Phim gia đấu Trung Quốc ‘Cẩm tâm tựa ngọc’ gây sốt

07/03/2021 12:16 GMT+7

Bộ phim truyền hình Cẩm tâm tựa ngọc xoay quanh những câu chuyện tranh đấu trong gia đình nhân vật Từ Lệnh Nghi, một hầu gia thời Minh. Tác phẩm Hoa ngữ này đang được khán giả bàn luận sôi nổi.

Tính đến ngày 7.3, Cẩm tâm tựa ngọc đã đi được gần nửa chặng đường. Bộ phim ngày càng thu hút nhiều khán giả với các tình tiết xoay quanh sự tranh đấu giữa các nhân vật nữ trong gia đình nhà Hầu gia Từ Lệnh Nghi (Chung Hán Lương).
Ở đó, vợ cả La Thập Nhất Nương (Đàm Tùng Vận) bằng sự tinh tế và thông minh của mình luôn cố gắng giữ hòa khí giữa các nàng vợ lẽ. Tuy nhiên, cô cũng đối mặt với không ít nguy hiểm do chính những “tỷ muội chung chồng” gây ra. 

La Thập Nhất Nương của Đàm Tùng Vận được lòng khán giả

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Suốt gần 20 tập phim, Cẩm tâm tựa ngọc khắc họa một bức tranh gia tộc họ Từ đức cao vọng trọng nhưng ẩn chứa nhiều bí mật lẫn âm mưu của các nữ nhân. Những va chạm tưởng chừng như vặt vãnh lại có thể hóa thành khởi đầu cho cuộc chiến ngầm giữa vợ lớn - vợ bé trong nhà. Có thể nói, hậu viện nhà Từ Lệnh Nghi nhỏ hơn hậu cung rất nhiều, nhưng tâm cơ các bà vợ lại sâu sắc chẳng kém các phi tần chốn hậu cung.
Từ những tranh đấu gia đình, Cẩm tâm tựa ngọc đem đến cho khán giả chân dung cũng như số phận khác nhau của những người phụ nữ thời xưa. La Thập Nhất Nương thông minh và đảm đang, Kiều Liên Phòng (Hà Hoằng San) thủ đoạn và si tình, Tần Di Nương (Lý Thạnh) cẩn trọng và nhu mì, Văn Di Nương (Lưu Vân thủ vai) sắc sảo… Mỗi người một tâm tư và “góp phần” khiến nhà họ Từ sóng gió.

Người xem bức xúc với sự gian trá và các âm mưu của Kiều Liên Phòng (Hà Hoằng San)

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Riêng nữ chính La Thập Nhất Nương gây ấn tượng với tư duy độc lập dù sống trong thời phong kiến. La Thập Nhất Nương dám đấu tranh cho số phận bản thân và phản kháng khi bị ép buộc sống trong khuôn khổ gò bó. Khi trở thành vợ Từ Lệnh Nghi, cô vẫn giữ lý tưởng và sở thích của mình, đồng thời cũng không ngại khéo léo thể hiện chính kiến, vừa lo toan cho gia đình vừa hỗ trợ chồng đối ngoại.
Cẩm tâm tựa ngọc chuyển thể từ tiểu thuyết Thứ nữ công lược của Chi Chi. Phim cũng gây tranh cãi bởi nội dung khác biệt nguyên tác, thêm thắt chi tiết không cần thiết. Trên trang đánh giá Douban, tác phẩm còn bị một bộ phận khán giả chê là sáo rỗng, nhịp phim chậm và thất thường. Thậm chí, người xem còn nhận xét Cẩm tâm tựa ngọc giống như một phiên bản dở hơn của Minh Lan truyệnNăm ấy hoa nở trăng vừa tròn.

Chung Hán Lương (phải) bị chê già. Dù vậy, anh cùng Đàm Tùng Vận được khen là đã lấy diễn xuất bù đắp cho sự chênh lệch tuổi tác và ''sạn'' của phim

ẢNH: POSTER PHIM

Đặc biệt, phần tình cảm của cặp đôi Từ Lệnh Nghi - La Thập Nhất Nương được cho là đi theo mô-típ ngôn tình cổ trang thường thấy: tình cờ quen biết, hiểu lầm, kết hôn gượng ép, dỡ bỏ nút thắt trong lòng và yêu nhau. Vì thế, chuyện tình của họ dễ gây nhàm chán. Chưa kể, ngoài đời, nam chính Chung Hán Lương hơn nữ chính Đàm Tùng Vận đến 16 tuổi. Do đó, cả hai vẫn lộ khoảng cách tuổi tác và không tạo “phản ứng hóa học” tốt khi lên phim.
Tính đến 7.3, Cẩm tâm tựa ngọc đã đạt 1 tỉ lượt xem trực tuyến. Điểm Douban cũng dao động ở mức 6,4 điểm. Tác phẩm vẫn nhận về nhiều luồng quan điểm trái chiều trên Douban cũng như các diễn đàn phim ảnh Hoa ngữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.