Quán quân 'Hãy nghe tôi hát' được chồng Malaysia động viên theo đuổi đam mê

17/06/2020 14:01 GMT+7

Sau 10 năm theo đuổi âm nhạc, phải trải qua hơn 5 cuộc thi lớn nhỏ, ca sĩ Tuyết Mai (nghệ danh cũ Uyên Nguyên) mới có thể được thỏa mong ước được một lần đăng quang quán quân tại Hãy nghe tôi hát 2020.

Niềm hạnh phúc của giọng ca quê Lâm Đồng được thể hiện trong khoảnh khắc cô bật khóc xúc động khi nghe xướng tên ở vị trí cao nhất đêm chung kết Hãy nghe tôi hát vừa qua. Bố mẹ ruột của người đẹp nín thở hồi hộp và vỡ òa khi đón nhận tin vui từ con gái. Điều này cũng khá dễ hiểu bởi 6 năm trước khi thấy nghiệp hát quá chông chênh, Tuyết Mai đã từng buông bỏ để theo chồng sang Malaysia. Giải 4 Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2009 an phận làm giáo viên dạy nhạc cho một trường mầm non, sinh cho chồng một con gái xinh xắn. Nhưng chỉ được hai năm thì nỗi nhớ nghề lại trào dâng. Cô quay về Việt Nam tiếp tục theo đuổi đam mê trong sự ủng hộ của chồng.

Chồng và con gái Tuyết Mai luôn đồng hành cùng cô trong hành trình trở lại với âm nhạc

Ảnh: BTC

Mất một thời gian hơn hai năm tham gia nhiều gameshow, Tuyết Mai tự liên hệ bầu show tìm đường trở lại với nghề. Trong buổi tiệc mừng chiến thắng của người đẹp, các thành viên ban giám khảo Hãy nghe tôi hát 2020 như Minh Đức, Thái Châu đều bày tỏ sự thán phục. Bởi xuyên suốt quá trình tham gia cuộc thi, cô thể hiện được sự đa năng cùng khát vọng mãnh liệt của mình với mọi dòng nhạc. Đặc biệt là những dòng nhạc có độ khó cao, đòi hỏi nhiều kỹ thuật, sự rung cảm như nhạc Trịnh, nhạc xưa.

Tuyết Mai được nhiều người biết đến qua chương trình X-Factor (2014) với nghệ danh Uyên Nguyên. Những tưởng đây là bước đệm để nữ ca sĩ “xông lên” thì Tuyết Mai bất ngờ nghỉ hát, “theo chồng bỏ cuộc chơi” hơn 4 năm

Ảnh: NVCC

Cô xúc động chia sẻ về chiến thắng lần này của mình: “Con đường nào mà phẳng lặng quá sẽ rất buồn tẻ. Nếu mọi thứ đều được trải hoa hồng có lẽ đã không thể có một Tuyết Mai như hiện tại. Phụ nữ nếu chỉ ở nhà, làm việc nhà và chăm con thì họ cũng sẽ cảm thấy cuộc đời rất buồn chán, căng thẳng. Đôi khi chúng ta phải gặp những chông gai thì mới lớn lên mỗi ngày. Ngay lúc này tôi cũng vẫn phải tiếp tục đi học thêm, trao dồi kỹ năng. Tôi cũng không cảm thấy thành tích mình đạt được có gì là quá lớn lao, quá tự hào vì mình vẫn phải học tiếp, cố gắng nhiều hơn nữa”. Bà mẹ một con cũng cho biết 4 năm ngưng đi hát, ra nước ngoài là khoảng thời gian đủ dài để cô chiêm nghiệm về cuộc sống và có sự chín chắn hơn trong âm nhạc. Nữ ca sĩ bày tỏ sự hạnh phúc khi chồng và con gái nhỏ luôn đồng hành, tiếp thêm nghị lực cho mình.

Quán quân Hãy nghe tôi hát 2020 gửi hoa tri ân đến ban giám khảo cuộc thi

Ảnh: NVCC

Vốn là người sống kín tiếng và ngại chia sẻ về những chuyện cá nhân, nhưng vào một dịp đặc biệt, không thể không có sự xuất hiện của cô con gái nhỏ và chồng người Malaysia của Tuyết Mai. Dù không biết tiếng Việt và phải có phiên dịch bên cạnh, nhưng chồng Tuyết Mai cũng đặc biệt cảm ơn mọi người vì đã có mặt trong buổi tiệc chung vui cùng vợ anh. Anh còn không ngừng khoe rằng mình rất tự hào khi vợ đã giành được chiến thắng, chạm tay vào ngôi vị mà cô luôn ao ước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.