Tô Hữu Bằng đạo diễn phim đầu tay

21/08/2014 20:25 GMT+7

(TNO) Tô Hữu Bằng sẽ đạo diễn bộ phim truyện nhựa đầu tay Tai trái, chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình nổi tiếng cùng tên của nhà văn đại lục Nhiêu Tuyết Mạn.

(TNO) Chàng “Ngũ A Ca” Tô Hữu Bằng vừa chính thức bước chân vào nghiệp đạo diễn với bộ phim truyện đầu tay Tai trái, chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình nổi tiếng cùng tên của nhà văn đại lục Nhiêu Tuyết Mạn.


Đạo diễn Tô Hữu Bằng - Ảnh chụp từ trailer phim Destiny by love Tô Hữu Bằng đóng năm 2013

Tài tử Đài Loan Tô Hữu Bằng vừa “khoe” trên Weibo cá nhân về việc khởi quay bộ phim truyện nhựa đầu tay Tai trái. Anh cũng không ngần ngại khoe hình mình đang ngồi khá suy tư như đang nghiền ngẫm hình ảnh cho phim. Như vậy là Tô Hữu Bằng đã tiếp nối “Tiểu Yến Tử” Triệu Vy, chính thức trở thành đạo diễn và cả hai đều sử dụng tác phẩm văn học để chuyển thể thành phim.

Nữ nhà văn đang làm mưa làm gió trên văn đàn đại lục Nhiêu Tuyết Mạn cũng không giấu diếm được niềm hạnh phúc khi Tai trái được chuyển thể thành phim. Trên Weibo của mình, cô đã không tiếc lời động viên Tô Hữu Bằng: “Đạo diễn Tô, cố gắng lên nha! Yêu đạo diễn”.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về nữ sinh Lý Nhị 17 tuổi có tâm hồn trong sáng nhẹ nhàng nhưng tai trái có tật, cùng thế giới sắc màu tình cảm của một nhóm các bạn trẻ. Lý Nhị từng lọt vào Top 100 nhân vật có sức hấp dẫn nhất trong tiểu thuyết Trung Quốc do độc giả bình chọn, theo Baidu. Vì vậy, sự kiện chuyển thể tác phẩm này thành phim đã đặc biệt thu hút sự háo hức chờ đợi của không ít giới trẻ Hoa ngữ. Sau khi thay hơn 10 nhà biên kịch không ưng ý, nhà văn Nhiêu Tuyết Mạn cuối cùng đã quyết định trực tiếp làm biên kịch cho bộ phim này.

Mặc dù đoàn phim tới nay vẫn chưa chịu tiết lộ các thành phần diễn viên, song vai nam chính đã được giao cho Hà Chấn Đông và Âu Hào, vai nữ chính đang được đồn đoán vốn đã mời hotgirl đại lục Trà sữa Chương Trạch Thiên với giá cát sê khủng, song đã bị cô từ chối. Tô Hữu Bằng lấp lửng không chịu xác nhận thông tin trên, khiến hotgirl Trà sữa buộc phải thừa nhận sự việc này trên Weibo với lý do bận việc.

Việc hotgirl Trà sữa từ chối vai diễn trong phim đầu tay của Tô Hữu Bằng cũng không có gì đáng ngạc nhiên, bởi cô từng hai lần từ chối lời mời của đạo diễn Trương Nghệ Mưu khi làm phim Kim Lăng Thập Tam ThoaTình yêu của cây Sơn Tra, bởi công việc học tập của cô tại Đại học Thanh Hoa thực sự rất nặng. Vừa học giỏi, vừa đẹp, lại khiêm tốn, hotgirl Trà sữa nổi tiếng khắp đại lục suốt 4 năm qua, được cư dân mạng nước này mệnh danh là “Nữ sinh hot nhất Trung Quốc” và luôn làm nức lòng cư dân mạng bởi vô số những hình ảnh trong sáng, khỏe khoắn và đáng yêu. Hiện Châu Tinh Trì cũng đang rất muốn mời hotgirl Trà sữa vào vai nữ chính nàng tiên cá cho bộ phim Nàng tiên cá.

Tác phẩm văn học Tai trái đã được mua bản quyền tiếng Việt bởi Công ty sách Chibooks và dự tính phát hành trong năm 2014.

Đại Mỹ Lệ

>> “Ngũ A ca” Tô Hữu Bằng tái xuất
>> Tô Hữu Bằng “đấu” với chính mình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.