Roger Yuan: Tôi không tìm hạnh phúc ở Hollywood

22/08/2013 10:30 GMT+7

(TNO) Diễn viên - đạo diễn hành động của Hollywood Roger Yuan vừa trở lại Việt Nam nhân dịp bộ phim Lửa Phật ra mắt khán giả.

(TNO) Diễn viên - đạo diễn hành động của Hollywood Roger Yuan vừa trở lại Việt Nam nhân dịp bộ phim Lửa Phật ra mắt khán giả.

>> Dustin Nguyễn hạnh phúc trong ngày ra mắt ‘Lửa Phật’
>> Công chiếu 'Lửa Phật
>> “Lửa Phật” được nhiều nhà làm phim thế giới chú ý
>> “Lửa Phật” ra mắt dàn diễn viên tên tuổi

 lửa phật
Hình ảnh Roger Yuan trong phim Lửa Phật - Ảnh: BHD

Không chỉ đóng phim, Roger Yuan được biết đến với vai trò huấn luyện viên võ thuật cho rất nhiều ngôi sao trong các bộ phim bom tấn Hollywood như Michelle Pfeiffer (Batman Returns), Rene Russo, John Cusack, Michael Madsen, Henry Cavill (Immortals), Jason Flemyng, Jennifer Lawrence (X Men:First Class), Keanu Reeves (47 Ronin) và Daniel Craig (Skyfall)… Dustin Nguyễn đã rất bất ngờ khi có thể mời Roger Yuan tham gia bộ Lửa Phật do anh đạo diễn. Trong phim Roger Yuan vào vai phản diện tên Long.

Roger Yuan đã có cuộc trò chuyện với Thanh Niên Online.

* Roger, anh đã phải học tiếng Việt để đóng Lửa Phật. Trình độ tiếng Việt của anh thế nào rồi?

- Bạn biết đấy tôi đã từng học tiếng Trung Quốc khi tham gia Bulletproof Monk cùng Châu Nhuận Phát, hay học tiếng Hindu để đóng một phim tại Hollywood. Với tôi, học tiếng không chỉ để thể hiện lời thoại mà còn để hiểu văn hoá, tâm hồn con người đất nước đó.

Tôi đã cố gắng học, đủ để nói những lời thoại trong Lửa Phật. Nhưng học tiếng Việt khó quá, khó hơn cả tiếng Hindu. Đến giờ tôi chỉ nhớ được vài từ đơn giản.

* Trong Lửa Phật, anh có ấn tượng đặc biệt với vai diễn nào không?

- Tất nhiên là vai diễn của tôi rồi (cười). Dù không xuất hiện nhiều, nhưng vai diễn này khiến tôi thực sự thích thú. Tôi còn ấn tượng với cậu bé Ben - diễn viên nhí của phim. Cậu bé diễn rất tự nhiên, hứa hẹn là diễn viên triển vọng sau này.

* Đã tham gia đóng phim tại Hollywood, Bollywood, và bây giờ là Việt Nam. Anh thấy đóng phim ở Việt Nam có gì không?

- Ở Hollywood, bạn sẽ thấy các bộ phim đòi hỏi kỹ thuật rất cao. Còn ở đây, tôi nhận thấy các bạn là nền điện ảnh trẻ, nhưng những người làm phim cho thấy tâm huyết, sự cố gắng lớn. Tôi thấy ai cũng làm việc một cách chăm chỉ, rất sáng tạo. Cách làm phim của các bạn giống như kiểu làm phim độc lập, mỗi người trong đoàn làm phim phải tự tay làm rất nhiều việc.

* Câu hỏi này có thể khiến Roger phật lòng. Anh được biết đến nhiều hơn với vai trò huấn luyện võ thuật cho các ngôi sao nổi tiếng, hơn là diễn viên chính. Anh có mong muốn trở thành ngôi sao trên màn ảnh hơn là người hùng ẩn mình?

- Tôi hướng dẫn cho các diễn viên, bên cạnh đó làm đạo diễn hành động cho nhiều bộ phim. Tôi nghĩ khi đã làm gì thì hãy làm tốt nhất có thể, để được tôn trọng. Bản thân tôi trong bất cứ bộ phim nào cũng đều hiểu mình phải có một vai trò nhất định, không quan trọng là ngôi sao hay người ẩn mình.

Tôi cũng không có tham vọng trở thành ngôi sao lớn. Vì khi đó, tôi sẽ cảm thấy như có bức tường “cầm tù” tôi với cuộc sống thoải mái bên ngoài cùng gia đình. Tôi yêu công việc của tôi. Vậy là đủ.

* Anh đã rời Hollywood một thời gian. Anh có quá khó khăn khi đưa ra quyết định này?

- Hollywood có thể là nơi thích hợp cho công việc nhưng lại không phải dành cho cuộc sống gia đình. Tôi không tìm hạnh phúc ở Hollywood, tôi tìm hạnh phúc ở gia đình mình. Vậy nên tôi cùng vợ và các con đã chuyển về Ireland, một nơi rất yên bình.

Không sống ở Hollywood không có nghĩa bạn thực sự rời xa nơi đây. Thời đại công nghệ có thể kết nối chúng ta dễ dàng. Tôi vẫn có nhiều dự án phim ở Hollywood, cũng như ở Bollywood, và Việt Nam như bạn thấy (cười).

* Sau Lửa Phật, dự định tiếp theo của anh là gì?

- Tôi sẽ tham gia huấn luyện võ thuật cho một nghệ sĩ nổi tiếng trong một dự án phim truyền hình. Sau đó, có thể tiếp tục tham gia dự án trong loạt phim về điệp viên Bond.

* Cám ơn anh.

Minh Ngọc (thực hiện)

>> Sao phim hành động Hollywood dự ra mắt phim VN
>> Học cách giữ dáng của sao Hollywood
>> Siêu mẫu Bảo Hòa xuất hiện trong phim Hollywood
>> Angelina Jolie thu nhập cao nhất Hollywood năm 2013
>> Hollywood 'nhượng bộ' phim Trung Quốc
>> 10 nam tài tử Hollywood có thu nhập cao nhất
>> Những "nữ nhà báo" ấn tượng trên màn ảnh Hollywood
>> Đấu giá 75.000 bức ảnh chưa từng công bố của sao Hollywood

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.