Giải Cánh diều có "Mùa hè lạnh" vào giờ chót

05/03/2013 09:08 GMT+7

(TNO) Tối ngày 4.3, Hội Điện ảnh Việt Nam chính thức xác nhận bộ phim Mùa hè lạnh của đạo diễn Ngô Quang Hải sẽ dự tranh giải thưởng Cánh diều 2012.

(TNO) Tối ngày 4.3, Hội Điện ảnh Việt Nam chính thức xác nhận bộ phim Mùa hè lạnh (đạo diễn Ngô Quang Hải) sẽ dự tranh giải thưởng Cánh diều 2012 tại hạng mục phim truyện điện ảnh.

Theo Hội Điện ảnh Việt Nam, vào ngày 1.3, đạo diễn Ngô Quang Hải đã trực tiếp đến văn phòng của Hội tại Hà Nội nộp phim dự giải Cánh diều 2012. Như vậy, danh sách phim truyện điện ảnh dự giải năm nay đã nâng lên con số 11.

Trước đó, trong buổi họp báo ngày 28.2, bà Nguyễn Thị Hồng Ngát, Phó chủ tịch thường trực Hội Điện ảnh Việt Nam, cũng cho biết hội từng nhiều lần liên lạc với đạo diễn Ngô Quang Hải để vận động Mùa hè lạnh dự tranh giải.

 
Một cảnh trong Mùa hè lạnh

Giải thích về vấn đề này, đạo diễn Ngô Quang Hải cho biết, vào cuối tháng 2, anh bận đi công tác ở Thái Lan nên để lỡ những cuộc gọi từ Hội Điện ảnh Việt Nam. Đến khi về nước, anh mới biết được thông tin này và tức tốc liên lạc với ban tổ chức để gửi phim dự giải.

 
11 phim truyện điện ảnh tranh giải Cánh diều 2012 gồm: Đam mê, Lạc lối, Cát nóng, Thiên mệnh anh hùng, Scandal, Nhà có 5 nàng tiên, Gia sư nữ quái, Dành cho tháng sáu, Lấy chồng người ta, Cưới ngay kẻo lỡ  Mùa hè lạnh.
Về phía Hội Điện ảnh Việt Nam, nhằm tạo điều kiện cho nhiều phim tham gia giải, đồng thời Mùa hè lạnh cũng đã kịp "xuất hiện" trước thời điểm giám khảo xem phim và chấm giải, nên bộ phim được chấp nhận... vào giờ chót.

Mùa hè lạnh xoay quanh nhân vật Kiên (Hà Việt Dũng thủ vai), một chàng thanh niên lãng tử, sống thiếu thốn tình cảm gia đình, đang trên đường vào Nam tìm mẹ.

Tại một nơi xa lạ, anh gặp gỡ và có quan hệ luyến ái với hai người phụ nữ: Hoa - vợ của vị đại gia khu vực Chợ Lớn (Lý Nhã Kỳ đóng), và Nhâm - cô sinh viên ngây thơ, trong sáng (MiDu đóng).

Hai người phụ nữ này đã mang lại cho Kiên tình yêu và những điều mới mẻ anh chưa từng trải nghiệm. Tuy nhiên, chàng trai trẻ không lường trước được những nguy hiểm của mối quan hệ tình ái tay ba này…

Mùa hè lạnh sẽ có một suất chiếu miễn phí vào 20 giờ ngày 5.3 tại rạp BHD Cineplex, tòa nhà Bitexco, Q.1, TP.HCM.

Thiên Hương
Ảnh: BTC giải Cánh diều 2012 cung cấp

>> Mùa hè lạnh" ra mắt sau nhiều lần trì hoãn
>> Thu Minh hát nhạc phim “Mùa hè lạnh”
>> “Mùa hè lạnh” tung poster... rùng rợn
>> Những hình ảnh đầu tiên phim “Mùa hè lạnh”
>> Giải Cánh diều 2012: Phim tư nhân áp đảo
>> Khán giả được xem miễn phí phim tranh giải “Cánh diều”
>> Nhà có 5 nàng tiên" tranh giải "Cánh diều 2012
>> Cánh diều tuổi thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.