"Người nhện" 3 ra mắt khán giả

19/04/2007 16:18 GMT+7

Trung tuần tháng 4.2007, giới hâm mộ điện ảnh hướng về Hollywood để "xem" màn quảng bá phim hoành tráng của hãng phim Sony. Dù đã quen với sự chuyên nghiệp trong công tác quảng bá phim của Hollywood nhưng người ta vẫn không khỏi trầm trồ.

Nhà sản xuất phim bom tấn Titanic, ông Bill Mechanic từng nói rằng kinh phí quảng bá phim phải chiếm 50% kinh phí sản xuất. Công thức này xem ra cũng đúng với Spider-Man 3 (tạm dịch Người nhện 3). Bộ phim đang được kỳ vọng sẽ tạo một cơn sốt phòng vé mùa hè này.

Kinh phí sản xuất của Người nhện 3 đã lên đến hơn 250 triệu USD. Mức kinh phí cụ thể để "lăng-xê" phim không được tiết lộ cụ thể nhưng giới thạo tin đoan chắc nó không dưới một trăm triệu USD. Ngoài những poster, trailer được thực hiện chu đáo, tỉ mỉ và đạt hiệu quả thẩm mỹ cao, nhà sản xuất còn quảng bá đến những thứ khác không thuộc về bộ phim nhưng có liên quan đến nó. Vì Người nhện 3 được chuyển thể từ truyện tranh nên công tác quảng bá cũng có "hạng mục" thúc đẩy sự quan tâm của độc giả đến truyện tranh này. Bên cạnh đó là các trò chơi video game hành động nhập vai người nhện trừ gian diệt bạo và các vật dụng kỷ niệm liên quan đến hình tượng các nhân vật trong phim. Ban tổ chức chiến dịch quảng bá còn hứa hẹn sẽ có nhiều hoạt động thú vị trong và sau thời gian chiếu phim với số tiền đầu tư "không hạn chế".

Trong thời gian mấy tháng liền, người hâm mộ xem quảng cáo phim này tại các rạp chiếu phim, các trang web và các bảng thông tin xếp hạng giải trí. Tất cả các phương tiện quảng cáo đều được sử dụng với sự tập trung thống nhất về hình ảnh và màu sắc: màu đỏ và xanh trên trang phục của người nhện, mối tình giữa người nhện và Mary Jane Watson (do Kirsten Dunst đóng). Các nhà làm phim không bỏ quên thị trường nước ngoài khi chiến dịch quảng bá đã "bung" đến cả Tokyo, Rome, Berlin, Madrid, Moscow, Stockholm và quay lại nước Mỹ sẽ là một buổi ra mắt hoành tráng tại New York. Kỷ lục 822 triệu USD của phim thứ nhất và 783 triệu USD của phim thứ hai về người nhện đã đưa ê-kíp sản xuất phim thứ ba này vào tình thế phải nỗ lực hết sức mình để giữ vững và phát triển doanh thu. Đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng vì cùng thời điểm và  sau đó một tuần là Shrek the ThirdPirates of The Caribbean: At World's End sẽ có mặt. Bộ phim thứ ba về cướp biển này cũng là một bom tấn đe dọa vị trí đứng đầu phòng vé của người nhện. Sự "tấn công" của công tác quảng bá phim người nhện mạnh mẽ sang các nước khác cũng là một chiến dịch khôn ngoan của các nhà sản xuất. Nhất là khi mặt trận Bắc Mỹ, danh sách các phim hè hoành tráng đang đe dọa cùng chia thị phần và sẽ rất khó có phim nào thống trị tuyệt đối.

Vinh Nguyễn (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.