10 vai diễn để đời của Robin Williams

12/08/2014 19:05 GMT+7

(TNO) Trong 42 năm gắn bó cùng sự nghiệp diễn xuất, tài tử người Mỹ đã có nhiều vai hài xuất sắc, đi vào ký ức của khán giả cũng như nhận được nhiều giải thưởng danh giá như Oscar, Quả cầu vàng.

Williams vào vai phát thanh viên trong Good morning, Vietnam - Ảnh chụp màn hình
Williams vào vai phát thanh viên trong Good morning, Vietnam - Ảnh chụp màn hình 

Các nghệ sĩ cũng như người hâm mộ trên toàn thế giới vừa chấn động với tin diễn viên gạo cội Robin Williams qua đời ở tuổi 63. Trái ngược với cuộc đời nhiều nỗi buồn và góc khuất, Williams luôn thể hiện sự vui vẻ, khiếu hài hước bẩm sinh trong những bộ phim.

Sau đây là 10 vai diễn ấn tượng nhất trong sự nghiệp của diễn viên hài tài năng.

1. Sê ri phim truyền hình Mork and Mindy

Diễn xuất tự nhiên trong vai Mork, người đến khám phá trái đất từ hành tinh Ork đã giúp Robin Williams được xem như là một diễn viên hàng đầu thực thụ chứ không chỉ là một diễn viên hài. Thậm chí câu cửa miệng của Mork là ‘Nanu nanu’ cũng là câu chào phổ biến ở Mỹ vào thời điểm đó.

2. Good morning, Vietnam

Phong cách nói chuyện nhanh và khả năng ứng biến tốt đã giúp Williams thể hiện tốt vai diễn một DJ của đài phát thanh quân đội trong chiến tranh Vietnam. Bộ phim này cũng giúp ông được một đề cử Oscar cho giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

3. Dead Poets Society (Câu lạc bộ thi ca)

Đây là một bộ phim khác giúp tài tử người Mỹ giành được đề cử Oscar. Trong phim, Williams đóng vai giáo viên dạy thơ vui tính John Keating, người vừa chuyển đến dạy tại một trường trung học nội trú rất kỷ luật. Nhưng với tình thương và phương pháp dạy mới mẻ, ông đã giành được tình cảm của tất cả học sinh trong trường.

4. Mrs. Doubtfire (Bảo mẫu giả danh)

Tài tử hóa thân thành vú em trong phim (Bảo mẫu giả danh) - Ảnh chụp màn hình
Tài tử hóa thân thành vú em trong phim (Bảo mẫu giả danh) - Ảnh chụp màn hình

Đây là bộ phim thành công nhất của Williams năm 1993. Hài hước nhưng cũng không kém cảm động, vai diễn Daniel Hillard, một người đàn ông hết lòng gìn giữ gia đình bằng mọi cách, bao gồm cả việc giả trang thành một bảo mẫu đẫy đà để mong người vợ của mình có thể quay về.

5. The Fisher King (Ngự đế)

Vai người đàn ông vô gia cư với nội tâm phức tạp trong phim này đã mang về cho Williams đề cử Oscar thứ ba trong sự nghiệp.

6. Hook (Gặp lại dưới biển)

Nam diễn viên khin đóng Peter Pan trưởng thành- Ảnh chụp màn hình
Nam diễn viên khi đóng Peter Pan trưởng thành - Ảnh chụp màn hình

Nam diễn viên kỳ cựu đóng vai Peter Pan khi trưởng thành và trở thành một luật sư. Tuy nhiên anh phải trở lại Neverland chiến đấu với thuyền trưởng Hook để cứu con của mình.

7. Aladdin

Giọng lồng tiếng vừa hài hước vừa thẹn thùng của Williams cho vị thần xanh trong cây đèn thần đã đi vào ký ức tuổi thơ của rất nhiều khán giả trên thế giới.

8. Good Will Hunting (Chàng Will tốt bụng)

Trong phim Williams vào vai tiến sĩ Sean Maguire, người đã giúp đỡ chàng Will thông minh nhưng lạc lối thoát khỏi cảnh ăn chơi quậy phá và tìm được lối ra cho cuộc sống của mình. Williams đã thể hiện xuất sắc hình ảnh vị tiến sĩ đầy cảm thông, ân cần và tình thương chân thật giúp ông giành được tượng vàng Oscar đầu tiên cho Diễn viên phụ xuất sắc nhất.

9. One Hour Photo (Sự ám ảnh)

Trong Sự ám ảnh, Williams thể hiện một hình ảnh hoàn toàn khác biệt
Trong Sự ám ảnh, Williams thể hiện một hình ảnh hoàn toàn khác biệt - Ảnh chụp màn hình

Khác hẳn với những vai diễn hài hước trước, trong bộ phim này Williams thể hiện vai Sy Parrish, một người đàn ông trung niên độc thân làm việc tại một cửa hàng rửa ảnh ở ngoại ô đã trở thành con người đáng sợ sau khi phát hiện những âm mưu và mối quan hệ phức tạp xung quanh mình.

10. Insomnia (Mất ngủ)

Đây là một trong những bộ phim hình sự hay nhất lịch sử điện ảnh. Trong phim Williams đóng vai một tên tội phạm giết người hàng loạt trốn chạy sự truy đuổi của cảnh sát.

Quỳnh Như
(tổng hợp)

>> 4 bộ phim chưa công chiếu của Robin Williams
>> Diễn viên Robin Williams qua đời ở tuổi 63, nghi tự tử
>> Robin Williams hồi phục sau ca mổ tim
>> Robin Williams lại trở thành kẻ độc thân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.