Phong cách vintage sang trọng của cô đào Renée Zellweger

31/07/2020 22:39 GMT+7

Mỗi lần xuất hiện lên thảm đỏ, dù show thời trang hay một lễ trao giải điện ảnh, Renée Zellweger lại mang theo mình phong cách ăn mặc đặc trưng đầy chất vintage.

Tại lễ trao giải Oscar vừa qua, nữ diễn viên Renée Zellweger đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình và đoạt một số giải thưởng danh giá cho vai diễn Judy Garland trong bộ phim tiểu sử Judy, tác phẩm mà Renée đang chờ dịch Covid-19 được kiểm soát để quảng bá tại Nhật.

Trong những ngày cách ly xã hội, thỉnh thoảng vào cuối tuần, các fan lại thấy Zellweger đeo khẩu trang mặc quần legging đen, áo thun xanh rộng dài, đi giày thể thao đội mũ bóng chày ghé cửa hàng tạp hóa ở khu phố Calabasas của Los Angeles, Mỹ mua sắm nhu yếu phẩm. Cách ăn mặc đời thường của Renée thật giản dị, nhưng người ta vẫn cứ ám ảnh thứ ấn tượng bởi trang phục đầy thần thái kinh điển rặt chất London những năm 60, với các thương hiệu huyền thoại Chanel, Dior, Roger Vivier và cả Guy Laroche, mà cô đã trình làng khi vào vai Garland.

Dù diện trang phục gì, Renee Zellweger  vẫn trung thành với phong cách kinh điển vintage

Ảnh: Getty Image

Còn những lần xuất hiện trên thảm đỏ ở các lễ trao giải điện ảnh, từ Golden Globe, SAG, BAFTA đến Oscar, thần thái vintage ấy vẫn cứ nổi bật riêng một cõi. Renee Zellweger có trong tủ quần áo dự các sự kiện trọng đại như thế một loạt bộ váy ống không dây thanh lịch, chẳng thừa tí chi tiết nào khiến rối mắt người nhìn, cùng lắm chỉ kết hợp với một, hai vòng tay và kết thúc bằng đôi giày hợp màu khó tìm ra khiếm khuyết. Tóc cô bới gọn nhưng nhìn vẫn như buông lơi nhờ không siết chặt lắm, gương mặt trang điểm tự nhiên mà phù hợp... Từng ấy thứ khiến khán giả tập trung hết vào diện mạo rạng ngời và phong thái sải bước của cô.

Chẳng hạn, tại một Lễ trao giải BATFA, Zellweger rực rỡ trong chiếc váy lệch vai màu hồng satin của Prada. Còn ở đêm trao giải SAG khác, lại là một bộ cánh đầm ống không dây màu trời đêm xanh ngọc kết hợp áo bustier top (áo hai dây có cúp ngực) ôm khít gợi cảm, đơn hàng nhà Margiela đặt John Galliano thiết kế độc quyền cho cô. Riêng việc chuẩn bị cho Oscar 2020 hồi đầu năm, Renée đã hoàn hảo hóa mỗi bộ cánh.

Renee Zellweger ưa thích những bộ váy ống không dây thanh lịch và giày kiểu dáng độc lạ

Ảnh: Getty Image

Stylist lâu năm Petra Flannery, người đứng đằng sau tủ quần áo của ngôi sao Judy đã “điểm” đúng tính cách ăn mặc của thân chủ, chỉ với hai từ “tuyệt vời” và “quyết đoán”. Tức là trong mối liên hệ cộng tác với Flannery để phát triển phong cách ngoại hình, dường như Renée Zellweger luôn quyết định đúng thứ cô muốn mặc. Flannery và Zellweger lần đầu tiên bắt tay làm việc cùng nhau là vào năm 2016, khoảng thời gian quảng bá cho bộ phim hài đình đám Bridget Jones's Baby. Ngay lúc ấy, Zellweger, với kinh nghiệm thảm đỏ 2 thập niên đã khẳng định được cho mình một ngoại hình không lẫn vào đâu được, và các tín đồ thời trang hâm mộ phong cách ăn mặc những năm 90 không thể quên cặp bài trùng nữ diễn viên Renée - nhà thiết kế Carolina Herrera.

Với chuyên môn riêng, Flannery tìm cách hiện đại hóa thêm dáng vẻ bề ngoài của Renée chứ không “đại tu”. Flannery xem Renée là một biểu tượng quyến rũ của thời trang. Với Flannery, tính cách của Renée lúc nào cũng thanh lịch, cổ điển, sang trọng. Nhà thiết kế chỉ việc dùng chất liệu, kiểu dáng và đa dạng sắc màu để tìm cách phát huy những phẩm chất ấy thêm mà thôi. Thiết kế mỗi mẫu váy, đứa con tinh thần của quá trình cộng tác giữa cả hai, càng được nâng cao nhờ tài đánh giá thiên bẩm của Zellweger về quần áo, về phong cách, bên cạnh sự tôn trọng của cô với ý tưởng và công sức của nhà thiết kế. Renée luôn nhẫn nại, cẩn trọng, để cùng hợp tác làm cho mọi thứ thật hoàn hảo mới thôi.

Renee Zellweger luôn xuất hiện với vẻ thanh lịch sang trọng

Ảnh: Getty Image

Bí quyết để luôn giữ vẻ bề ngoài chỉn chu nhất của Renée Zellweger là gì? Đó là tài sắp xếp đủ thời gian theo lịch trình để theo chuẩn “đơn giản” mà “ghi đậm dấu ấn”, tìm kiếm và chọn lựa phụ kiện đi kèm. Vóc dáng lý tưởng của xu hướng thể hình các cô đào đầu những năm 1960 dành cho những chiếc đầm ống chất liệu satin của Zellweger, thêm tài nhấn nhá phối đồ bằng các phụ kiện bất ngờ không đoán trước được của Flannery, khiến nhiều lúc người ta thấy Renée Zellweger như phu nhân Jackie Kennedy. Những màu Renée ưa thích cho các bộ cánh sự kiện phim ảnh thường là sắc đỏ thẫm và màu hồng phấn, và hầu như đa phần chúng được mix với các mẫu trang sức có đa kiểu chọn lựa, nhưng lại rất phù hợp.

Năng động, đầy sinh khí là những rung cảm về phong cách ăn mặc mà Zellweger đã mang theo và trao cho khán thính giả trong suốt mùa giải của Nghệ thuật thứ 7 vừa qua. Bộ phim Judy là sự trở lại màn ảnh của một nữ diễn viên 50 tuổi đấy, nhưng “tủ quần áo” của cô ấy lại thể hiện một sự phục sinh ly kỳ của trường đoạn lịch sử thời trang. Mọi người đang thực sự tôn vinh Renée, không chỉ từ những vai diễn đầy chiều sâu trong các xuất phẩm tiểu sử mang lại những giải Oscar cho Renée như Nhật ký tiểu thư Jones hay Judy, mà là do chính con người cô luôn chất chứa đầy thần thái thời trang. Ở các lễ trao giải, nhiều fan mong ngóng chiêm ngưỡng một Zellweger làm "rung chuyển" thảm đỏ với chất vintage huyền hoặc của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.