Phim mới thất bại, Lee Min Ho vẫn được lòng khán giả quốc tế

29/01/2021 15:41 GMT+7

Theo bảng Khảo sát làn sóng Hallyu toàn cầu trong năm 2020, Lee Min Ho là diễn viên Hàn Quốc được yêu thích nhất, xếp trên các đồng nghiệp Hyun Bin , Gong Yoo, Song Hye Kyo…

Hôm 28.1, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cùng Trung tâm Trao đổi Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc đã công bố kết quả Khảo sát làn sóng Hallyu trên toàn cầu năm 2020. Cuộc thăm dò được thực hiện trực tuyến từ ngày 24.9 đến 4.11.2020 với sự tham gia của 8.500 người hâm mộ showbiz Hàn Quốc đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ như như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản...
Theo khảo sát làn sóng Hallyu toàn cầu năm 2020, Lee Min Ho đứng đầu mảng diễn viên với 9,6% số phiếu bầu. Đáng nói là bộ phim Quân vương bất diệt (The King: Eternal Monarch) đánh dấu màn tái xuất của anh đã không đạt thành tích như kỳ vọng. Tác phẩm lúc chiếu trên đài SBS bị chê là “bom xịt” với tỷ suất người xem trung bình chỉ quanh quẩn ở mức 5 - 6%, mức rating khá thấp so với một dự án được chiếu đài trung ương Hàn Quốc.
Riêng Lee Min Ho chịu nhiều lời chê bai diễn xuất kém thuyết phục, hình tượng “bạch mã hoàng tử” nhàm chán… Bất chấp tất cả, mỹ nam 24 tổi vẫn duy trì sức nóng và chiễm chệ ngôi đầu danh sách tài tử minh tinh hàng đầu Hàn Quốc trong lòng người hâm mộ quốc tế. Năm 2018 và 2019, anh cũng đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng này.

BTS, Lee Min Ho và hai phim Hạ cánh nơi anh, Ký sinh trùng "làm mưa làm gió" tại thị trường quốc tế

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SOOMPI

Hyun Bin cùng 3,5% số phiếu đã về nhì trong bảng bình chọn Nam diễn viên được khán giả nước ngoài yêu thích nhất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cùng Trung tâm Trao đổi Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc. Năm 2020, cơn sốt Hạ cánh nơi anh (Crash landing on you) đã hâm nóng tên tuổi của anh. Đặc biệt, chuyện tình với bạn diễn Son Ye Jin cũng phần nào giúp Hyun Bin nhận được nhiều sự quan tâm hơn.
Xếp thứ ba trong danh sách là Gong Yoo (2,3%). Đứng thứ tư và năm lần lượt là Song Hye Kyo (2,1%) và Lee Jong Suk (2%). Tương tự như Lee Min Ho, cả ba cái tên này đều là những “gương mặt thân quen” trong các bảng xếp hạng sao Hàn có fan đông đảo ở nước ngoài.

BlackPink có nhiều fan nước ngoài chỉ sau BTS

ẢNH: INSTAGRAM NV

Về mảng phim ảnh, Ký sinh trùng (Parasite) là tác phẩm màn ảnh rộng được lòng khán giả quốc tế nhất (18,4%). Các vị trí tiếp theo lần lượt là Chuyến tàu sinh tử (Train to Busan) (10,2%), Bán đảo (Peninsula) (3,5%), #Alive (2,1%) và Giờ săn đã điểm (Time to Hunt) (1,6%). Trong khi đó, Hạ cánh nơi anh là bộ phim truyền hình xứ kim chi được người xem nước ngoài ưa chuộng nhất (9,5%). Những phim còn lại trong top 5 là Điên thì có sao (It’s Okay to Not Be Okay) (4,1%), Thế giới hôn nhân (The World of the married)Tầng lớp Itaewon (Itaewon class) đồng hạng với 2,8%, Vương quốc thây ma (Kingdom) (2,5%).
Không nằm ngoài dự đoán, hai nhóm nhạc đình đám BTSBlackPink chiếm lĩnh mảng ca sĩ Kpop có độ phủ sóng rộng rãi toàn cầu. BTS chiếm 22% số phiếu bầu, tăng 6,8% so với năm ngoái. Còn BlackPink hạng hai cùng 13,5%. Ba vị trí còn lại trong bảng khảo sát Ca sĩ được fan quốc tế yêu thích nhất thuộc về: PSY (2,9%), Twice (2,4%) và EXO (2,1%).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.