Phim Tình yêu và tham vọng: Vì sao nữ chính bị ghét?

Thu Thủy
Thu Thủy
03/09/2020 17:25 GMT+7

Phim Tình yêu và tham vọng đang đi đến những tập cuối nhưng từ tập 50 trở đi, khán giả đã bắt đầu “ném đá” nhân vật Linh vì cho rằng nữ chính trơ trẽn, không thực tế và còn so sánh với bản gốc của Trung Quốc .

Tình yêu và tham vọng là bộ phim truyền hình được mua bản quyền làm lại từ Thế lực cạnh tranh của Trung Quốc, dài 60 tập đang gây chú ý suốt một thời gian dài trên sóng VTV3 với dàn diễn viên được cho là “bắt mắt” của hai miền Nam - Bắc như Diễm My 9X, Nhan Phúc Vinh, Lã Thanh Huyền, Mạnh Trường, Thanh Sơn…
Nội dung phim là những câu chuyện tình và cuộc chiến thương trường khốc liệt giữa các nhân vật: Linh, Tuệ Lâm, Minh, Phong, Sơn… Có rất nhiều ý kiến trái chiều của khán giả trên các diễn đàn phim dành cho diễn xuất của các diễn viên tham gia. Đặc biệt những tập gần đây, nhân vật nữ chính diện Linh (Diễm My 9X) bị khán giá “ném đá” vì cho rằng nữ chính nhưng thể hiện tính cách có phần lố bịch, trơ trẽn… nhất là trong các phân đoạn thể hiện tình cảm dành cho nam chính Minh ( Nhan Phúc Vinh): “Xây dựng nhật vật Linh hơi hãm. Không phải người thứ ba, mà mắt lúc nào cũng ướt ướt nhìn Minh. Nếu để Minh dứt khoát tình cảm với Tuệ Lâm rồi quay lại theo đuổi Linh thì có lẽ đỡ hãm hơn. Đằng này xây dựng nhận vật Linh như một cái đuôi (lúc theo Minh đến chỗ của Thùy Chi) xem mà tức cho nhân vật này”; “Xây dựng nhân vật Linh hèn quá, mê trai thì cũng còn chút sĩ diện chứ, gái nghe bảo giỏi giang mà lao vào Minh một cách trơ trẽn quá”; “Không hiểu do kịch bản, đạo diễn yêu cầu tạo hình nhân vật như thế hay là diễn xuất của bạn diễn viên này chỉ như thế! Ngay cả các tình huống yêu thương hay mạnh mẽ, thể hiện một cô gái thông minh, giỏi giang mình không thấy toát lên khí chất chút nào của diễn viên. Một nhân viên cấp cao của công ty lớn như thế mà không có khí chất. Nói chung là Phan Hoàng Linh thất bại. Nói thật thua xa diễn xuất của diễn viên đóng vai Ánh hay Đông. Nhân vật phụ nhưng xem là thấy thật, từ cơ mặt đến ánh mắt”.

Nhân vật Linh những tập gần đây bị khán giả "quay lưng" khiến diễn xuất của Diễm My 9X cũng bị soi....

Ảnh: Chụp màn hình

Trên một số diễn đàn phim nhiều người còn so sánh nhân vật Linh với nữ chính ở bản gốc Thế lực cạnh tranh: “Vai chính gì mà chán quá, mặt đơ đơ ra đúng có một kiểu, không có cảm xúc gì hết. Tóc thì dài xoã ra, vén một bên cũng có một kiểu duy nhất. Bên Trung Quốc vai nữ chính rất năng động, rất đáng thương, thông minh, mặc nhiều đồ, nhiều kiểu rất dễ thương nữa, mạnh mẽ và có chính kiến rất chuẩn. Còn Việt Nam, sao mà cứ dịu dàng thục nữ làm sao ấy, hiền quá dễ bị bắt nạt mà cũng chẳng thấy mạnh mẽ chống đối lại gì hết... Lúc đầu thấy đáng thương, giờ thì thấy hết rồi. Quần áo thì nhìn chỉ đúng có một kiểu, chán thật. Chắc tại do kịch bản và đạo diễn thôi”.
Phim Tình yêu và tham vọng ở các tập 51-52-53 đúng là nhiều diễn biến chủ yếu xoay quanh tâm lý, tình cảm của nhân vật Linh sau khi Tuệ Lâm buông bỏ tình yêu với Minh. Và Linh lại có thêm cơ hội theo đuổi tình cảm của mình mà không sợ mang tiếng là “người thứ ba”. Tuy nhiên nếu ai theo dõi cặn kẽ tình tiết, diễn biến của nữ chính thì cũng có phần thất vọng bởi Linh tự nhiên “biến” thành một cô gái hơi vô duyên, từ đáng yêu, tinh tế thành kẻ vì yêu, vì muốn có được tình yêu mà trở nên dạn dĩ đến mức hơi sỗ sàng trong cách thể hiện tình cảm với sếp tổng. Cách thể hiện cảm xúc của nhân vật được cho là không hợp lý và khiến nữ chính “bị ghét”.

