Phim về cô dâu Việt gây sốt tại Singapore

24/02/2021 15:10 GMT+7

Để vào vai cô dâu người Việt trong phim truyền hình My Star Bride , Chantalle Ng đã cất công tìm gặp nhiều người Việt Nam sinh sống tại Singapore để học ngữ điệu phát âm của người Việt. Sự đầu tư này giúp tác phẩm đạt rating cao.

Chantalle Ng (25 tuổi) hiện là một trong những diễn viên trẻ tiềm năng được săn đón hàng đầu tại Singapore. Cô là con gái của hai ngôi sao điện ảnh Lin Meijao và Huang Yiliang. Chantalle Ng bắt đầu sự nghiệp diễn xuất năm 18 tuổi và nhanh chóng nhận được sự chú ý của tập đoàn giải trí Mediacorp. Sau khi kí kết hợp đồng với công ty này, nữ diễn viên 9X có cơ hội góp mặt trong hàng loạt phim truyền hình ăn khách ở Singapore. Trong năm nay, Chantalle Ng tiếp tục khẳng định năng lực bản thân khi vào vai cô dâu người Việt Mai Phương Thảo trong phim My Star Bride phát sóng trên Channel 8.

Rời Việt Nam để đi tìm người chị thất lạc, Mai Phương Thảo kết hôn và làm dâu trong một gia đình người Singapore

Ảnh: Instagram

Để đầu tư cho vai diễn tâm huyết, Chantalle Ng đã quyết định học ngữ điệu phát âm của người Việt khi nói tiếng Hoa. Theo nữ diễn viên, người Việt sinh sống ở Singapore có chất giọng rất đặc trưng. Vì vậy, nếu muốn thể hiện hoàn hảo nhất hình ảnh của một cô dâu Việt Nam sinh sống xa xứ thì cần phải bắt chước được ngữ điệu đó. Đồng thời, nữ diễn viên cũng học nói và hát bằng tiếng Việt để có thể tự mình diễn xuất trong những phân đoạn nhân vật Mai Phương Thảo cất tiếng hát vì nhớ quê hương. Nỗ lực học nói giọng Việt của Chantalle Ng trong My Star Bride đã giúp cô nhận được vô số lời khen ngợi.
Sao Singpapore Chantalle Ng sợ bị tẩy chay vì học nói giọng Việt

Chantalle Ng học nói giọng Việt với người bạn Việt Nam tên Kim

Ảnh: Instagram

Phản ứng tích cực đến từ khán giả truyền hình khiến cho Chantalle Ng vô cùng hạnh phúc và cảm thấy như được trút bỏ những lo lắng ban đầu. Bởi khi mới nhận kịch bản, nữ diễn viên trẻ rất đắn đo rằng cô có nên thể hiện phần thoại cho nhân vật của mình bằng chất giọng Việt Nam hay không. Chantalle Ng tiết lộ với trang Mothership hôm 22.2: “Thời điểm bắt đầu quay phim cũng là thời điểm mà làn sóng tẩy chay đang rất phổ biến trên toàn thế giới. Giọng địa phương và những thứ liên quan đến văn hóa lại trở nên vô cùng nhạy cảm. Nếu tôi thoại bằng tiếng Hoa theo đúng giọng của mình thì nhân vật Mai Phương Thảo lại trở nên kém thuyết phục. Nhưng nếu tôi nói theo ngữ điệu của người Việt thì một số người lại cho rằng tôi đang cố tình nhạo báng họ. Thế nên thực sự lúc đó, tôi cảm thấy như mình bị đặt trong thế tiến thoái lưỡng nan vậy”.
Sao Singpapore Chantalle Ng sợ bị tẩy chay vì học nói giọng Việt

Bộ phim tình cảm gia đình lấy ý tưởng về nàng dâu Việt đang “làm mưa làm gió” trên Channel 8 của Đảo quốc sư tử

Ảnh: Instagram

Sau nhiều đắn đo, Chantalle Ng đã quyết định liều mình học nói giọng Việt để thể hiện vai diễn của mình một cách chân thực nhất. Gia sư dạy nói giọng Việt cho nữ diễn viên không ai khác là một người Việt Nam sinh sống tại Singapore tên Kim, cũng là bạn của mẹ cô. Trong mỗi buổi học, Chantalle Ng sẽ đọc từng câu thoại của nhân vật lên. Sau đó, “cô giáo” Kim sẽ đọc lại đoạn thoại bằng chất giọng Việt Nam cho Chantalle Ng bắt chước, chỉnh sửa cho cô cách nhấn nhá, ngắt nghỉ. Bên cạnh việc học kèm với Kim, Chantalle Ng còn xem rất nhiều video gặp gỡ, kết thân với nhiều cô dâu Việt tại Singapore để nghe họ nói và chuốt lại ngữ điệu của mình sao cho giống nhất.
Sao Singpapore Chantalle Ng sợ bị tẩy chay vì học nói giọng Việt

Chantalle Ng cùng mẹ trên phim trường My Star Bride

Ảnh: Instagram

Màn thể hiện của Chantalle Ng trong My Star Bride nhận được vô số lời khen ngợi và góp phần giúp bộ phim đạt rating cao hơn cả nhà đài mong đợi. Chantalle Ng cho biết đây là một vai diễn khá thử thách đối với cô vì phải thực sự hiểu nhân vật của mình, một người phụ nữ Việt với thói quen, suy nghĩ, văn hóa khác biệt. Người đẹp cũng bày tỏ cô vô cùng yêu mến nhân vật Mai Phương Thảo vì tính cách thơ ngây, hài hước nhưng không kém phần mạnh mẽ. My Star Bride cũng là bộ phim truyền hình đầu tiên Chantalle Ng đóng chung với mẹ ruột. Tuy nhiên trong phim, Lin Meijiao lại vào vai mẹ chồng của Chantalle Ng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.