Phim có Hoàng Cảnh Du hứng 'rổ' 1 sao từ dân mạng

22/06/2021 16:36 GMT+7

Trên trang bình phim Douban của Trung Quốc , Quân trang thân yêu nhận về gần 40% lượt đánh giá 1 sao cùng hàng loạt lời chê bai. Phim từng được kỳ vọng sẽ thành công khi quy tụ hai diễn viên hot Hoàng Cảnh Du và Lý Thấm.

Quân trang thân yêu (chuyển thể từ tiểu thuyết Sự mềm mại dưới quân trang của Chiết Chỉ Mã Nghĩ) đã chính thức được mở phần đánh giá trên Douban. Ngay lập tức, hơn 25.000 tài khoản (tính đến chiều 22.6) đã tràn vào Douban đưa ra ý kiến xoay quanh tác phẩm. Không may là Quân trang thân yêu hứng phải nhiều phản hồi tiêu cực. Riêng chỉ số 1 sao đã chiếm đến gần 40% và 2 sao khoảng 25%. Trong khi đó, chỉ có hơn 5% dân mạng chấm 5 sao cho bộ phim.
Phần bình luận của Douban Quân trang thân yêu cũng tràn ngập lời chỉ trích. Từ nội dung, tình tiết… đến diễn xuất của hai diễn viên chính Hoàng Cảnh Du và Lý Thấm đều “được” đem ra chê bai. “Bất cứ ai có đầu óc và kỹ năng viết kịch bản sẽ không khai thác mô típ cũ dạng tình cờ sống chung rồi dần yêu nhau hay chuyện tình bác sĩ - quân nhân như thế này nữa. Hoàng Cảnh Du có biểu cảm thái quá, còn Lý Thấm thì luôn tỏ ra ngạc nhiên trong suốt bộ phim”, một bình luận nhận về hơn 2.300 lượt thích.

Lý Thấm (trái) và Hoàng Cảnh Du bị chê không tạo được "phản ứng hóa học" tốt trong phim

ẢNH: POSTER PHIM

Cả hai diễn viên đều thuộc hàng trai xinh gái đẹp của làng phim ảnh Trung Quốc

ẢNH: POSTER PHIM

Phần lớn khán giả mỉa mai Quân trang thân yêu là: “Loại phim tình cảm “cẩu huyết””, “Một tác phẩm xúc phạm hình tượng người lính”, “Phim thần tượng lỗi thời”, “Phiên bản lỗi của Hậu duệ mặt trời”… Một người còn khẳng định: “Lâu lắm rồi tôi mới xem một bộ phim “mất não” và xúc phạm chỉ số IQ của mình đến vậy”.
Tình tiết Quân trang thân yêu thiếu sự liên kết với nhau. Những cảnh hành động trên phim được thực hiện hoành tráng nhưng chớp nhoáng và “cụt ngủn”. Khán giả nhận xét các phân đoạn tấn công, khủng bố, ám sát… đều xảy ra không đầu không đuôi và thiếu thực tế, chỉ nhằm xây dựng hình tượng người hùng của nam chính Lương Mục Trạch (Hoàng Cảnh Du đóng) và thúc đẩy tình cảm giữa cặp đôi chính của bộ phim.

Quân trang thân yêu đầu tư các cảnh quay hành động

ẢNH: IQIYI

Mâu thuẫn giữa các nhân vật cũng càng khiến Quân trang thân yêu thêm rối rắm. Những cảnh tình cảm giữa chàng quân nhân Lương Mục Trạch và nữ bác sĩ Hạ Sơ (Lý Thấm) rất gượng gạo. Cả hai cãi vã như trẻ con, hành xử bốc đồng… trái ngược với đặc trưng nghề nghiệp của họ. Bối cảnh quân đội chỉ làm nền cho chuyện tình cảm trai gái. Đáng tiếc, “phản ứng hóa học” của cặp đôi này vẫn quá kém.
Khác với nguyên tác truyện Sự mềm mại dưới quân trang, tính cách của hai nhân vật chính khi lên phim Quân trang thân yêu cũng không được lòng người xem. Trên Douban, một số bình luận mắng Lương Mục Trạch là anh hùng giả tạo, còn nữ bác sĩ Hạ Sơ là một cô gái “Mary Sue” đạo đức giả và luôn muốn chứng tỏ bản thân. Thậm chí, dân mạng còn khẳng định ngoài đời không có bác sĩ nào tệ như Hạ Sơ.

Kỹ xảo "thổi bánh bao" kỳ lạ trong các tập đầu tiên Quân trang thân yêu 

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Trên mạng xã hội, Quân trang thân yêu cũng nhận nhiều sự công kích về cốt truyện nhạt nhẽo và hình ảnh minh họa trong các cảnh quay sơ sài, không đầu tư. Cách đọc thoại của các nhân vật có vấn đề. Hồi mới chiếu, Quân trang thân yêu còn gây sốc với cảnh kỹ xảo bánh bao kỳ lạ.
Dù vậy, tác phẩm vẫn được một bộ phận fan bênh vực, khẳng định Quân trang thân yêu không đến mức quá tệ và vẫn nằm trong mức chấp nhận được. Người hâm mộ cũng kêu gọi dân mạng bớt khắt khe với một bộ phim thuần giải trí
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.