Chuyện tình cảm của Linh và Minh sẽ có một cái kết đẹp ở tuần sau và khán giả có thể dự đoán được

Ảnh: Chụp màn hình

Trên diễn đàn Hội yêu phim Việt Nam nhiều người còn cho rằng biên kịch “có thù” với nữ chính nên “bẻ lái” khiến nhân vật Linh trở nên kệch cỡm, lố bịch: “Biên kịch phim này là ai, có bác nào biết không làm ơn cho em xin thông tin, để từ nay trở đi em tuyệt đối tránh tất cả những tác phẩm có ông/bà biên kịch này viết” ; “Từ việc biến nữ phụ (Tuệ Lâm do Lã Thanh Huyền đóng) thành nữ chính khi dành quá nhiều đất diễn cho nhân vật Tuệ Lâm… cho tới việc bóp méo dìm hàng một cách kỳ lạ nữ chính khi biến nữ chính từ một cô gái giỏi giang, duyên dáng ở đầu phim thành cái bóng mờ nhạt xuất hiện 5 phút ở giữa phim và thành người vô duyên mất giá ở cuối phim”; “Khiếp quá cái ông đạo diễn với bà biên kịch hết bẻ lái nữ chính dở hơi, nhạt nhẽo giờ lại thể hiện tình yêu kém duyên vô cùng chẳng có gì là của một cô gái thông minh bản lĩnh cả. Chẳng biết đoàn phim có thâm ý gì khi bẻ lái thế này, để khán giả thêm bực bội và ghét nữ chính à? Khoan trách Diễm My vì trước tiên diễn viên phải đóng theo kịch bản dù bạn ấy cũng không quá xuất sắc nhưng mình đánh giá cũng tạm tròn vai”.

Nữ chính thể hiện tình cảm với nam chính ở các tập gần đây được cho là có phần trơ trẽn, vô duyên....

Ảnh: Chụp màn hình

Tuy nhiên một số ý kiến cũng cho rằng người xem nên có cái nhìn công tâm hơn bởi đạo diễn, biên kịch xây dựng tính cách nhân vật đều có tính toán riêng, thậm chí có bình luận còn cho rằng: “Đạo diễn tả thực kiểu yêu của thời đại 4.0 mà, chỉ có người xem kỳ vọng mẫu người hoàn hảo thì ức chế và thấy Linh hơi lố ”; “Linh hiền lành, lương thiện, bao dung như vậy mới cảm hoá được dì Đào, mới tạo được yên tâm cho bố để gia đình được hạnh phúc. Cũng vì bản tính nhu mì nên mới bị bắt nạt ở công ty. Còn trong công việc, Linh khá là quyết đoán và nhanh nhạy. Mình nghĩ Minh không phải yêu Linh vì thông minh, xinh đẹp đâu, mà yêu vì chính sự lương thiện của Linh, có sự tương đồng với người yêu Thuỳ Chi của anh chứ xinh đẹp, giỏi giang, Tuệ Lâm có thừa nhưng bao nhiêu năm Minh có yêu đâu”; “Nữ chính của bản gốc không có dì ghẻ, gia đình sống hạnh phúc, chả có gì phải lo lắng ngoài việc ra ngoài đi làm để khẳng định bản thân. Linh hiền như thế các bạn nói nhạt nhoà. Nhưng mà nếu lúc nào cũng câng câng như bản gốc, kiểu gì các bạn cũng bảo đã là tiểu tam còn vênh váo”.

Những tập gần đây nữ chính "bị ghét" khiến độ "hot " của phim có phần giảm....

Ảnh: Chụp màn hình

Phim Tình yêu và tham vọng chỉ còn 6 tập nữa là kết thúc. Đến lúc này có lẽ nhiều người đã có thể đoán được cái kết cho đoạn tình cảm giữa Linh - Minh. Nhưng những ý kiến trái chiều trên kia cũng đáng để suy ngẫm ở khâu biên kịch, thậm chí là diễn xuất của diễn viên. Có thể thấy rất nhiều “hạt sạn” ở các bộ phim truyền hình thường mắc phải một phần cũng bởi ý tưởng hơi quá tay, chủ quan của biên kịch, đạo diễn, nhà sản xuất… khiến khán giả bức xúc, hụt hẫng. Nên việc duy trì mạch phim, tâm lý, tình cảm của nhân vật phải được xây dựng theo tình tiết, diễn biến hợp lý. Thiết nghĩ, đó là yếu tố quan trọng để bộ phim trọn vẹn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.