Quách Ngọc Tuyên: Từng bỏ học vì nghèo, nhịn đói, làm bảo vệ để mưu sinh

09/08/2020 10:09 GMT+7

Lần hiếm hoi xuất hiện cùng mẹ trên sóng truyền hình, Quách Ngọc Tuyên nhiều lần không kiềm được cảm xúc khi nhớ lại cuộc sống cơ cực ngày mới vào nghề.

Trong chương trình Con tôi vô số tội mới lên sóng, Quách Ngọc Tuyên và mẹ khiến MC Thanh Thủy và Lê Dương Bảo Lâm rất xúc động khi chia sẻ về tuổi thơ và hành trình đi lên từ tay trắng của nam diễn viên. Được biết, Quách Ngọc Tuyên đã nhiều lần từ chối tham gia chương trình vì sợ sẽ khóc nhiều. Và sự thật anh đã không giấu nổi cảm xúc của mình.
Mẹ Quách Ngọc Tuyên là bà Lê Hồng Đơn (63 tuổi), hiện vẫn ngày ngày dậy sớm với quán bán đồ ăn sáng cho công nhân. "Mẹ tôi bị ghiền bán, nhiều lần nói mẹ nghỉ ngơi nhưng mẹ vẫn khăng khăng nghỉ là bệnh, cho mẹ làm đi. Mẹ tôi đã quen với nhịp công việc nên ở không mẹ chịu không được", Quách Ngọc Tuyên cho biết.
Diễn viên Quách Ngọc Tuyên là con thứ ba trong gia đình 5 anh em, với 2 anh trai và 2 em gái. Giải thích về cái tên có phần "nữ tính" của nam diễn viên, mẹ Quách Ngọc Tuyên chia sẻ: "Trước Tuyên đã có hai anh trai nên rất mong có thêm một đứa con gái. Đợt đó tôi có mê một nhân vật trong truyện tên Ngọc Tuyên nên đặt luôn cho con. Lúc mang bầu Tuyên, tôi sắm toàn đồ con gái, nhưng sinh Tuyên là con trai cũng hơi buồn. Dù vậy tôi vẫn thương con. Sẵn đồ con gái nên tôi cho con mặc đầm, để tóc dài thắt bím đến 4-5 tuổi đi mẫu giáo mới thôi. Tuyên sinh ra "đẹp gái" lắm, môi đỏ da trắng hồng nên khách đến thăm phải "giở ra" mới biết là con trai". 

Hai mẹ con Quách Ngọc Tuyên đều bật khóc khi nhắc đến quãng thời gian cơ cực của gia đình

Ảnh: BTC

Gia đình vốn khó khăn, mẹ Quách Ngọc Tuyên vẫn phải đi bán hàng đến tận ngày sinh. Vì mưu sinh, mẹ phải để anh ở nhà với bà cố và uống nước cơm thay sữa. "Tầm 13, 14 tháng thì Tuyên bị "bệnh mặt khỉ", cứ sốt ho rồi bị tiêu chảy. Tôi đi bán về nhìn thấy con là khóc vì lúc đó không có tiền chạy chữa. May mắn được người ta chỉ đi hết 2.000 đồng tiền xe, 1.000 đồng tiền thuốc mà khỏi", mẹ nam diễn viên xúc động khiến anh cũng không kiềm được nước mắt.
Nói về duyên với nghề, Quách Ngọc Tuyên cho biết sau khi tốt nghiệp 12, anh thi vào ngành điện lạnh, rồi sau đó bỏ học đi làm bảo vệ do hoàn cảnh gia đình khó khăn. Kí hợp đồng làm việc 3 năm, Quách Ngọc Tuyên vừa làm vừa ôn thi vào trường Sân khấu Điện ảnh. "Đến lúc Tuyên mang báo giấy đậu về nhà, tôi cầm tờ giấy mà khóc. Khóc vì mừng, nhưng cũng vì không có tiền cho con đi học", mẹ nam diễn viên bồi hồi nhớ lại. Nhưng Quách Ngọc Tuyên đã trấn an mẹ, tự xoay xở kiếm tiền đóng học phí.

