Lạnh người với phim kinh dị Việt

30/03/2007 09:28 GMT+7

Không có cảnh máu đổ, bạo lực, bộ phim kinh dị đầu tiên sau năm 1975 mang tên Chuyện lúc nửa đêm vẫn hứa hẹn làm khán giả giật mình...

Những thước phim đầu tiên của sêri phim kinh dị Chuyện lúc nửa đêm (hai phần đầu Ngôi nhà bí ẩnSuối oan hồn) đã bấm máy tại một lâu đài hoang phế ở thành phố Đà Lạt giữa tháng 3 vừa qua. Đây là sêri phim kinh dị đầu tiên của Việt Nam sau năm 1975, do nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín làm đạo diễn theo kịch bản đặt hàng từ nhà thơ Bùi Chí Vinh. 

Bối cảnh chính được chọn quay là một biệt thự bỏ hoang giữa đồi thông, nơi mà thổ địa Đà Lạt - nhiếp ảnh gia MPK khẳng định, chắc chắn... có ma! Con đường dẫn lên ngôi nhà hoang gập ghềnh. Ngôi nhà hoang phế rêu phong loang lổ. Không gian trong nhà ngai ngái mùi chướng khí. Máy quay chưa đặt, đã thấy không khí quá hợp với một bộ phim kinh dị.

Tuy nhiên, phim không nhiều cảnh bạo lực, máu me, rùng rợn như nhiều người vẫn nghĩ về dòng phim này. Nhưng với những cảnh quay ám ảnh cảm giác, hứa hẹn phim sẽ gây... căng thẳng hệ thần kinh khán giả.


Ma phim Việt
Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín cho biết từ lâu anh đã có ý tưởng thu thập những câu chuyện có thật rồi tiếp tục hư cấu thêm cho hấp dẫn để dựng thành phim. Nhà thơ Bùi Chí Vinh được đặt hàng và anh đã hoàn thành 10 kịch bản. Bối cảnh hầu hết diễn ra ở những nơi khỉ ho cò gáy, rừng thiêng nước độc hoặc trong rạp hát, biệt thự không một bóng người.

Trước đây, loạt phim ma Chuyện 0 giờ của ĐD Lê Hoàng Hoa từng thành công đến mức làm người xem mất ngủ. Nguyễn Chánh Tín chủ trương làm phim khác. Anh muốn đem “một chút triết lý, một chút nhân sinh, một chút ngụ ngôn nhân tình thế thái” vào phim để mọi thứ hư - thực - ma - người lẫn lộn cùng kết thúc bất ngờ.

Ngôi nhà bí ẩnSuối oan hồn sẽ được gộp lại thành một phim nhựa 90 phút đúng tiêu chuẩn để chiếu tại các rạp trong nước, sau đó dự kiến phát hành ở Mỹ.

Một số cảnh trong phim:


Ngô Thanh Vân trong một cảnh quay Ngôi nhà bí ẩn

Một cảnh lạnh gáy trên lầu cao
.


"Hồi hộp quá!"

Một mình bên căn nhà đổ

Theo VNN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.