Phim Hàn đánh bại ‘Black Widow’ tại quê nhà

29/08/2021 19:05 GMT+7

Theo Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc, bộ phim Escape From Mogadishu đã chính thức vượt qua Black Widow để trở thành tác phẩm ăn khách nhất màn ảnh rộng Hàn Quốc năm 2021 (tính đến 29.8).

Sáng 29.8, Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc thông báo Escape From Mogadishu (tạm dịch: Thoát khỏi Mogadishu) đã “kéo” được gần 3 triệu khán giả đến rạp. Con số này đã giúp đứa con tinh thần của đạo diễn Ryoo Seung Wan đánh bại Black Widow (Góa phụ đen) để trở thành phim điện ảnh ăn khách nhất Hàn Quốc năm 2021 (tính đến 29.8).
Hồi tháng 7 năm nay, siêu phẩm của Marvel đã chiếm “ngôi vương” phim ăn khách nhất Hàn Quốc nhờ 2,3 triệu người xem xứ kim chi tới rạp ủng hộ. Tuy nhiên, hơn 1 tháng sau, Black Widow đành “bại trận” trước Escape From Mogadishu.
Việc Escape From Mogadishu thắng thế ngay trên sân nhà cũng không làm nhiều người bất ngờ. Bởi tác phẩm được đánh giá rất cao về mặt chuyên môn lẫn khả năng thu hút khán giả. Cách đây 2 tuần, bộ phim đã đạt được con số 2 triệu lượt người xem và cũng là phim điện ảnh Hàn Quốc đầu tiên của năm 2021 vượt qua mốc này. Đây là một thành tích rất tốt trong bối cảnh Hàn Quốc nói chung và Seoul nói riêng đang thắt chặt giãn cách xã hội để đối phó với dịch Covid-19.

Kể từ khi công chiếu tại buổi khai mạc Liên hoan phim châu Á New York lần thứ 20, Escape From Mogadishu nhận được đánh giá tích cực từ các hãng tin tức quốc tế

ẢNH: POSTER PHIM

Yonhap News cho hay Escape From Mogadishu đã được bán bản quyền cho 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trước mắt, Hồng Kông và Singapore đang lên kế hoạch ra mắt phim vào tháng tới. Những nơi còn lại đang cân nhắc lịch chiếu kỹ lưỡng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Còn tại Hàn Quốc, Escape From Mogadishu được kỳ vọng sẽ tiếp tục lập nên kỷ lục mới.
Escape From Mogadishu ra mắt ngày 28.7. Phim dựa trên câu chuyện có thật về cuộc chạy trốn sinh tử của các nhân viên đại sứ quán Hàn Quốc và Triều Tiên tại thủ đô Somalia trong cuộc nội chiến năm 1991. Trong Escape From Mogadishu, Jo In Sung đóng vai Kang Dae In, ủy viên hội đồng Đại sứ quán Triều Tiên tại Mogadishu (Somalia). Kang Dae In cùng nhân viên Đại sứ quán Hàn Quốc Han Sin Sung (Kim Yoon Seok) cố gắng đưa toàn bộ người Hàn Quốc và Triều Tiên trong đại sứ quán trốn khỏi Somalia khi thảm họa bạo lực nổ ra tại đây. Trong tác phẩm, diễn xuất của dàn sao Hàn tài năng được khán giả nể phục. Cả ê-kíp phối hợp ăn ý và góp phần tạo nên một bộ phim đạt hiệu ứng rất tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.