Mở hàng” phốt của tác phẩm là chuyện nữ phụ Jung Eun Chae bị tố phá hoại gia đình nam ca sĩ Jung Joon Il và tài tử Nhật Bản Ryo Kase.
Bê bối của cô bị phanh phui ngay trước thời điểm tập 1 chiếu, do đó, chủ đề xoay quanh màn ra mắt bộ phim chỉ toàn là người đẹp họ Jung giật chồng người khác, khiến nhiều khán giả chán ngán và ác cảm luôn cả tác phẩm.

Jung Eun Chae (phải) "cướp" hào quang của nam chính Lee Min Ho vì lùm xùm đời tư lăng nhăng trong 2 tập đầu tiên

ẢNH: POSTER PHIM

Tuy nhiên, lùm xùm lớn nhất của Quân vương bất diệt chính là “mượn” ý tưởng từ văn hóa Nhật Bản. Cụ thể, trong video giới thiệu mỗi tập phim, người xem tinh ý phát hiện cung điện hoàng gia thế giới giả tưởng nước Hàn Quốc lại có thiết kế giống với kiến trúc ngôi chùa Tōdai-ji nổi tiếng ở Nara (Nhật Bản). Một tòa nhà khác trong clip cũng bị nghi là được chùa Kōfuku-ji “truyền cảm hứng”. Chưa hết, chiếc huy hiệu trong phim cũng được cho là giống quốc huy hoàng gia đất nước mặt trời mọc.
Tranh cãi đạo nhái này nổ ra và lan rộng với tốc độ chóng mặt. Ngay sau đó, đại diện công ty sản xuất Quân vương bất diệt là Hwa & Dam Pictures lên tiếng nhận sai lầm do “không chú ý đến từng chi tiết trong quá trình thiết kế thế giới hư cấu của Hàn Quốc trong phim”.

Hình ảnh tòa nhà trong tác phẩm (ảnh trên) tựa ngôi chùa Nhật Bản ngoài đời. Việc phim mô tả thế giới Hàn Quốc hư cấu có nét văn hóa chịu ảnh hưởng từ truyền thống Nhật Bản khiến dân mạng “điên máu”

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Phía công ty cũng gửi lời xin lỗi, hứa sẽ thay đổi toàn bộ chi tiết nhạy cảm trong các tập phim tiếp theo và 2 tập đã chiếu trên các nền tảng phát sóng khác. Đồng thời, ê-kíp nhấn mạnh không hề sao chép hoàn toàn từ nền văn hóa Nhật Bản mà dựa trên lịch sử Hàn Quốc, kết hợp với các đặc điểm Trung Quốc và Nhật Bản.
Việc đội ngũ thiết kế Quân vương bất diệt mang cả văn hóa Nhật Bản để miêu tả một thế giới giả tưởng Hàn Quốc khiến người xem phẫn nộ. Quay về quá khứ lẫn hiện tại, Hàn Quốc và Nhật Bản có lịch sử xung đột lâu dài từ chuyện chiến tranh, nô lệ tình dục, tranh chấp thương mại… Vì thế, đoàn làm phim vô tình đã đụng đến lòng tự tôn dân tộc nước nhà. Nếu không giải quyết triệt để, đứa con tinh thần của biên kịch Kim Eun Sook có thể sẽ bị tẩy chay lớn.

Quốc huy Hàn Quốc thế giới giả tưởng trong tác phẩm (ảnh trái) giống Nhật Bản. Khán giả giận dữ chỉ trích ê-kíp Quân vương bất diệt kịch liệt: “Đừng quay phim truyền hình lịch sử nếu mấy người không có nghiên cứu kỹ lưỡng”, “Tôi sẽ không xem phim nữa”…

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SOOMPI

Kịch bản quá cao siêu

Trước khi chính thức phát sóng, Quân vương bất diệt gây chú ý bởi kịch bản mới lạ khi nói về hai thế giới song song cùng tồn tại nhưng khác biệt: một bên có nền dân chủ tương tự như Hàn Quốc hiện đại và bên còn lại là Hàn Quốc quân chủ lập hiến với đức vua Lee Gon (Lee Min Ho). Tuy nhiên, có lẽ nội dung này chỉ hot trên giấy, còn khi thực hiện lại không như nhiều người tưởng tượng.
Thế giới song song trong The King: Eternal Monarch bị chê là quá khó hiểu, sự liên kết hay cách ra/vào hai nơi cũng mông lung mập mờ. Người xem không thể nào phân biệt rõ giữa hai thế giới, họ chỉ nhận biết được thế giới nào có “vua Lee Min Ho” và không có vua. Độ phức tạp của tác phẩm càng nâng cao khi lồng ghép vào việc thám tử Jung Tae Eul (Kim Go Eun) điều tra án và tên phản bội Lee Lim (Lee Jung Jin) tham vọng ngai vàng.

