Quách Phú Thành, Lưu Đức Hoa tình nguyện giảm cát-sê để cứu phim ảnh Hồng Kông

30/04/2020 15:48 GMT+7

Dịch Covid-19 đã giáng đòn nặng nề xuống ngành công nghiệp điện ảnh thế giới cũng như Hồng Kông. Trước tình hình khó khăn, nhiều sao nam xứ Cảng thơm đã tình nguyện giảm thù lao của mình để giải cứu nền phim ảnh quê nhà.

Theo Jayne Stars hôm 29.4, tất cả rạp chiếu phim tại Hồng Kông đã đóng cửa và việc sản xuất phim gần như “đóng băng”. Nhiều thành viên của các đoàn làm phim đã sống trong cảnh thất nghiệp từ nhiều tháng qua và lo lắng về sự an toàn trong công việc của họ. Mặc dù vẫn còn một số nhà đầu tư sẵn sàng chấp nhận rủi ro và tiếp tục quay phim song họ lại đang gặp phải những hạn chế về mặt ngân sách. Thông thường, lương của các diễn viên chính sẽ chiếm ít nhất một nửa kinh phí làm phim, vì vậy, để giảm chi phí sản xuất, nhiều diễn viên sẵn sàng giảm cát-sê của mình nhằm đảm bảo công ăn việc làm cho những người còn lại.

Giữa mùa dịch bệnh, Quách Phú Thành tình nguyện nhận thù lao thấp hơn bình thường

Ảnh: Instagram NV

Jayne Stars tiết lộ Quách Phú Thành đã giảm 30% thù lao đóng phim. Thiên vương Hồng Kông sắp quay phim mới do đạo diễn Trịnh Bảo Thụy sản xuất. Mức lương ban đầu của anh cho vai diễn mới là 25 triệu HKD. Sau khi giảm 30%, con số mà nam diễn viên đình đám này nhận được chỉ còn khoảng 17,5 triệu HKD. Nếu phía diễn viên chính không đồng ý giảm cát-sê, nhiều đoàn phim sẽ phải giảm lương các thành viên trong đoàn để cùng vượt qua những khó khăn tài chính đang bủa vây vì dịch bệnh.
Được biết, Quách Phú Thành vẫn luôn có những việc làm ủng hộ những bộ phim của quê nhà. Trước đó, anh từng giảm thù lao nhằm hỗ trợ một đạo diễn mới vào nghề. Tài tử Phi vụ tiền giả cho biết anh luôn thích hợp tác với các đạo diễn mới, miễn là kịch bản hay, chuyện tiền bạc với anh không phải là vấn đề.

Lưu Đức Hoa quyết định không nhận lương ở vai trò nhà sản xuất để giảm gánh nặng tài chính cho các dự án điện ảnh của anh

Ảnh: HK01

Ngoài Quách Phú Thành, siêu sao khác trong hàng “Tứ đại Thiên vương” của Hồng Kông là Lưu Đức Hoa cũng không ngại giảm cát-sê để giúp các nhà làm phim bớt gánh nặng kinh tế mà dịch bệnh gây ra. Được biết, siêu sao 59 tuổi sẽ bắt đầu quay phim Sacred Seven vào tháng tới. Trong các bộ phim của mình, ngôi sao kỳ cựu này đã nhiều lần tung hứng với vai trò nhà sản xuất lẫn diễn viên chính. Điều này khiến mức thù lao của Lưu Đức Hoa vốn đã cao lại càng cao hơn gấp bội. Jayne Stars tiết lộ mức lương thông thường của sao phim Trùm Hương Cảng là hơn 25 triệu HKD và thù lao cho vai trò nhà sản xuất cũng lên đến con số hàng triệu. Tuy nhiên, với tình hình khó khăn hiện tại, tài tử họ Lưu chỉ lấy cát-sê với tư cách là diễn viên.
Đây không phải là lần đầu tiên Lưu Đức Hoa tình nguyện cắt giảm thù lao. Năm 2002, khi nền kinh tế suy thoái và nhiều nhà đầu tư lo sợ đưa ra những quyết định rủi ro hơn, tài tử đã nhận lời đóng Vô gian đạo. Nam diễn viên đắt giá bậc nhất Hồng Kông cho biết bản thân rất yêu thích kịch bản, khi biết dự án có nguồn tài trợ hạn chế, anh đã tình nguyện cắt 20% cát-sê. Cuối cùng, tác phẩm bùng nổ tại phòng vé với doanh thu 55 triệu HKD và trở thành bộ phim ăn khách nhất năm.

Lâm Gia Đống chấp nhận đóng phim không thù lao giữa mùa dịch bệnh

Ảnh: HK01

Ngoài hai tài tử kể trên, ngôi sao đình đám Lâm Gia Đống cũng chia sẻ nỗi lo tài chính với nhiều nhà làm phim để cùng nhau vượt qua thời kỳ đen tối. Thông thường, mức cát-sê của tài tử Bến Thượng Hải nằm ở mức 8 triệu HKD. Nhằm thể hiện sự hỗ trợ hết mức cho ngành điện ảnh Hương cảng, ngôi sao sinh năm 1967 quyết định sẽ đóng phim miễn phí. Lâm Gia Đống dự kiến sẽ quay Hand-rolled Cigarette do đạo diễn trẻ Trần Kiện Lãng cầm trịch. Nam diễn viên 53 tuổi nói đùa rằng anh sẽ thảo luận về chuyện thù lao khi tác phẩm đã kiếm được lời. Với tình hình hiện tại, tài tử Bão lửa tin rằng ngành công nghiệp điện ảnh Hồng Kông cần phải chung tay hợp sức để vượt qua mọi khó khăn. Lâm Gia Đống cũng cho biết khi gặp một kịch bản hay, anh luôn gật đầu tham gia bất kể mức lương được trả cao thấp thế nào.
Trước cơn đại dịch toàn cầu, các lĩnh vực trong làng giải trí Hồng Kông đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hậu quả dễ nhìn thấy nhất là ở lĩnh vực điện ảnh. Theo Jayne Stars, thông thường, việc sản xuất phim không được phép trì hoãn. Nếu thời gian diễn viên đã phân bổ cho bộ phim đã kết thúc mà tác phẩm chưa được hoàn thành, các công ty sản xuất sẽ phải bồi thường cho quãng thời gian đã qua. Tuy nhiên, vì dịch Covid-19, nhiều diễn viên đã quyết định không tính toán chuyện dự án bị “đắp chiếu” và chấp nhận quay phim trở lại khi có lịch mới.

Các dự án điện ảnh mới của Cổ Thiên Lạc và nhiều sao Hồng Kông đang chịu cảnh trì hoãn vì dịch

Ảnh: HK01

Nhiều tác phẩm đã được lên kế hoạch sản xuất nhưng giờ đang chấp nhận tình trạng bị “treo” vì dịch. Văn Vịnh San và Lâm Phong được cho là đã bắt đầu quay Ỷ thiên đồ long ký bản điện ảnh từ sau tết Nguyên đán nhưng dự án đã bị trì hoãn đến tận tháng sau. Bộ phim Cơn bão thế kỷ của Ngô Trấn Vũ và Trương Triệu Huy cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Cổ Thiên Lạc và Trương Trí Lâm đã bắt đầu quay G Storm vào cuối năm 2019, phim chỉ còn một phần nhỏ dự kiến sẽ được hoàn tất sau tết Nguyên đán. Thế nhưng, Covid-19 khiến dự án mới này bị gác lại cho đến khi kết thúc đại dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.