Phim 'Võ sinh đại chiến' từng điêu đứng vì phải quay trong mùa Covid-19

28/12/2020 20:14 GMT+7

Theo nhà sản xuất, ê-kíp nước ngoài đều về nước để tránh dịch khiến cả đoàn phim Võ sinh đại chiến phải thay đổi nhân sự liên tục và gần như rơi vào khủng hoảng.

Võ sinh đại chiến thông báo sẽ mở màn điện ảnh Việt vào đầu năm 2021, mang đề tài võ thuật và học đường. Đề tài mới lạ cộng hưởng với sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ tiềm năng là một trong yếu tố tạo nên sự chú ý cho những người yêu điện ảnh. Để ấn định ngày ra mắt, tác phẩm trải qua nhiều khó khăn, đặc biệt khi thời điểm quay phim rơi vào mùa dịch Covid-19.
Dịch bệnh bùng phát khiến tất cả kế hoạch của đoàn phim bị đảo lộn hoàn toàn. Nhà sản xuất tiết lộ: "Đó là một giai đoạn rất kinh khủng. Phim vừa quay được 5 ngày là dịch bắt đầu bùng lên từ từ và sau đó là giai đoạn giãn cách xã hội. Có thời kỳ cả nhóm “banh hết”. Ê-kíp nước ngoài thì họ về nước để tránh dịch, rồi anh em ở đây cũng bị mất cảm xúc. Hết giãn cách thì nhân sự trong đoàn hết hợp đồng, ê-kíp có sự thay đổi liên tục, cứ người mới vô là phải làm việc lại từ đầu". 

Dàn diễn viên trẻ của phim Võ sinh đại chiến bên nhà sản xuất Bá Cường (hàng trên, thứ năm từ trái qua). Trước khi chuyển sang đầu tư phim ảnh, Bá Cường từng có nhiều năm làm diễn viên

Ảnh: ĐPCC

Cái khó của phim Võ sinh đại chiến là có rất nhiều đại cảnh. Do quy định giãn cách nên chỉ quay được những cảnh nhỏ lẻ thôi. Xong hết giãn cách được quay lại phim trường thì ê-kíp bắt tay thực hiện loạt đại cảnh xay quanh các trận chiến nảy lửa giữa bộ môn MMA (võ hiện đại, thực chiến) với võ cổ truyền dân tộc. Mỗi ngày quay, cả ê-kíp chỉ ngủ vài tiếng nên ai cũng trong tình trạng quá tải.
Nữ diễn viên chính Katleen Phan Võ vốn là con gái của Chưởng môn Vịnh Xuân Nam Anh và “nữ hoàng ảnh lịch” Thanh Xuân. Sở hữu vẻ mạnh mẽ của cha, nét đẹp rực rỡ của mẹ, thông thạo cả tiếng Pháp lẫn tiếng Anh, Katleen Phan Võ là một trong những nữ diễn viên thế hệ mới của điện ảnh Việt Nam. Cô từng tham gia bộ phim Lật mặt 4: Nhà có khách, đạt doanh thu 117,5 tỉ đồng. Trong khi nam diễn viên chính là Gi A Nguyễn - hot boy mang ba dòng máu Việt Nam, Ý, Iraq (từng đóng Em chưa 18) và Tiến Hoàng, cascadeur từng tham gia Doctor Stranger, Ready Player One...
 Katleen tâm sự trong thời gian đóng phim, đoàn phải nghỉ quay hai lần vì dịch bệnh nên cô ở nhà nhiều. Do đó, cô đã lao vào luyện tập và ăn kiêng. So với trước, con gái nữ hoàng ảnh lịch đã giảm 6kg. Với cân nặng 47kg như hiện tại, cô cảm thấy hài lòng để tự tin ra mắt phim vào ngày 29.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.