Phim về 39 người Việt thiệt mạng tại Anh dự ba liên hoan phim quốc tế

17/09/2021 11:00 GMT+7

Phim tài liệu One year on - The Essex lorry tragedy với những câu chuyện của người nhà các nạn nhân thiệt mạng trong container tại Essex (Anh), vừa được chọn tham dự ba liên hoan phim quốc tế tại Bhutan, Ấn Độ và Singapore .

Thông tin trên được Việt Nam News - đơn vị thực hiện bộ phim, đăng tải hôm 16.9. Cụ thể, One year on - The Essex lorry tragedy (Một năm sau thảm kịch xe tải Essex) vừa được chọn chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Druk (Bhutan), Liên hoan điện ảnh Virgin Spring (Ấn Độ) và Lễ hội Điện ảnh Thế giới (Singapore).
Tác phẩm do hai nhà báo Paul Kennedy và Hồ Hoàng kết hợp cùng bộ phận đa phương tiện của Việt Nam News - tờ báo tiếng Anh thuộc Thông tấn xã Việt Nam, thực hiện. Phim tài liệu dài gần 30 phút ra mắt vào tháng 10.2020, tập trung khai thác những chia sẻ đầy đau thương và nước mắt của người nhà các nạn nhân sau một năm xảy ra thảm kịch ở Essex khiến 39 người Việt thiệt mạng.

Thời gian trôi qua, nỗi đau vẫn chưa hề nguôi ngoai trong lòng những người ở lại

CẮT TỪ PHIM/VIỆT NAM NEWS

Nhà báo Paul Kennedy không khỏi tự hào khi tác phẩm tâm huyết của ông cùng các cộng sự được lựa chọn chiếu tại các sự kiện phim ảnh quốc tế. Tác giả cho biết tác phẩm sẽ không thể thực hiện nếu không có sự hợp tác của các gia đình nạn nhân cùng những câu chuyện mà họ chia sẻ. “Nếu không có sự trung thực và dũng cảm của họ, điều này sẽ không bao giờ có thể xảy ra. Những lời khen tặng ấy chúng tôi chỉ nhận thay họ”, Paul Kennedy chia sẻ.
Đầu tháng 9 vừa qua, One year on - The Essex lorry tragedy đã được chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Pune ở Maharashtra (Ấn Độ) và nhận được phản hồi tích cực. Tác phẩm cũng nhận được nhiều lời tán dương khi ra mắt tại Liên hoan phim ngắn Đông Nam Á vào đầu năm nay.
Ngày 23.10.2019, cảnh sát hạt Essex (Anh) phát hiện 39 thi thể trong xe container ở một khu công nghiệp địa phương sau khi xe tải này chạy từ Bỉ sang Anh. Tin tức trở thành tâm điểm khắp các phương tiện truyền thông quốc tế, tất cả nạn nhân được xác định là người lao động từ Việt Nam. Tháng 11 cùng năm, thi thể của 39 người Việt xấu số đã được đưa về nước và giao lại cho gia đình. Cơ quan chức năng cũng tích cực điều tra về vụ việc và tiến hành bắt giữ, truy tố nhiều cá nhân liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.