Phim Trung Quốc chưa kịp phát sóng đã bị tẩy chay

08/01/2021 20:00 GMT+7

Chưa kịp phát sóng, nhưng dự án truyền hình Chuế tuế (Ở rể) đã vấp phải làn sóng tẩy chay vì tác giả truyện gốc có thái độ khinh thường nữ giới.

Theo Ifeng, bộ phim Ở rể chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, đã liên tục nằm trong top tìm kiếm nóng những ngày gần đây. Nguyên nhân không phải vì diễn viên, nội dung hay ê-kíp phim mà lý do nằm ở chỗ tác giả của bản truyện gốc là Phẫn Nộ Đích Hương Tiêu đã có những chia sẻ khó chấp nhận về vấn đề giới tính.
Cụ thể, hôm 3.1, một nhà văn kể lại khi đi họp cùng với các nhà văn khác, cô đã bị đồng nghiệp nam "làm phiền". Nữ nhà văn này không chỉ ra danh tính đối phương và được nhiều dân mạng ủng hộ sự lựa chọn này, song cũng có không ít người kêu gọi cô nên công khai thủ phạm. Ngoài ra, cũng có một bộ phận khán giả quay sang chửi bới cánh đàn ông thậm tệ.
Phẫn Nộ Đích Hương Tiêu đã nhanh chóng tham gia bàn luận. Anh cho rằng cách chia sẻ mập mờ và không rõ ràng của nữ nhà văn đã khiến cộng đồng mạng tấn công nam giới một cách vô căn cứ. Sau đó, cuộc tranh luận leo thang thành tranh cãi dữ dội. Phẫn Nộ Đích Hương Tiêu còn cho rằng nạn nhân cố ý thu hút sự chú ý, phóng đại nữ quyền… Chia sẻ của Hương Tiêu khiến dân mạng phẫn nộ, chỉ trích anh không tôn trọng phụ nữ.

Lùm xùm của Phẫn Nộ Đích Hương Tiêu (trái) khiến bộ phim Chuế tuế chưa phát sóng đã bị "ném đá"

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Các cuộc phỏng vấn trong quá khứ của Phẫn Nộ Đích Hương Tiêu cũng bị "đào" lại. Theo đó, Phẫn Nộ Đích Hương Tiêu từng khẳng định viết Chuế tuế cho khán giả nam, “tại sao lại cần khán giả nữ chứ?”. Bên cạnh hành động "coi thường phụ nữ", fan còn phát hiện Phẫn Nộ Đích Hương Tiêu từng công khai không hài lòng hai diễn viên chính là Quách Kỳ Lân và Tống Dật. Vậy là Phẫn Nộ Đích Hương Tiêu giờ đây chịu “gạch đá” từ fan của nam - nữ chính phim và cả dân mạng.
Làn sóng tẩy chay phim Chuế tuế vẫn đang lan rộng. Các tài khoản về tác phẩm đều tràn ngập những ý kiến tiêu cực, đòi không xem, tẩy chay… Phẫn Nộ Đích Hương Tiêu đã xóa các chia sẻ liên quan đến nữ nhà văn và tuyên bố rút khỏi mạng xã hội Weibo. Dù vậy, Ifeng nhận định vụ việc đã ảnh hưởng lớn đến phim Chuế tuế. Tác phẩm truyền hình Hoa ngữ này có thể sẽ khó mà lên sóng thuận lợi thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.