Phim có Châu Tấn và Trần Khôn bị chê ‘treo đầu dê, bán thịt chó'

14/02/2021 22:15 GMT+7

Bộ phim Thị trần lệnh hứng chịu ‘gạch đá’ nặng nề vì ê-kíp đã quảng cáo quá lố trong khi tác phẩm thật sự khác hoàn toàn với những gì diễn ra trong phim.

Ngày 12.2 có tổng cộng 7 phim Tết công chiếu tại Trung Quốc, tạo nên một mùa phim sôi động sau 1 năm “đóng băng” vì Covid-19. Trong số 7 tác phẩm, Thị trần lệnh gây chú ý hơn cả bởi quy tụ hai gương mặt đình đám showbiz Hoa ngữ là Trần Khôn và Châu Tấn. Tuy nhiên, phim lại gây thất vọng lớn cho khán giả.
Thị trần lệnh bị chỉ trích bởi nhiều nguyên nhân, nhưng lý do lớn nhất nằm ở chỗ đất diễn của Trần Khôn và Châu Tấn quá ít ỏi. Trong các hoạt động tuyên truyền phim hoặc trên poster và trailer, Trần Khôn và Châu Tấn đều được sắp xếp như là diễn viên chính của tác phẩm. Song, đến lúc Thị trần lệnh chiếu, đất diễn của cả hai cộng lại chưa đến 20% thời lượng phim.

Châu Tấn và Trần Khôn xuất hiện ít ỏi trong phim

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Ước tính, Trần Khôn lộ diện gần 10% còn Châu Tấn chỉ lên hình vỏn vẹn 5%. Người chiếm màn ảnh nhiều nhất Thị trần lệnh là Khuất Sở Tiêu dù anh chỉ được đứng một góc nhỏ trong poster chính thức của phim. Thậm chí, Khuất Sở Tiêu cũng biến mất khỏi trailer và các chiến dịch quảng bá phim. Do đó, người xem phẫn nộ chỉ trích đoàn làm phim đã lừa dối, chiêu trò lươn lẹo “treo đầu dê, bán thịt chó”.
Ngoài ra, dân mạng còn "gạch đá" ê-kíp Thị trần lệnh mượn tên tuổi của Trần Khôn và Châu Tấn để kéo người xem đến rạp và cố tình “bao che” cho nam diễn viên lắm phốt Khuất Sở Tiêu. Theo 163, việc Thị trần lệnh “giấu” Khuất Sở Tiêu là để tránh tình trạng khán giả tẩy chay phim vì tài tử thị phi này. Được biết, hồi năm ngoái, anh bị phanh phui vụ bạo hành bạn gái, sở khanh, có sở thích biến thái, không tôn trọng fan… Từ đó, công chúng và người hâm mộ quay lưng với Khuất Sở Tiêu.

Hình ảnh Trần Khôn và Châu Tấn được phóng lớn, đặt vị trí dễ nhìn trên poster tác phẩm

ẢNH: POSTER PHIM

Bên cạnh "phốt" diễn viên, Thị trần lệnh còn bị chê kịch bản cũ kỹ, cốt truyện dở, xây dựng nhân vật nhàm chán… đến mức cộng đồng mạng cho rằng đây là phim "rác". Tác phẩm chỉ có phần kỹ xảo ổn. Trên trang đánh giá phim Douban, tác phẩm được 6,1 điểm (tính đến tối 14.2) và đang có xu hướng giảm dần đều.
Phần lớn bình luận đều chê bai: “Một bộ phim lừa đảo! Một bộ phim tệ hại để nâng tên đáng ghét Khuất Sở Tiêu. Cốt truyện trẻ con và sáo rỗng, bạn có thể đoán được kết thúc ngay từ đầu phim”, “Mong đợi càng cao thì thất vọng càng nhiều. Lấy Trần Khôn với Châu Tấn ra để hút fan mà thôi”, “Chắc tiêu hết chi phí vào khâu diễn viên, hiệu ứng nên hết tiền thuê biên kịch tốt rồi”…

Khuất Sở Tiêu quay xong phim Thị trần lệnh mới bị khui ra loạt bê bối đời tư. Do đó, ê-kíp đành ''chữa cháy'' bằng cách "ẩn" anh khỏi trailer cũng như các hoạt động quảng bá phim để tránh bị người xem tẩy chay

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Doanh thu của Thị trần lệnh mới vượt qua 120 triệu nhân dân tệ (428 tỉ đồng) sau 3 ngày công chiếu. Hiện phía sản xuất Thị trần lệnh chưa lên tiếng gì trước hàng loạt “gạch đá” trên.
Thị trần lệnh (tựa Anh: The Yin Yang Master) là dự án phim chuyển thể từ thương hiệu game Âm Dương Sư (Onmyoji). Phim quy tụ hàng loạt ngôi sao Hoa ngữ như Trần Khôn, Châu Tấn, Trần Vỹ Đình, Vương Lệ Khôn, Thẩm Nguyệt, Khuất Sở Tiêu…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.