Phim có Oanh Kiều, Phạm Quỳnh Anh đóng giành giải tại LHP Quốc tế New York

13/07/2021 06:12 GMT+7

Người lắng nghe: Lời thì thầm của đạo diễn Khoa Nguyễn xuất sắc vượt qua loạt đối thủ quốc tế, giành giải Phim điện ảnh xuất sắc nhất (kinh phí dưới 250.000 USD) tại LHP Quốc tế New York. Sự kiện diễn ra hôm 12.7 (giờ Việt Nam).

International New York Film Festival 2021 (Liên hoan phim Quốc tế New York 2021) khép lại hôm 12.7 (giờ Việt Nam) với màn công bố loạt giải thưởng. Đáng chú ý, bộ phim Người lắng nghe: Lời thì thầm đến từ Việt Nam được xướng tên ở hạng mục Best Feature Micro-Budget Under $250,000 (Phim điện ảnh xuất sắc nhất có kinh phí dưới 250.000 USD). Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ban tổ chức đã thực hiện buổi trao giải thông qua hình thức trực tuyến.
Để giành chiến thắng tại hạng mục nổi bật này, tác phẩm do Khoa Nguyễn ngồi ghế đạo diễn phải vượt qua 12 đối thủ đến từ các nền điện ảnh lớn trên thế giới như: Canada, Pháp, Đức, Hàn Quốc, Mỹ… Bên cạnh đó, Liên hoan phim Quốc tế New York 2021 cũng trao giải cho hơn 10 hạng mục khác: phim tài liệu, phim âm nhạc, phim ngắn… Các nhà chuyên môn đã phải rất khó khăn khi đưa ra kết quả cuối cùng trong số 114 phim được chọn đến từ rất nhiều quốc gia trên thế giới. Do không có sự kiện trực tiếp nên thời gian dành cho việc trình chiếu nhiều hơn so với mọi năm.

Quang Sự (trái) hóa thân thành bác sĩ Tường Minh - chuyên gia tâm lý chữa lành vết thương cho nữ chính An Nhiên

ẢNH: NSX

Người lắng nghe: Lời thì thầm quy tụ dàn diễn viên đáng chú ý như: Oanh Kiều, Quang Sự, Phạm Quỳnh Anh, Quốc Cường… Phim bấm máy từ tháng 7.2020, dự kiến trình làng hồi tháng 3.2021 song liên tục thay đổi lịch chiếu do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Đến nay, tác phẩm của đạo diễn Khoa Nguyễn vẫn chưa thể ra rạp Việt Nam.
Người lắng nghe: Lời thì thầm xoay quanh An Nhiên - một nhà văn bị ám ảnh bởi hình bóng người con gái tên Lê Vân - cũng là nhân vật chính trong tiểu thuyết của mình. Đến khi hoàn thành tác phẩm cũng là lúc người phụ nữ, bóng ma nhân vật chính vươn mình ra khỏi những trang sách để tiến vào cuộc đời thật của cô và đem đến chuỗi ám ảnh kinh hoàng. Đây cũng là bộ phim điện ảnh đầu tay do Oanh Kiều đóng chính và cũng là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Quang Sự sau nhiều năm vắng bóng.

Người lắng nghe: Lời thì thầm ghi dấu ấn tại các liên hoan phim quốc tế

ẢNH: NSX

Trước tình hình năm lần bảy lượt lỡ hẹn với khán giả trong nước, đạo diễn Khoa Nguyễn đành mang “đứa con tinh thần” của mình tham dự các liên hoan phim quốc tế trước. Nhà làm phim chia sẻ rằng trong thời đại “thế giới phẳng” như hiện nay, việc đưa một bộ phim Việt đến với các liên hoan phim quốc tế không còn là điều quá khó khăn về mặt kết nối và các vấn đề liên quan đến thủ tục pháp lý. Với anh, điều quan trọng nhất chính là chất lượng chuyên môn của tác phẩm để chúng đạt được những thành tích nổi bật.
Đạo diễn triển vọng chia sẻ về bộ phim tâm huyết: “Với Người lắng nghe: Lời thì thầm, dù là bộ phim điện ảnh đầu tay của tôi với tư cách đạo diễn nhưng tôi có niềm tin về chất lượng chuyên môn của bộ phim vì tôi và ê-kíp đã làm việc cật lực, nghiêm túc suốt hơn hai năm qua. Vậy nên, việc được gọi tên ở Liên hoan phim Nghệ thuật châu Á 2021 và Liên hoan phim Quốc tế New York chính là sự khởi đầu cho hành trình chinh phục các liên hoan phim quốc tế của bộ phim”.
Không chỉ được vinh danh tại liên hoan phim nổi tiếng ở New York (Mỹ), Người lắng nghe: Lời thì thầm còn gặt hái được nhiều thành tích đáng nể tại các sự kiện điện ảnh uy tín. Nổi bật trong số đó phải kể đến ba giải thưởng tại Asia Film Art International Film Festival 2021 được công bố tối 5.7 vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.