Phương Lê bức xúc khi H'Hen Niê bị 'ném đá': '50 triệu đồng đâu dễ có'

21/10/2020 11:48 GMT+7

Hoa hậu Phương Lê thẳng thắn chỉ trích những thành phần 'ném đá' hành động từ thiện của Phi Nhung và Hoa hậu H'Hen Niê. Cô khẳng định: 'Người nổi tiếng cũng phải làm mới có tiền. Tiền không từ trên trời rơi xuống'.

Vừa qua, câu chuyện Hoa hậu H'Hen Niê bị chê là keo kiệt khi quyên góp cho đồng bào gặp lũ lụt 50 triệu đồng hay ca sĩ Phi Nhung bị "ném đá" vì tươi cười phát quà từ thiện ở miền Trung đã gây nên sự phẫn nộ trong cộng đồng. Trong đó, Hoa hậu Phương Lê không ngần ngại lên tiếng chỉ trích gay gắt những "anh hùng bàn phím" dùng những lời lẽ xúc phạm đến Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 và ca sĩ Phi Nhung.

H'Hen Niê bật khóc vì bị nói keo kiệt khi góp 50 triệu ủng hộ miền Trung

Người đẹp viết trên trang cá nhân: "Người nổi tiếng cũng làm mới có tiền. Tiền không từ trên trời rơi xuống, họ cũng lao động, bỏ công, bỏ sức, bỏ mồ hôi nước mắt, thậm chí, cực khổ gấp trăm lần người bình thường để nổi tiếng và kiếm ra tiền". Đồng thời, Phương Lê còn đưa ra những lập luận sắc bén để phân tích việc từ thiện của H'Hen Niê và Phi Nhung. 

Hoa hâu Phương Lê cho rằng không nên đánh giá hay phán xét việc làm từ thiện vì đó là tấm lòng

Ảnh: FBNV

Chia sẻ với báo Thanh Niên, Hoa hậu Phương Lê bức xúc: "Cho 50 triệu đồng là tôi thấy quá nhiều chứ không hề ít. 50 triệu đồng của nghệ sĩ đâu phải dễ dàng có được. Đối với tôi, số tiền đó làm rất cực khổ. Tôi phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt, nhiều lúc phải thức đêm thức hôm, chứ đâu phải có máy in tiền hay tiền từ trên trời rơi xuống mà 50 triệu đồng còn chê ít. Hơn thế nữa, khi đi làm từ thiện, gặp gỡ fan giống như chị Phi Nhung, chị ấy phải cười vui vẻ để động viên tinh thần cho người dân. Chứ ôm nhau khóc không làm được gì. Nếu ngồi khóc mà nước lũ rút xuống, tôi cũng ngồi khóc một tháng. Cho nên, việc chỉ trích họ là quá vô lý". Bên cạnh đó, cô còn cho biết bản thân cũng từng hứng chịu những lời chỉ trích như thế. 

Thủy Tiên bị soi mói khi hỗ trợ người dân miền Trung, Lyly: Không công bằng cho chị!

Song song đó, Hoa hậu Phương Lê cho rằng việc từ thiện công khai hay âm thầm là do tùy vào mọi người. "Không cần tới lũ mình mới cho, chỉ cần thấy cần thiết là cho thôi. Khi tôi cho, tôi cũng không cần phải thông báo với ai là tôi cho người này, người kia. Tôi thấy thông báo hay không là do tính cách của mỗi người". Bên cạnh đó, người đẹp còn thể hiện sự tức giận khi một số thành phần cho rằng việc chụp ảnh trong khi đi cứu trợ là để "đánh bóng" tên tuổi. "Khoe thì cũng bị chửi, họ thắc mắc là sao đi từ thiện mà còn chụp ảnh đăng lên mạng xã hội giống như đi du lịch vậy. Tôi đã bị vài lần rồi. Còn bây giờ khi tôi không đăng nữa, thì lại nói tôi không cho". Ngoài ra, Hoa hậu Phương Lê còn tiết lộ cô đã đóng góp vào quỹ cứu trợ của vợ chồng Lương Thế Thành và Thúy Diễm, đồng thời, gia đình của người đẹp cũng có kế hoạch giúp đỡ người dân miền Trung khắc phục thiệt hại sau lũ. 

Vợ chồng Lương Thế Thành và Thúy Diễm cũng khó chịu khi những "anh hùng bàn phím" chỉ trích hành động từ thiện là làm màu, khoe khoang

Ảnh: FBNV

Cùng quan điểm với Hoa hậu Phương Lê, diễn viên Thúy Diễm bày tỏ sự phẫn nộ trên trang cá nhân: "Thật tình tụi em đem tinh thần lạc quan đến với bà con, chứ ủ rũ buồn bã không để làm gì. Người ta đã mỏi mệt, cực khổ lắm rồi, mình còn đem tiêu cực tới, nó kỳ lắm. Nhiều bình luận nói tụi em phong trào, làm màu.Thật sự không biết nói gì luôn. Một đồng của mọi người quyên góp đều rất quý, tụi em luôn cố gắng gửi tận tay bà con. Nếu giúp được bà con thêm được chút sữa, chút cháo, thêm được ít chi phí để vượt qua hoạn nạn, tụi em cũng không ngại bị gọi bằng những từ ngữ không hay! Tụi em chỉ mong đủ sức khỏe để làm được nhiều việc hơn". Hiện tại, vợ chồng Lương Thế Thành và Thúy Diễm vẫn đang ở miền Trung để hỗ trợ người dân nơi đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.