Nam diễn viên từng có ý định bỏ nghề nhưng tự bản thân anh lại gạt bỏ suy nghĩ và vực dậy tinh thần để tiếp tục công việc

Ảnh: BTC

"Thời điểm đó cực kỳ khổ. Có khoảng thời gian tôi chỉ có 1.000 đồng trong người, đến mức mua ổ bánh mì không mà cũng không được. Tôi từng nhịn đói từ sáng đến tối khuya, ra công viên mua bánh mì. Cô còn 3 ổ bánh mì thịt, nhưng mình mua bánh mì không thì cô cũng bán. Lúc đó bất ngờ có người đến mua bánh mì thịt nên cô lịch sự nói tôi thông cảm để cô bán hết 3 ổ rồi về. Tôi còn từng đánh liều chạy xe vào cây xăng để đổ 10.000, dù biết trong túi mình không có một đồng. Đổ xong tôi nói thật với chú đó là con hết tiền, chú cho con nợ. May sao chú đó cũng dễ thương, kêu tôi liều nhưng vẫn cho đi rồi nói khi nào có tiền quay lại trả chú cũng được. Tôi đi đóng phim có tiền rồi tới đó trả mà chú bất ngờ luôn. Chú tưởng tôi một đi không trở lại", Quách Ngọc Tuyên nghẹn ngào nhớ lại.
Vì mưu sinh, anh không ngại bất kì vai diễn quần chúng nào, xem như để học hỏi kinh nghiệm. Có nhiều lúc, Quách Ngọc Tuyên cũng thoáng suy nghĩ bỏ nghề vì thấy khổ cực mãi, chắc Tổ không chọn mình. Nhưng anh đã vực lại tinh thần để có được thành công như hôm nay. Hỏi về người đã dìu dắt mình trên con đường sự nghiệp, Quách Ngọc Tuyên chia sẻ: "Người anh em mà Tuyên quý nhất là anh Hữu Lộc, lúc nào ảnh cũng nằm trong tim tôi. Thời điểm tôi còn học năm 3 ở trường, anh Lộc đã gọi tôi về sân khấu Nụ cười mới diễn như một gia đình cùng với má Kim Ngọc, anh Hoài Linh, anh Chí Tài, anh Long Đẹp Trai, anh Hoàng Mèo, anh Hứa Minh Đạt, anh Trường Giang".

Tổ ấm hạnh phúc hiện tại của Quách Ngọc Tuyên. Mẹ nam diễn viên tâm sự bà rất thương con dâu vì đã hi sinh cho gia đình 

Ảnh: BTC

Tại chương trình, mẹ Quách Ngọc Tuyên đã mang theo món quà đầu tiên con trai tặng mình khi bắt đầu nghề diễn. Bà chia sẻ: "Hôm đó Tuyên mời tôi lên coi con diễn với Hữu Lộc ở Nụ cười mới. Diễn xong Tuyên bảo mẹ chờ con chứ đừng đi về. Rồi Tuyên cầm khúc vải ra, nói tặng mẹ về may bộ đồ. Tự nhiên tôi vừa mừng vừa tủi, nó con trai mà nhớ đến mẹ. Tôi dùng khúc vải đó may đồ, mặc cho cũ đến bây giờ vẫn còn giữ".
Trải qua bao nhiêu khó khăn, bây giờ cái tên Quách Ngọc Tuyên đã gần gũi với khán giả qua nhiều phim điện ảnh lẫn truyền hình, sitcom và web-drama như Vi Cá tiền truyện, Cuốc xe nửa đêm, Chàng khờ 3... Anh cũng có hôn nhân hạnh phúc với bà xã Thảo Hân và con gái Bào Ngư hơn 8 tháng tuổi.
Mẹ nam diễn viên tâm sự, bà thương con dâu nhiều vì dám hi sinh, đẻ cháu nội cho mình. Được biết, dù đã có con nhưng Quách Ngọc Tuyên vẫn chưa tổ chức đám cưới. Vợ Quách Ngọc Tuyên rất thông cảm cho chồng, dù vậy anh biết cô vẫn luôn mong một ngày được khoác lên mình chiếc áo cưới. "Tôi hiểu cảm giác của vợ, nên cũng mong khi con lớn, con sẽ cầm tà áo dài của vợ trong ngày cưới", Quách Ngọc Tuyên hứa hẹn.
Kết thúc chương trình, cô Hồng Đơn nắm tay, hôn lên trán con trai và nhắc con sống luôn phải có chữ hiếu và chữ đạo. Về phía Quách Ngọc Tuyên, anh không nhắn gửi gì với mẹ vì trong cuộc sống hằng ngày, anh vẫn luôn thể hiện tình cảm của mình với mẹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.