Phương Thanh: Con gái là chỗ dựa để tôi yên tâm làm thiện nguyện

16/09/2021 16:46 GMT+7

Là nhân vật chính của Ngày xưa chill phết lên sóng trên VTV3, Phương Thanh chia sẻ về chặng đường hoạt động nghệ thuật hơn 30 năm. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng nhắc đến con gái như một chỗ dựa vững chắc của mình.

Phương Thanh tiết lộ cô sinh ra trong một gia đình có đam mê âm nhạc, khi đó mẹ cô là văn công quân đội, bố cũng hát rất hay. Ước mơ của bố mẹ là Phương Thanh được đi hát. Sau khi bố mất, mẹ nữ ca sĩ một mình gồng gánh gia đình, không có nhiều điều kiện nhưng vẫn cố gắng cho cô tham gia nhiều cuộc thi. Dù rớt nhiều nhưng nữ ca sĩ được các chủ nhiệm câu lạc bộ thấy thương và tạo điều kiện cho cô vào câu lạc bộ ca sĩ trẻ. 
Thời điểm đó, ca khúc đầu tiên của nữ ca sĩ được biết đến là Stand by me, khi tham gia nhóm nhạc Tam ca sao đêm. Nếu các nghệ sĩ ra mắt công chúng với sự hào nhoáng, chỉn chu thì Phương Thanh lần đầu xuất hiện qua hình ảnh cá tính, đánh mắt đen, tóc muối tiêu. “Nhờ những hình ảnh đó mà người ta lại nhớ tới mình. Dù nhìn rất ghê nhưng lại được khán giả nhớ nhiều”, giọng ca Trống vắng nhớ lại.

Hình ảnh ca sĩ Phương Thanh thuở mới vào nghề

Chụp màn hình

Sau đó, nữ ca sĩ tách ra solo và thành công với rất nhiều bản hit phải kể đến như Giã từ dĩ vãng, Trống vắng, Một thời đã xa, Đêm lao xao, Khi giấc mơ về... Theo chia sẻ, cô ra mắt ca khúc đầu tiên là Xa rời mùa đông và được công chúng đón nhận. Tiếp đó, Phương Thanh gây được dấu ấn với Giã từ dĩ vãng. Cô bộc bạch: “Trước đó, Giã từ dĩ vãng là nhạc phim được một ca sĩ khác đảm nhận, nhưng đạo diễn cần một giọng hát khổ hơn, đời hơn. Bởi vì nhân vật trong phim Giã từ dĩ vãng là một nhân vật nữ vươn lên như cây xương rồng. Và sau nhiều người giới thiệu, Phương Thanh được lựa chọn là ca sĩ chính hát nhạc phim này. Nó giống như có duyên vậy, cuộc đời nó là định mệnh, bài hát của người nào thì chắc chắn duyên sẽ là của người đó và số phận gia đình của Phương Thanh giống như vai của Trương Ngọc Ánh trong đó. Những bài hát về tình yêu có thể là của chung được nhưng về số phận thì Phương Thanh nghĩ phải có duyên lắm, tương đồng với nhau mới thành giao điểm tạo nên cột mốc rất lớn với Phương Thanh, với bộ phim và cả đạo diễn. Đây cũng là một bài hát để đời của Phương Thanh”.
Cũng trong chương trình, ê-kíp Ngày xưa chill phết đã kết nối nhạc sĩ Đức Trí với ca sĩ Phương Thanh. Nhắc tới Đức Trí, Phương Thanh tiết lộ anh là người đào hoa, được nhiều người theo đuổi. Hợp tác cùng Đức Trí gần 30 năm nhưng cô khẳng định: “Phương Thanh không phải gu của Đức Trí. Tôi và Trí thân như hai người bạn trai vậy”.

Nữ ca sĩ cho biết cô và nhạc sĩ Đức Trí thân thiết như "hai người bạn trai"

Chụp màn hình

Nhận xét về Phương Thanh, nhạc sĩ Đức Trí tâm sự: “Phương Thanh không hát theo tinh thần của mình viết, cô ấy hát theo tinh thần khác và theo một kiểu khác. Mình biết một khi mình đưa bài cho Phương Thanh thì không còn là bài của mình nữa mà đó là bài của Phương Thanh, chỉ được sáng tác bởi Đức Trí. Khi mình viết ca khúc, mình dùng lý trí và viết bằng học thuật, nhưng nó không dễ nghe, nhưng ca sĩ như Phương Thanh chính là người hát theo cảm nhận. Và đôi khi cái sửa đó lại tự nhiên, còn hay hơn cả người viết. Đó mới chính là Phương Thanh". 
Ngoài ra, Phương Thanh còn chia sẻ về con gái Bùi Hà Nghi Phương, hay còn được biết đến với tên thân mật là "bé Gà". Được biết, chính con gái là người giúp đỡ và sắp xếp thời gian lên hình cho nữ ca sĩ trong thời gian cô tham gia tình nguyện chống dịch Covid-19. "Bé Gà như một người quản lý của mẹ vậy, sắp xếp lịch, thông báo ngày giờ cho mẹ. Phương Thanh rất dở những thứ trên mạng và em Gà là người hỗ trợ mẹ tuyệt đối những phần này. Những chương trình bây giờ đa phần là online nhiều, có gì là Gà lo cho hết. Con gái cũng là chỗ dựa, là điểm tựa tinh thần vững chắc để Phương Thanh thực hiện các công việc thiện nguyện. Gà chăm sóc mẹ rất tốt", cô nói. 

Giữa ồn ào nghệ sĩ và sao kê, đây là cách làm của Phương Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.