Phương Lê qua đêm giữa đường trong siêu xe vì trận mưa lịch sử ở TP.HCM

07/08/2020 17:00 GMT+7

Hoa hậu Quý bà Hòa bình Thế giới 2017 vừa có một đêm nhớ đời khi phải ngồi yên trong xe hơi từ tối 6.8 đến tận 5 giờ sáng hôm sau vì trận mưa lịch sử gây ngập nặng ở TP.HCM.

Trận mưa chiều tối 6.8 được Đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ gọi là trận mưa lớn kỷ lục từ trước tới nay ở TP.HCM khi tổng lượng mưa từ 19 giờ đến 22 giờ đo được là 198,3mm. Khu vực trung tâm và một số vùng ngoại ô thành phố nhiều đoạn đường không thoát nước kịp nên bị ngập rất sâu. Hình ảnh người dân bì bõm trong biển nước ngập tràn mạng xã hội.
Hoa hậu Phương Lê chia sẻ với Thanh Niên cô kết thúc công việc lúc 21 giờ hơn mới bắt đầu về nhà, đi đường chẳng may rơi vào vùng ngập nặng. “Tôi đi từ đường Cao Bá Nhạ (Q.1) về nhà riêng ở Q.2. Bình thường đoạn đường này đi khá nhanh nhưng hôm nay kẹt xe, ngập mà còn ngập rất cao. Đi đến đoạn đường vào nhà, nếu bình thường chỉ đi có 5 phút là tới thì tối hôm qua tôi phải đợi đến mấy tiếng đồng hồ vì xe của người đi đường bị chết máy, kẹt xe không thể nào nhúc nhích được”, cô chia sẻ.

Nhờ nhanh trí, người đẹp đã "cứu" siêu xe 8 tỉ đồng khỏi bị thủy kích

Ảnh: FBNV

Người đẹp cho biết đã sống ở TP.HCM nhiều năm, nhiều lần chứng kiến cảnh ngập đường ở thành phố triệu dân nhưng đây là lần đầu bị kẹt trên xe lâu đến như vậy. Trong lúc chờ đợi, cô tranh thủ quan sát xung quanh thấy rất nhiều ô tô bị chết máy, hư hỏng nặng vì cố chạy qua vùng ngập sâu hoặc bị sụp hố rất nguy hiểm. “Tôi thấy trên mạng có chỗ người ta bị sụp xuống hố sâu, rất sợ. Trước mắt là 5-6 chiếc đã bị chết máy nằm la liệt. Có cả chiếc xe du lịch 12 chỗ gầm cao cũng bị. Tôi bảo tài xế chọn những chỗ nông mà đi, chỗ nào quá khó thì mình tìm chỗ cao ráo chút đậu chờ đỡ chứ cứ ngoan cố di chuyển là hỏng. Kinh nghiệm tôi muốn chia sẻ với những ai đi ô tô mùa mưa là nên đi ở sát tim đường, vì phần đường này thường cao, mình dễ quan sát có gì còn xử lý kịp, chứ nếu đi bên hông làn đường ngập sâu thì mình dễ bị sụp hố lắm”, Hoa hậu Phương Lê trình chia sẻ cách xử lý tình huống của mình.
Để bảo vệ sự an toàn cho bản thân và hạn chế thấp nhất thiệt hại cho xế hộp hạng sang có giá hơn 8 tỉ đồng, Phương Lê đã chấp nhận ngồi trong xe trên đường Nguyễn Văn Hưởng (Q.2) đợi nước rút. Trên trang cá nhân bà mẹ ba con liên tục cập nhật tình hình đến tận 7 tiếng đồng hồ mới được về nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.