Phim ‘Nữ hoàng trả giá’ của Ngô Cẩn Ngôn hứng ‘bão’ 1 sao

15/09/2021 18:21 GMT+7

Tác phẩm truyền hình Trung Quốc Nữ hoàng trả giá đón nhận "cơn bão" 1 sao trên trang đánh giá phim Douban. Hai diễn viên chính Lâm Canh Tân và Ngô Cẩn Ngôn hứng nhiều "gạch đá".

Trên trang đánh giá phim Douban, Nữ hoàng trả giá (hay còn gọi Nữ hoàng mặc cả của tôi) đang được 3,4/10 điểm (tính đến chiều 15.9). Đặc biệt, tác phẩm “gánh” đến gần 70% lượt đánh giá 1 sao và hơn 10% lượt 2 sao. Phần bình luận của phim cũng tràn ngập ý kiến chê bai. Từ đoàn làm phim, diễn viên chính, phụ đến nhà đài đều chịu hàng loạt chỉ trích.
“Diễn xuất của Lâm Canh Tân thực sự không hề có tiến bộ gì cả”, “Nữ hoàng trả giá đúng là bộ phim truyền hình tình cảm đô thị dạng Mary Sue (nhân vật hoàn mỹ) thô thiển điển hình trong nước. Kỹ năng diễn xuất của Ngô Cẩn Ngôn rất tệ và giọng thoại của nữ phụ thì quá giả tạo”, “Năm 2021 rồi mà vẫn có những người làm được một bộ phim thần tượng phi logic như vậy. Lâm Canh Tân và Ngô Cẩn Ngôn vừa không có kỹ năng diễn xuất vừa chẳng có “phản ứng hóa học” chút nào”, “Đài Đông Phương nghĩ gì mà chiếu một tác phẩm mất não như thế này”, “Tôi nghĩ đạo diễn, biên kịch và diễn viên phim này nên được đưa vào danh sách đen trong ngành làm phim đi. Sao một bộ phim tệ như vậy lại tồn tại chứ”… là những bình luận được nhiều lượt tán thành trên Douban.

Cốt truyện phim bị chê lơ lửng, thiếu điểm nhấn

POSTER PHIM

Diễn xuất của Lâm Canh Tân và Ngô Cẩn Ngôn chịu nhiều lời chê bai

POSTER PHIM

Nhìn chung, Nữ hoàng trả giá nhận về nhiều phản hồi tiêu cực trên Douban lẫn mạng xã hội Weibo. Ngay từ tập đầu tiên, tình tiết nam chính Trịnh Triết Ninh (Lâm Canh Tân) giúp Hạ Thiển (Ngô Cẩn Ngôn) tránh xe hơi và vô tình chạm môi cô, khiến người xem “phì cười” vì quá lỗi thời. Tiếp đó, hàng loạt tình tiết xoay quanh quá trình cả hai phấn đấu trong công việc, cùng va chạm trong đời sống và dần nảy sinh cảm tình với đối phương diễn ra theo mô típ cũ kỹ.
Tuyến tình yêu của các nhân vật khác trong tác phẩm cũng được khai thác một cách hời hợt. Điển hình như đoạn nam phụ là giám đốc Tần Hạ Bác (Ngô Kỳ Long) che giấu thân phận và hẹn hò cấp dưới Phó Song Song (Vương Hạc Nhuận) khiến khán giả chê cười là thiếu thuyết phục.

Dân mạng mỉa mai Lâm Canh Tân và Ngô Cẩn Ngôn thiếu sự ăn ý trên màn ảnh, trong khi fan phim khẳng định cả hai trông rất xứng đôi

POSTER PHIM

Phim tên Nữ hoàng trả giá, nhưng tình tiết liên quan đến ngành nghề này không được đề cập quá nhiều. Thay vào đó, hình tượng nhân vật Hạ Thiển cũng như phong cách làm việc của cô được khắc họa một cách khoa trương. “Tôi đã mong chờ một cuộc trả giá thể hiện sự mạnh mẽ và chỉ số IQ của nữ chính, nhưng lại thất vọng tràn trề”, một dân mạng nhận xét về vai Hạ Thiển của Ngô Cẩn Ngôn.
Bên cạnh đó, diễn xuất của Lâm Canh Tân và Ngô Cẩn Ngôn hứng chịu nhiều “gạch đá”. Khán giả miêu tả Lâm Canh Tân nhàm chán và chỉ biết nhướng mày để biểu đạt cảm xúc. Còn Ngô Cẩn Ngôn một lần nữa bị chê là diễn xuất lố trong Nữ hoàng trả giá, chưa thoát khỏi cái bóng quá lớn của Ngụy Anh Lạc trong Diên Hi công lược.

Phong cách thời trang của nữ chính Hạ Thiển (Ngô Cẩn Ngôn) là điểm cộng hiếm hoi của Nữ hoàng trả giá

POSTER PHIM

Tuy nhiên, cũng có không ít dân mạng bênh vực Ngô Cẩn Ngôn, khẳng định cô đã diễn xuất tiến bộ và có nhiều sắc thái biểu cảm hơn hẳn các tác phẩm trước. Đặc biệt, phong cách thời trang hiện đại của ngôi sao Hoa ngữ 9X trong Nữ hoàng trả giá cũng được đánh giá cao. Dù vậy, những điểm sáng hiếm hoi cũng không giúp bộ phim chiếm được thiện cảm người xem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.