Phim về lính Mỹ da màu trong chiến tranh Việt Nam ‘Da 5 Bloods’ từng bị 'ghẻ lạnh'

15/06/2020 21:26 GMT+7

Đạo diễn Spike Lee tiết lộ dự án phim Da 5 Blood khi còn nằm trên giấy đã từng bị từ chối bởi vô số các hãng phim ở Hollywood.

Da 5 Bloods là bộ phim mới nhất của đạo diễn Spike Lee lấy đề tài về lính Mỹ da màu trong cuộc chiến tranh Việt Nam. Bộ phim đình đám của Spike Lee đã có thể không được thực hiện nếu Netflix không ưng thuận đầu tư sản xuất.
Bộ phim nói về nhóm cựu binh người Mỹ da đen quay trở lại Việt Nam để tìm lại số vàng năm xưa họ đã chôn giấu (Ảnh: Netflix)

Bộ phim nói về nhóm cựu binh người Mỹ da màu quay trở lại Việt Nam để tìm lại số vàng năm xưa họ đã chôn giấu

Ảnh: Netflix

Ngay từ khi được công chiếu trên Netflix hôm 12.6, bộ phim đã giành được vô số lời khen từ giới phê bình phim cũng như các tờ báo lớn của Mỹ. Ít ai ngờ rằng Da 5 Blood khi còn là kế hoạch đã từng bị từ chối bởi hàng loạt các hãng phim Hollywood.
Dù trong năm ngoái, phim BlacKkKLansman của Spike Lee cũng tạo được cú hit trong lòng giới mộ điệu điện ảnh cũng như tại các rạp chiếu, các hãng phim lớn vẫn không có niềm tin vào dự án Da 5 Bloods. Vị đạo diễn thậm chí cho biết nếu Netflix không gật đầu, ông không còn nơi nào để tìm đến nữa. Spike Lee chia sẻ với tờ The Hollywood Reporter trong một cuộc phỏng vấn: “Chúng tôi tưởng như đã không thể thực hiện bộ phim này. Chúng tôi đã đi đến rất nhiều các studio phim và họ đều từ chối chúng tôi. Tôi đã có vô số những dự án bị từ chối trong quá khứ. Họ sẽ không nói họ ghét nó đâu mà thường sẽ là cái cớ nó không phù hợp với họ. Nên tôi sẽ không tốn thời gian trăn trở hay đôi co mà chỉ nói cảm ơn rồi rời đi sang chỗ khác. Tôi sẽ không ngồi đó và khóc, phải tiếp tục nhẫn nại. Với Da 5 Bloods thì sau Netflix chúng tôi sẽ chẳng còn nơi nào để đi nữa”.
Johnny Trí Nguyễn vào vai hướng dẫn viên, xuất hiện trong khá nhiều phân cảnh (Ảnh: Netflix)

Johnny Trí Nguyễn vào vai hướng dẫn viên, xuất hiện trong khá nhiều phân cảnh

Ảnh: Netflix

Đây không phải là lần đầu tiên khi tác phẩm của một vị đạo diễn lẫy lừng Hollywood bị các hãng phim từ chối. Trường hợp tương tự từng xảy ra với đạo diễn Martin Scorsese khi ông kêu gọi đầu tư cho dự án phim The Irishman. Sau đó, cũng chính “đại gia” Netflix là nơi đã giang tay mở cửa chào đón dự án điện ảnh của Martin Scorsese.
Da 5 Bloods chỉ được công chiếu trực tuyến trên nền tảng của Netflix nhưng đạo diễn Spike Lee tỏ ra không phiền hà gì về vấn đề đó. Trước tiềm năng của Da 5 Bloods, Netflix cũng từng có ý định đem bộ phim này lên màn ảnh rộng để trình chiếu trong một thời gian nhất định. Đạo diễn Spike Lee cũng kỳ vọng vào việc này nhưng ông nói chỉ muốn thế khi các rạp chiếu đã thực sự an toàn sau mùa dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.