Phim chuyển thể ‘Ánh trăng không hiểu lòng tôi’ lên sóng màn ảnh Việt

24/12/2020 06:41 GMT+7

Ánh trăng không hiểu lòng tôi là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của Tân Di Ổ. Sau thời gian lên sóng màn ảnh xứ Trung và khiến dân mạng châu Á mê mẩn, tác phẩm chính thức đổ bộ màn ảnh nhỏ Việt.

Nếu là fan trung thành của truyện ngôn tình và đặc biệt yêu thích những tiểu thuyết rất đời, rất tình của Tân Di Ổ hẳn nhiều người không còn quá xa lạ với Ánh trăng không hiểu lòng tôi - một trong những tác phẩm đình đám nhất của nữ nhà văn. Đây là một tiểu thuyết chân thực, ám ảnh và chứa đựng nhiều bi kịch, sự day dứt đến khó thở mang đậm phong cách của cây viết tài năng. Không chỉ được độc giả yêu thích, tác phẩm còn được chuyển thể thành phim và lên sóng nửa cuối năm 2019 với sự tham gia của cặp đôi Tống Thiến - Âu Hào.

Mặc dù nguyên tác bi thương, ngược luyến nhưng khi được chuyển thể thành phim, Ánh trăng không hiểu lòng tôi không đơn thuần truyền tải câu chuyện tình yêu mà còn phản ánh hiện thực cuộc sống và hành trình xây dựng sự nghiệp của người trẻ trong xã hội hiện đại

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Phim xoay quanh cuộc đời và tình yêu đẫm nước mắt của Hướng Viễn (Tống Thiến thủ vai). Mồ côi cha mẹ từ bé, cô và em gái được mẹ của Diệp Khiên Trạch (Âu Hào thủ vai) chăm sóc như con gái ruột. Cả hai cũng nhờ vậy mà trở thành đôi thanh mai trúc mã cùng trải qua biết bao buồn vui, biến cố trong chặng đường trưởng thành của nhau. Tuy nhiên, những tháng ngày êm đềm nhanh chóng khép lại khi biến cố ập đến với đôi trẻ vào năm 18 tuổi làm họ phải chia xa. Trải qua những năm tháng cách biệt, cuối cùng cả hai gặp lại, tiếp tục đồng hành trong cuộc đời của nhau rồi kết hôn nhưng không có hạnh phúc trọn vẹn.
Năm tháng khiến họ mất đi sự thấu hiểu dành cho đối phương, bản thân mỗi người đều đã thay đổi trước những va vấp trong cuộc đời. Một người đã chai lì cảm xúc, tâm hồn đến mức lạnh lùng, người kia lại sống quá nội tâm. Cứ thể, khoảng cách giữa họ ngày một xa, khiến chuỗi ngày hiện diện bên nhau ngập trong sự ngột ngạt, đau khổ.

Ánh trăng không hiểu lòng tôi là minh chứng cho sự tiến bộ của Tống Thiến, trước đó, diễn xuất của người đẹp không được đánh giá cao

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Trong phim, Tống Thiến đảm nhận vai Hướng Viễn, một cô gái mồ côi cha mẹ từ nhỏ và gánh trên vai trách nhiệm nuôi nấng, chăm sóc em. Sống trong cảnh thiếu thốn, đồng tiền là thứ mang sức mạnh to lớn và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của cô. Cũng bởi thế, nữ chính luôn cố gắng làm việc để đổi đời. Tuy thông minh, tài giỏi, hành sự quyết đoán và có phần nhẫn tâm nhưng sâu thẳm trong tâm hồn cô luôn ôm ấp tình yêu thuở thiếu thời với cậu bé hơn mình một tuổi, người từng cùng cô ngắm trăng bên cạnh bờ suối. Khi trưởng thành dù biết Khiên Trạch không yêu mình nhưng vì muốn giữ ánh trăng đẹp đẽ nhất đó bên cạnh nên cô vẫn đồng ý kết hôn.
Với vai diễn trong Ánh trăng không hiểu lòng tôi, Tống Thiến ít nhiều nhận được phản hồi tích cực. Lối thể hiện của nữ thần tượng chuyển hướng sang đóng phim này được nhận xét có phần tiến bộ và trưởng thành hơn xưa.

Âu Hào trong tạo hình nam chính Diệp Khiên Trạch

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Về phần Khiên Trạch, tuy là người sống tình cảm nhưng anh lại thiếu quyết đoán trong mọi chuyện, không có gan để tự quyết định cuộc đời mình. Dù đã kết hôn với Hướng Viễn, cũng luôn cố gắng vun đắp tình cảm cùng cô nhưng anh vẫn có mối quan hệ không rõ ràng với người phụ nữ khác. Có thể nói, Âu Hào đã khắc họa vừa vặn một Diệp Khiên Trạch tài hoa nhưng thiếu chính kiến, dịu dàng đến nhu nhược.
Sự kết hợp ăn ý giữa Tống Thiến - Âu Hào với vai Hướng Viễn - Diệp Khiên Trạch đã tạo nên một phiên bản Ánh trăng không hiểu lòng tôi chân thực, giàu cảm xúc. Phim khiến khán giả như muốn cùng khóc, cùng cười với từng nỗi buồn, niềm vui của nhân vật. Bên cạnh diễn xuất ổn của cặp sao trẻ, tác phẩm còn sở hữu điểm cộng khác là cách khai thác nội dung hay, bối cảnh đẹp, chất lượng.
Sau khi lên sóng màn ảnh nhỏ xứ Trung và nhận được sự “săn đón” của nhiều mọt phim ngôn tình châu Á, Ánh trăng không hiểu lòng tôi chính thức lên sóng màn ảnh nhỏ Việt Nam. Bản lồng tiếng của phim dự kiến phát sóng lúc 17 giờ từ thứ 2 đến thứ 7 trên kênh HTV7, từ ngày 30.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.