Phim mới của Hứa Khải bị tố cổ súy bán độ, làm xấu bộ môn eSports

24/06/2021 22:16 GMT+7

Tối 23.6, Khi em mỉm cười rất đẹp chính thức phát sóng. Ngay từ tập đầu tiên, bộ phim đã gây khó chịu với những tình tiết khác xa thực tế và bị fan eSports ( thể thao điện tử) chỉ trích là làm xấu bộ môn này.

Khi em mỉm cuời rất đẹp (chuyển thể từ tiểu thuyết Khi em mỉm cười của Thanh Mỗi) xoay quanh chuyện tình giữa các game thủ Lục Tư Thành (Hứa Khải) và Đồng Dao (Trình Tiêu). Trong các tập phim đầu tiên, bối cảnh về eSports được đề cập cũng như chiếm sóng rất nhiều. Tuy nhiên, đoàn làm phim Khi em mỉm cuời rất đẹp lại khai thác yếu tố về eSports không tới và bị tố là không tôn trọng tinh thần của bộ môn thể thao điện tử.
Đầu tiên, trong tập 1 Khi em mỉm cười rất đẹp, nhân vật nam phụ Giản Dương (Trạch Tiêu Văn) vì muốn lấy lòng bạn gái cũ Đồng Dao đã cố tình “mở đường” cho đối phương chiếm lợi thế trong trận đấu quan trọng quyết định ngôi vô địch giải. Anh còn tự hào khoe “chiến tích” bán độ vì để “bù đắp một món quà” cho Đồng Dao. Phân đoạn này ngay lập tức khiến giới game thủ và người hâm mộ vô cùng bức xúc.

Tình huống nam phụ Giản Dương khoe bán độ vì Đồng Dao (ảnh trên) và nhân vật chơi game đếm số để vào trận đấu

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

“Một tuyển thủ chuyên nghiệp thật sự không hề lấy chuyện thi đấu và giành chức vô địch ra để đùa. Biên kịch nghĩ gì khi viết ra cảnh phim và lời thoại này vậy?”, “Đây là một bộ phim ngang nhiên tuyên truyền tinh thần bán độ trong thể thao điện tử”, “Phim cố ý làm mất uy tín của eSports, khiến hình tượng người chơi thể thao điện tử xuống cấp trầm trọng”… là những bình luận bức xúc xoay quanh bộ phim trên các diễn đàn về eSports tại Trung Quốc.
Ngoài tình huống gây tranh cãi về bán độ, Khi em mỉm cuời rất đẹp còn khiến giới eSports “phát khóc” vì những chi tiết phi lô-gic. Điển hình như chuyện Lục Tư Thành trước khi bắt đầu trận đấu lại đi đếm ngược như chơi oẳn tù tì - một điều mà không một tuyển thủ nào thực hiện, cảnh chơi game nhân vật tập trung đánh bàn phím máy tính nhưng màn hình lại hiện game chế độ mobile (chơi trên điện thoại), cách di chuyển hay thao tác game cũng khác xa ngoài đời thật…

Bộ phim bị chê là "mang cái vỏ của phim truyền hình thể thao điện tử để xúc phạm người chơi thể thao điện tử"

ẢNH: POSTER PHIM

Khi em mỉm cuời rất đẹp chịu nhiều chỉ trích từ fan thể thao điện tử và khán giả

ẢNH: POSTER PHIM

Trên Douban, Khi em mỉm cuời rất đẹp hứng chịu “mưa gạch đá” dù chỉ mới ra mắt chưa được 24 tiếng đồng hồ. Tác phẩm “được” miêu tả là phim rác, không đáng xem, bôi nhọ trí tuệ khán giả, làm bẩn giới eSports, khiến công chúng hiểu lầm bộ môn thể thao điện tử chỉ là nơi để trai gái yêu đương… Chưa kể, Khi em mỉm cuời rất đẹp còn từng bị tố đạo nhái logo.
Đặc biệt, nguyên tác truyện Khi em mỉm cuời rất đẹp còn dính “phốt” lớn rất khó chấp nhận: lấy nhân vật game thủ có thật ngoài đời và chuyển đổi giới tính rồi vẽ nên câu chuyện ngôn tình sến súa. Tác giả cũng “bê” luôn toàn bộ biệt danh, thành tích… của các tuyển thủ và “xào nấu” trên phim. Một dân mạng bất bình trên Douban: “Những tuyển thủ thần tượng của tôi, cuộc đời rực rỡ và chói sáng của họ hoàn toàn không phải để làm nền cho câu chuyện hư cấu về tình yêu trai gái với một nữ chính Mary Sue (nhân vật hư cấu hoàn hảo). Chúng tôi không muốn người ngoài tìm hiểu về ngành thể thao điện tử mà chúng tôi vô cùng yêu thích theo cách này. Hãy tôn trọng eSports, tôn trọng mọi tuyển thủ chuyên nghiệp luôn phấn đấu”.

Hứa Khải và Trình Tiêu đều nhận phản hồi tiêu cực về diễn xuất trong phim

ẢNH: POSTER PHIM

Một số fan eSports Trung Quốc đang kêu gọi tẩy chay tác phẩm trên Douban. Bên cạnh đó, hai diễn viên chính của Khi em mỉm cuời rất đẹp là Hứa Khải và Trình Tiêu cũng chịu nhiều lời chê bai về diễn xuất. Trong các tập đầu, cả hai gây “ấn tượng” với gương mặt đơ và thiếu cảm xúc. Riêng Trình Tiêu bị mắng là trông như “bình hoa di động”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.