Phương Thanh sốc với 'bản sao' khác giới của danh ca Ý Lan

24/06/2020 13:06 GMT+7

Phương Thanh, Trấn Thành một phen bất ngờ khi chứng kiến bản sao khác giới của Ý Lan trên sân khấu.

Chương trình Ca sĩ thần tượng phát sóng ngày 23.6 gây chú ý với sự xuất hiện của thí sinh nam giả giọng danh ca Ý Lan. Màn trình diễn khiến các giám khảo Phương Thanh, Trấn Thành vô cùng bất ngờ về khả năng hóa thân cũng như giọng hát của anh.
Với ca khúc Nghìn trùng xa cách, một sáng tác bất hủ của nhạc sĩ Phạm Duy, thí sinh Trung Tín đã ứng biến khéo léo khiến người xem thích thú. Khác với những phần thi trước, nam thí sinh “chơi bạo” khi quyết định không chỉ nhái giọng mà còn thay đổi ngoại hình để trông giống ca sĩ Ý Lan.
Trong phần thi, Trung Tín gây ấn tượng khi khoe khéo nhiều chi tiết đặc trưng trong giọng hát của ca sĩ thần tượng. Ngoài ra, từng phần nhấn nhá, điệu bộ của anh cũng được đầu tư kĩ lưỡng để ghi điểm với giám khảo. Đánh chú ý, nam thí sinh tạo thiện cảm với những nốt cao, làm chủ được giọng hát với ca khúc ít ai dám thử sức.
Kết thúc phần thi, Trấn Thành dành lời khen ngợi Trung Tín: “Nói về trình diễn, bạn làm rất tốt và khiến tôi bất ngờ. Nói về bài này, đây là một trong những ca khúc nhạc xưa khó hát nhất của nhạc sĩ Phạm Duy. Quãng rộng, nốt treo, nếu người hát không giữ được thì dễ bị đuối. Bạn làm rất tốt, tôi không nghĩ là nam lại có thể giả thanh lâu như vậy”.
Tuy nhiên, phía Trấn Thành cũng bày tỏ tiếc nuối khi nam thí sinh vẫn còn khá nhiều hạn chế trong giọng hát. Nam danh hài chia sẻ: “Cái bạn thiếu là nền tảng, chẳng hạn như: phát âm, kĩ thuật, cách nhả chữ… Nghe thì hao hao, lâu lâu giống Cindy Thái Tài, giống cô Thái Thanh những đoạn lên cao nhưng mà chị Ý Lan thì có… nhưng chỉ phảng phất, cần trau chuốt để tinh tế hơn”.

Trấn Thành thị phạm Trung Tín khi nhái giọng Ý Lan

Ảnh: Chụp màn hình

Sau đó, nam MC gây sốt khi đích thân lên sân khấu, trổ tài thị phạm cho Trung Tín. Phần trình diễn bất ngờ này khiến Phương Thanh và đạo diễn Hoàng Nhật Nam thích thú. Thậm chí, Phương Thanh “sốc” khi chứng kiến thí sinh nhanh chóng nắm bắt và tiến bộ hơn nhờ vào sự hướng dẫn của Trấn Thành.
Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng chỉ ra những thiếu sót của nam thí sinh trong phần nhận xét: “Em hát hơi vội, nhả chữ, ngắt hơi vội cho nên bị giật, không mềm mại, uyển chuyển. Em giả nữ bình thường đã khó rồi, giả cô Ý Lan là một điều quá khó. Với tinh thần và sự cố gắng của em trong chương trình, đến được chặng này thì quá tuyệt vời”.
Đồng quan điểm với Phương Thanh, đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho rằng Trung Tín hóa thân khá trọn vẹn nhưng về giọng hát vẫn thiếu tình cảm và sự mềm mại của bản gốc Ý Lan. Về phía Trung Tín, nam thí sinh cho rằng đây là một thử thách khó khăn của anh.

Sau khi đăng tải, đoạn trích phần thi của Trung Tín nhận về sự quan tâm của đông đảo khán giả. Một người dùng chia sẻ: “Giọng bạn này nghe bất ngờ quá”. Một chủ khoản nhận định: “Quá thích Trấn Thành, thị phạm quá chuẩn, số nào cũng đón xem anh”. Một cư dân mạng bày tỏ: “Nghe anh này hát cứ sợ sợ, cô Ý Lan có điệu thật. Còn anh này hơi cường điệu, với lại là giọng nam, nên nghe hơi rợn... nhưng rõ là anh có tài”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.