Phim Hàn nghỉ quay vì nợ tiền lương nhân viên

18/04/2020 16:14 GMT+7

Bộ phim Somehow Family của đài TV Chosun chính thức bị ngừng vô thời hạn vì rắc rối tiền nong. Một số nhân viên của tác phẩm đang tẩy chay vì không được trả lương.

Theo trang Sports Khan, đoàn làm phim Somehow Family bất ngờ ngừng quay toàn bộ. Thực chất, hồi 12.4, tác phẩm đã đột ngột không phát sóng vì lý do liên quan đến dịch Covid-19. Đại diện bộ phim từng chia sẻ rằng do lo ngại tình hình bệnh viêm phổi Vũ Hán lạ và vì phải đảm bảo sức khỏe cho mọi người trong đoàn, nên lịch trình quay bị xáo trộn khiến cho tác phẩm không thể chiếu đúng hẹn.
Tuy nhiên, một người hiểu rõ tình hình trong ê-kíp Somehow Family lại có những chia sẻ khác. Người này kể với Yonhap News: “Covid-19 không có lỗi trong chuyện này. Việc không phát sóng là bởi họ chẳng có gì để chiếu vì chậm trễ trả lương cho nhân viên đó”. Cũng theo Yonhap News, một số nhân viên bao gồm đội hiệu ứng nghệ thuật và đội tuyển diễn viên vẫn chưa được nhận tiền công từ tháng 2 năm nay. Do đó, các nhân viên quyết định đình công.

Các diễn viên Somehow Family trong buổi họp báo giới thiệu tác phẩm hồi cuối tháng 3

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH TV DAILY

Đến tối 17.4, phía nhà đài TV Chosun lên tiếng về vụ việc: “Sau khi tổ chức một cuộc họp liên quan đến Somehow Family, chúng tôi đã quyết định không phát sóng phim cho đến khi đoàn thanh toán hết lương. Do đó, tác phẩm sẽ không phát sóng vào ngày 19.4 (như dự kiến)”.
Đồng thời, đại diện TV Chosun cũng giải thích: “Chúng tôi xin lỗi về chuyện này. Bên công ty sản xuất đã nói rằng sẽ giải quyết tiền nong càng nhanh càng tốt, vì vậy chúng tôi hy vọng là bộ phim sẽ sớm được quay trở lại”.
Trường hợp của Somehow Family không phải diễn ra lần đầu tại làng phim ảnh Hàn Quốc. Trước đây, cũng có lùm xùm nhân viên hoặc cả diễn viên bị đoàn làm phim/nhà sản xuất chậm trả tiền lương. Thậm chí, không ít nơi còn âm thầm quỵt luôn hoặc chỉ chịu chi ra khi bị truyền thông phanh phui.
Somehow Family là bộ phim truyền hình dài 30 tập của đạo diễn Kim Chang Dong. Tác phẩm xoay quanh cặp vợ chồng Sung Dong Il (Sung Dong Il) và Jin Hee Kyung (Jin Hee Kyung) quản lý một nhà trọ gần sân bay. Hầu hết khách tại đây từ người Hàn đến ngoại quốc đều làm việc ở sân bay. Mỗi người có cá tính, sở thích và hoàn cảnh khác nhau đã đem đến nhiều câu chuyện thú vị lẫn ý nghĩa.
Somehow Family đến với khán giả mỗi tối chủ nhật hằng tuần, bắt đầu từ ngày 29.3. Thế nhưng, phim chỉ mới ra mắt được 2 tập thì phải dừng quay vì không trả lương cho nhân viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.