Phim của Song Joong Ki bị chỉ trích quảng cáo 'cơm trộn Trung Quốc'

17/03/2021 09:56 GMT+7

Nhiều khán giả Hàn Quốc bày tỏ sự không hài lòng khi cơm trộn truyền thống của nước họ trong bộ phim Vincenzo có thương hiệu Trung Quốc .

Theo Allkpop ngày 16.3, bộ phim Vincenzo Song Joong Ki đảm nhận vai nam chính bị khán giả Hàn Quốc chỉ trích dữ dội khi tập 8 lên sóng. Trên các mạng xã hội, công chúng xứ sở kim chi cho biết họ khó chịu khi tập phim xuất hiện sản phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc.
Cụ thể trong một phân cảnh, Vincenzo (Song Joong Ki) và Hong Cha Young (Jeon Yeo Bin) dùng bữa trưa với món cơm trộn (bibimbab). Cả hai vừa ăn vừa tấm tắc khen ngon nhưng trên nhãn hiệu của món ăn lại toàn tiếng Trung Quốc.
Ê-kíp Vicenzo quảng cáo cho sản phẩm cơm trộn của Trung Quốc sản xuất một cách lộ liễu. Ảnh: chụp màn hình

Ê-kíp Vincenzo quảng cáo cho sản phẩm cơm trộn của Trung Quốc sản xuất một cách lộ liễu

Ảnh: chụp màn hình

Đây có thể được xem là một vấn đề nhạy cảm bởi cơm trộn vốn là món truyền thống của Hàn Quốc. Không những thế ê-kíp Vincenzo còn quay cận cảnh món ăn và không làm mờ tên thương hiệu. Tháng 1.2021, Lý Tử Thất từng gây tranh cãi khi chế biến món ăn hệt như kim chi và dùng hashtag để gọi kim chi là "món ăn Trung Quốc". Việc ê-kíp Vincenzo quảng cáo cho thương hiệu cơm trộn của Trung Quốc khiến khán giả Hàn Quốc cảm thấy văn hóa "bị chiếm đoạt nặng nề".
"Sao bọn họ lại đồng ý quảng cáo một sản phẩm cơm trộn từ Trung Quốc khi món này vốn đến từ Hàn Quốc cơ chứ?", "Chưa giải quyết xong vụ kim chi, hanbok giờ sang cơm trộn", "Tôi đến bó tay với ê-kíp Vincenzo"... là những bình luận của khán giả. Một số người khác lại tuyên bố tẩy chay Vincenzo dù phim chỉ mới chiếu được 8 tập. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có nhiều cư dân mạng giữ thái độ trung lập, cho biết vẫn ủng hộ bộ phim.
Vicenzo bị xem là một bộ phim

Vincenzo bị xem là một tác phẩm "thụt lùi" của Song Joong Ki

Ảnh: chụp màn hình Soompi

Sau khi làn sóng chỉ trích nổ ra, tvN - nhà đài sản xuất và phát sóng Vincenzo cho biết sẽ liên hệ với phía công ty Trung Quốc để có thể hủy bỏ hợp đồng những lần quảng cáo sản phẩm tiếp theo trong các tập phim sắp chiếu. "Không có quảng cáo nào được thực hiện mà không có sự cho phép của nam và nữ diễn viên có liên quan", đại diện tvN trả lời truyền thông.
Vincenzo là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Song Joong Ki với vai diễn Vincenzo Casano, một luật sư của mafia Ý chạy trốn đến Hàn Quốc sau cuộc chiến giữa các băng đảng. Khi trở lại quê hương, anh tình cờ gặp Hong Cha Young (Jeon Yeo Bin) và nhanh chóng yêu cô. Mối tình chớm nở giữa lúc hai người đang theo đuổi công lý khiến họ phải đối mặt nhiều thách thức khó khăn. Vincenzo lên sóng từ ngày 20.2 nhưng lại gặp phải đối thủ nặng ký là Penthouse: Cuộc sống thượng lưu 2. Tỷ suất người xem của Vincenzo lên xuống thất thường, loanh quanh trong ngưỡng 10-11% vì mạch phim lê thê, nhàm chán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.