“Đầu bếp siêu đẳng” và những gia vị khó quên

09/04/2010 09:20 GMT+7

(TNO) Bên cạnh ba bộ phim thuộc thể loại hành động - kinh dị của Hollywood xuất hiện trong tháng 4 này, Đầu bếp siêu đẳng - bộ phim điện ảnh đầu tiên của Hàn Quốc về ẩm thực ra rạp vào ngày 9.4, hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả những gia vị khó quên.

Đầu bếp siêu đẳng được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên nổi tiếng tại Hàn Quốc trong vài năm trở lại đây.

 
Nam diễn viên chính Kim Kang-Woo - Ảnh: Hãng phim cung cấp

Lần đầu tiên xuất hiện trên chuyên mục truyện tranh của báo Đông Á với tựa đề A mother rice vào năm 2002, bộ truyện đã gây được tiếng vang ngoài sức tưởng tượng của Ban biên tập cũng như tác giả Hur Young-Man.

Bộ truyện, chứa đầy quan điểm của người Hàn về ẩm thực, văn hóa và con người, đã bán được hơn 600.000 bản ngay sau khi được Nhà xuất bản Kim-Young phát hành.

Tác giả Hur Young-Man, được xem là bậc tiền bối trong lĩnh vực truyện tranh Hàn Quốc, đã “thai nghén” bộ truyện này sau những chuyến đi vòng quanh đất nước.

Cả truyện và phim Đầu bếp siêu đẳng đều mở đầu bằng câu nói: “Số lượng món ăn trên thế giới ngang bằng với số người mẹ trên thế giới”.

“Chính câu nói này đã dẫn đến việc hình thành bộ phim Đầu bếp siêu đẳng. Bộ phim không phung phí, xa hoa mà nó giống như những bữa ăn giản dị, ấm áp do những bà mẹ tự tay chuẩn bị”, đạo diễn Jeon Yun-Su cho biết. Ông hy vọng “bộ phim sẽ lưu lại một ký ức thơm ngát trong trái tim mỗi người”.

Đầu bếp siêu đẳng là bộ phim điện ảnh Hàn Quốc đầu tiên đi sâu vào chủ đề ẩm thực và nghệ thuật nấu ăn, điều đó cũng đã lý giải vì sao khán giả xứ Hàn rất trông đợi vào bộ phim này.

Bộ phim thể hiện vẻ đẹp và sự phong phú của hơn 70 món ăn truyền thống Hàn Quốc, qua các cuộc thi tranh tài ẩm thực hoành tráng và đầy màu sắc.

Để thực hiện chân thật các cảnh quay trong phim, hai diễn viên chính Kim Kang-Woo và Lim Won-Hee phải trải qua nhiều tháng học nấu ăn từ những bước cơ bản nhất. Mỗi ngày, Kim Kang-Woo và Lim Won-Hee đã phải băm nhỏ hơn 20 củ cải trong quá trình chuẩn bị cho các cảnh quay.

Đầu bếp siêu đẳng đã trở thành bộ phim “bom tấn” của điện ảnh Hàn Quốc khi trình làng vào năm 2007. Phần hai của bộ phim Cuộc chiến kim chi ra mắt vào đầu năm nay, đã được các nhà phát hành phim của Mỹ mua bản quyền công chiếu tại thị trường này.

Hiền Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.