‘Quái kiệt làng hài' Tùng Lâm già yếu, sống quanh quẩn trong nhà ở tuổi xế chiều

27/03/2021 13:28 GMT+7

Ở tuổi 86, danh hài Tùng Lâm già yếu, bị lẫn và lãng tai. Ông sống nhờ tiền hỗ trợ của con cháu và học trò, hiện đang sống cùng người vợ kém gần 20 tuổi.

Trên trang cá nhân, nhóm Ngũ Long du ký (diễn viên Phi Phụng, Phương Dung, Thụy Mười, Năm Chà và Hoa hậu Diễm Hương) tiếp tục chương trình thiện nguyện Thương đời chợ gạo nước sông. Tại đây, họ đến thăm và giúp đỡ những hoàn cảnh nghệ sĩ khó khăn. Trong tập này, các nghệ sĩ gây xúc động khi tiết lộ cuộc sống hiện tại của “quái kiệt” Tùng Lâm. Nam danh hài lừng lẫy một thời có biệt tài chọc cười, chỉ cần bước ra sân khấu đã khiến khán giả cười ngả nghiêng, thậm chí không cần diễn.

Ông Tùng Lâm thời trẻ từng là một trong những danh hài đình đám của Sài Gòn

Ảnh: Chụp màn hình

Trước năm 1975, nam diễn viên là một trong những danh hài nổi tiếng, đình đám nhất tại Sài Gòn. Cùng với La Thoại Tân, Khả Năng và Thanh Việt, nghệ sĩ Tùng Lâm gây ấn tượng mạnh khi tham gia phim Tứ quái Sài Gòn. Bộ phim hài gây tiếng vang thời điểm được phát hành. Sau đó, tác phẩm được thêm phụ đề cũng như trình chiếu ở nhiều quốc gia trên thế giới.
Rời xa ánh hào quang, nam diễn viên hiện tại đang sống ở một căn hẻm nhỏ tại quận Bình Thạnh, TP.HCM. Ở tuổi 86, ông có sức khỏe khá ổn định, nhưng đầu óc không còn được minh mẫn, hay bị lẩn và lãng tai. Hiện tại, do chân yếu, đi lại khó khăn nên hầu như ông Tùng Lâm chỉ quanh quẩn trong nhà. Được biết, nam danh hài hiện đang sống cùng một người vợ, nhỏ hơn gần 20 tuổi. Trong clip, bà tiết lộ: "Nhờ có con đi làm nên nó phụ, cho tiền mỗi tháng. Thỉnh thoảng học trò của ông xã ở nước ngoài gửi tiền về cho...".

Nghệ sĩ Tùng Lâm xúc động khi nhận tiền hỗ trợ của nhóm Ngũ Long du ký và Việt Hương

Ảnh: Chụp màn hình

Dù đầu óc không còn như trước nhưng tính cách hài hước, hay trêu chọc đồng nghiệp của ông không thay đổi. Ông Tùng Lâm khiến Phi Phụng, Phương Dung bật cười vì những lần pha trò duyên dáng. Trước đó, khi hay tin hậu bối đến thăm nhà, nam diễn viên đã vô cùng nôn nao không ngủ được, ông còn dậy sớm thay quần áo chỉnh tề. 
Tiết lộ kỉ niệm với nam nghệ sĩ gạo cội, diễn viên Minh Dũng cho biết ông là người hài hước, thường xuất hiện ở sân khấu để theo dõi đàn em diễn. Anh kể: “Hồi xưa, chú Lâm hay qua sân khấu Phú Nhuận xem kịch. Ngày xưa, tôi cũng diễn ở đó. Tôi còn nhớ hồi Anh Vũ ngày xưa còn sống rất hay mời chú ấy đi coi kịch. Mỗi lần mời vé chú xong, Anh Vũ còn gửi chú ấy ít tiền uống cà phê”. 

Danh hài Tùng Lâm chụp ảnh bên nghệ sĩ Bảo Quốc thời trẻ

Ảnh: Chụp màn hình

Tại đây, nghệ sĩ Phi Phụng đại diện gửi tiền hỗ trợ cho cả nhóm cũng như phong bì từ danh hài Việt Hương đến ông. Đáp lại sự việc, ông vô cùng xúc động, nhưng cũng không quên “tấu hài”: “Sau này, nếu khán giả có gửi tiền, đừng gửi cho chú Tùng Lâm, hãy ghi gửi cho Tùng Lâm thôi, cho nó trẻ”.
Đồng thời, ông còn hát tặng các hậu bối ca khúc Xập xám chướng, từng làm nên tên tuổi của ông trong làng hài. Nghệ sĩ Tùng Lâm gửi gắm đến các đồng nghiệp: “Bây giờ biết nhà rồi, khi nào các con rảnh thì đến thăm chú. Ai cho chú cái gì chú đều nhớ, từ con cháu đến học trò, chú không bao giờ quên”. Ngoài ra, ông còn khiến khán giả xúc động khi nói “một ngày 24 tiếng, tôi đều…”, sau đó chỉ tay đến chiếc giường trong phòng.
Sau đó, các diễn viên còn có dịp xem lại album kỉ niệm thời đi diễn của danh hài Tùng Lâm. Ông tiết lộ nhiều bức ảnh thời hoàng kim, được nhiều người ngưỡng mộ. Ngoài đi diễn, ông còn mở lò đào tạo diễn viên, cho ra đời nhiều thế hệ tiềm năng. Xuất hiện trong loạt ảnh có những tên tuổi đình đám không kém như: Bảo Quốc, Thẩm Thúy Hằng, Thanh Hoài, Hùng Cường…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.