‘Tiểu sinh’ Bạch Kính Đình lột xác với vai đặc cảnh uy phong trong phim mới

17/03/2021 08:00 GMT+7

Khác những vai nam chính ôn nhu, đậm màu thanh xuân vườn trường trước đây, nam thần Bạch Kính Đình gây choáng với hình tượng cảnh sát đặc nhiệm quả cảm, can trường trong bộ phim Em là thành trì doanh lũy của anh.

Với vốn diễn xuất dày dặn tích lũy được từ các bộ phim trước đây, ngôi sao mới của màn ảnh Hoa ngữ Bạch Kính Đình vào vai chàng cảnh sát đặc nhiệm mạnh mẽ, tâm tình khó đoán trong bộ phim Em là thành trì doanh lũy của anh. Đây bộ phim tình cảm, lãng mạn, được cải biên từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Gió xuân mười dặm không bằng anh (hoặc Mười dặm gió xuân không bằng em) của tác giả Mộc Thanh Vũ, xoay quanh chuyện tình ngọt ngào giữa đặc cảnh tinh anh Hình Khắc Lũy (Bạch Kính Đình) và cô bác sĩ tận tâm Mễ Kha (Mã Tư Thuần).
Hình Khắc Lũy là đội trưởng giáo quan, sĩ quan phụ trách huấn luyện của đội cảnh sát đặc nhiệm (SWAT). Không chỉ uy phong trên chiến trường, Khắc Lũy còn nổi tiếng là người nghiêm khắc với những những nguyên tắc làm việc bất di bất dịch. Trong hoạt động tập huấn liên hợp giữa đội SWAT và bệnh viện, Hình Khắc Lũy đã vô tình “đụng mặt” Mễ Kha. Là bác sĩ hết lòng vì người bệnh, cô dành hầu như toàn bộ thời gian của mình toàn tâm toàn ý cho công việc chữa bệnh. Do tâm tính khác biệt, mối quan hệ của Mễ Kha và Khắc Lũy trong thời gian đầu như nước với lửa, tưởng chừng như không thể dung hòa.
Trong một trận động đất kinh hoàng bất ngờ xảy ra, Hình Khắc Lũy và Mễ Kha đều nhận được lệnh đến khu vực bị thiên tai để giúp đỡ các hoạt động cứu hộ. Trong nhiệm vụ chung, cả hai phải gác lại những hiểu lầm để cùng giúp đỡ người dân. Kể từ đây, họ đã thay đổi hoàn toàn cách nhìn nhận đối phương. Mễ Kha cảm phục trước sự xả thân cứu người của Khắc Lũy, anh cũng lay động trước tấm lòng cao đẹp hết mình vì người gặp nạn của cô.
Sau khoảng thời gian làm việc với nhau, cả hai dần nảy sinh tình cảm, tình đồng nghiệp trở thành tình yêu đôi lứa. Từ đó trở đi, mặc dù đối với đồng đội anh vẫn luôn giữ hình tượng đội trưởng mạnh mẽ, nghiêm nghị nhưng ở bên Mễ Kha, Khắc Lũy “hiện nguyên hình” một anh chàng “thê nô” hết lòng chiều chuộng, nâng niu người yêu.
Chọn tình yêu cảnh sát - bác sĩ làm chủ đề, bộ phim này hứa hẹn sẽ tạo nên một cơn sốt không thua kém gì Hậu duệ mặt trời cách đây 5 năm. Chỉ trong những tập đầu, bộ phim của đạo diễn họ Trương đã được đánh giá tỷ suất người xem đạt 8.1 điểm Douban, khá cao so với mặt bằng chung các phim truyền hình trong tháng 3. Không chỉ ấn tượng bởi những cảnh hành động mạo hiểm, Em là thành trì doanh lũy của anh còn khiến trái tim khán giả tan chảy bởi “phản ứng hóa học” quá ngọt ngào giữa Bạch Kính Đình và Mã Tư Thuần.
Bạch Kính Đình ghi dấu trong lòng người hâm mộ với hình ảnh chàng trai ấm áp, hiền lành. Với khả năng diễn xuất khá tốt và lợi thế vẻ ngoài thư sinh, Kính Đình thường xuyên được các đạo diễn chọn mặt gửi vàng. Các tác phẩm làm nên tên tuổi của “nam thần” Kính Đình có thể kể đến như Năm tháng vội vã (2014), Thiếu nữ toàn phong (2015), Hạ chí chưa tới (2017) và Vinh quang bình phàm (2018)...
Tuy nổi tiếng với dòng phim thanh xuân vườn trường, Bạch Kính Đình cũng từng bước thể hiện khả năng diễn xuất đa dạng với các “màu sắc” nhân vật khác nhau. Điển hình như trong bộ phim Thanh xuân của ai không mơ hồ (2016), Bạch Kính Đình nhận được rất nhiều lời khen từ phía khán giả khi lần đầu thoát vai "bạch mã hoàng tử", trở thành gã “trai hư” Cao Tường.
Trong nỗ lực làm mới mình, Bạch Kính Đình cũng đã có một màn “lột xác” đúng nghĩa đen trong bộ phim Vinh quang bóng bàn (2020). Kính Đình trong quá khứ từng sở hữu thân hình “siêu mỏng”, anh nổi tiếng là nam diễn viên có vòng eo con kiến nhất Cbiz. Để có được ngoại hình chuẩn chỉ một vận động viên bóng bàn, nam diễn viên 1993 đã chăm chỉ tập luyện thể thao cường độ cao để trông cơ bắp hơn. Chỉ trong chưa đầy nửa năm, hình ảnh đã hoàn toàn thay đổi với thể hình sáu múi, và số cân tặng đã tăng thêm “một mạch” 15kg. Tất cả những lợi thế này đã giúp sức cho anh từng bước trưởng thành trong nghiệp diễn viên của mình.
Kịch bản phim Em là thành trì doanh lũy của anh được chuyển thể dưới bàn tay biên kịch Tần Văn. Ngoài Bạch Kính Đình, bộ phim còn quy tụ lứa diễn viên trẻ có ngoại hình sáng và khả năng diễn xuất tốt của màn ảnh Hoa Ngữ như Khương Bội Dao, Vương Dương, Trần Hạo và Trương Dao...
Bộ phim Em là thành trì doanh lũy của anh (tựa quốc tế: I am your hero) được phát sóng tại Việt Nam trên mục Phim truyện và ứng dụng Foxy của Truyền hình FPT, song song với Trung Quốc bắt đầu từ ngày 11.3.2021. Phim gồm 43 tập, lên sóng từ thứ năm đến thứ bảy hàng tuần, với lựa chọn thuyết minh và phụ đề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.