Bộ phim mở đầu kịch tính với cuộc tạo phản của Lee Lim (Lee Jung Jin), nhưng càng về sau tình tiết càng kém hấp dẫn. Phim bị mắng là tác phẩm dở nhất của biên kịch Kim Eun Sook

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Đặc biệt, trong một cuộc phỏng vấn, chính Lee Min Ho cũng từng thừa nhận rằng bản thân hoang mang lúc mới đọc kịch bản lần đầu tiên. Anh kể: “Khi tôi mới xem nội dung, tôi đã rất bối rối về đoạn hai thế giới song song khác nhau”.
Được biết, người viết nên Quân vương bất diệt là biên kịch Kim Eun Sook, nổi tiếng với loạt phim đình đám như Những người thừa kế, Hậu duệ mặt trời, Goblin, Quý ngài ánh dương… Song, đến tác phẩm The King: Eternal Monarch, trí tưởng tượng của cô bị mỉa mai là thành sự ảo tưởng quá đà. Nội dung lằng nhằng cùng tình tiết dồn dập càng biến bộ phim trở nên “cao siêu” đến mức nhiều người xem tuyên bố là không thể theo dõi nổi.
 

Lee Min Ho tiếp tục hóa thân thành một anh chàng cao ráo sáng sủa, bên ngoài đẹp trai bên trong nhiều tiền. Đây là thể loại vai mà anh đã từng diễn nhiều lần

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

 

Diễn xuất thất thường của dàn tài tử minh tinh

Quân vương bất diệt quy tụ dàn sao Lee Min Ho, Kim Go Eun, Jung Eun Chae, Woo Do Hwan, Lee Jung Jin… và “phản ứng hóa học” giữa họ sau 2 tập phim là con số 0 tròn trĩnh.
Là nam - nữ chính trong phim, nhưng mỹ nam họ Lee và bạn diễn không thể đem đến một chút không khí ngọt ngào hay cảm xúc xứng đôi nào mỗi khi đứng bên nhau. Thay vào đó, nhân vật Jung Tae Eul lại luôn trưng ra gương mặt ác cảm Lee Gon một cách khó hiểu.

Một cảnh tay đôi thiếu sinh khí giữa Lee Min Ho và Kim Go Eun

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Khả năng diễn xuất của các tên tuổi trong The King: Eternal Monarch không đến mức quá tệ nhưng lại quá nhàm. Điển hình như Lee Min Ho, không chỉ vẻ ngoài mà cách xây dựng hình tượng nhân vật của anh đều chẳng có gì mới mẻ: Lee Gon trông như phiên bản nâng cấp của Goo Jun Pyo (Vườn sao băng), Kim Tan (Những người thừa kế) và Heo Joon Jae (Huyền thoại biển xanh). “Tôi có cảm giác như đây là phim về Kim Tan sau khi được lên ngôi vua vậy” - một dân mạng cảm thán.
Về Kim Go Eun, tạo hình của cô chịu “gạch đá” là xấu xí và khó nhìn. Trong khi đó, diễn xuất của người đẹp bị nhận xét là giống y chang thời đóng phim Goblin cách đây hơn 3 năm. Jung Eun Chae thì cũng không khá khẩm hơn, cô chỉ gây ấn tượng bởi nhan sắc rạng rỡ và thần thái sang chảnh bất chấp góc quay. Còn các gương mặt khác thì mờ nhạt trong suốt 2 tập đầu. Diễn viên nổi bật nhất có lẽ là Jeong Hyun Jun - sao nhí đóng Lee Gon lúc nhỏ.

Diễn viên nhí Jeong Hyun Jun ấn tượng trong vai Lee Gon hồi nhỏ, chỉ xuất hiện ngắn ngủi

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.