Phim ác nữ làng mốt ‘Cruella’ nhận mưa lời khen tại Mỹ

19/05/2021 18:29 GMT+7

Bộ phim Cruella với nhân vật chính là ác nữ của bộ hoạt hình kinh điển 101 chú chó đốm nhận được phản hồi tích cực từ giới phê bình điện ảnh sau buổi công chiếu tại Mỹ.

Buổi ra mắt phim Cruella của Disney vừa diễn ra vào tối 18.5 với sự góp mặt của các thành viên chủ chốt trong ê-kíp. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp nên sự kiện công chiếu được tổ chức một cách khiêm tốn. Dẫu vậy, nữ chính Emma Stone trong vai Cruella De Vil vẫn hết sức rạng rỡ trên thảm đỏ ở nhà hát Hollywood’s El Capitan, Los Angeles, Mỹ. Đồng hành cùng cô là đạo diễn Craig Gillespie và bạn diễn Kirby Howell-Baptiste trong vai người bạn kí giả đã hỗ trợ Cruella trong quá trình “đánh sập” sàn diễn thời trang London. Bên cạnh các hoạt động chụp ảnh lưu niệm, buổi ra mắt còn tổ chức hoạt động giao lưu online với người hâm mộ trên toàn thế giới.

Cruella là phim "live-action" xoay quanh nhân vật phản diện Cruella De Vil trong 101 chú chó đốm

ẢNH: DISNEY

Cũng trong buổi ra mắt này, Cruella đã nhận được cơn mưa lời khen từ báo chí và giới phê bình. Phim được đánh giá có nội dung hấp dẫn, hai nàng Emma (Emma Stone đối đầu với Emma Thompson) cũng có màn diễn xuất bùng nổ. Bên cạnh đó, khâu thiết kế phục trang đặc biệt gây ấn tượng, âm nhạc cũng được vận dụng rất điêu luyện và chỉn chu. Tổng biên tập trang Rotten Tomatoes Joel Meares chia sẻ: “Nhìn chung tôi gần như không có hứng thú với các phim chuyển thể cũng như câu chuyện xuất thân của các nhân vật phản diện… nhưng tôi đã xem Cruella và nó quá tuyệt. Tự vả đến nỗi bây giờ mặt tôi còn đỏ đây”.

Nữ diễn viên từng đoạt Oscar Emma Stone được khen ngợi hết lời cho diễn xuất trong Cruella

ẢNH: DISNEY

Trong khi đó, Scott Menzel của We Live Entertainment nhận xét: “Cruella là bất ngờ lớn nhất của mùa hè năm nay. Emma Stone thật sự hoàn hảo”. Với chủ đề thời trang và cùng câu chuyện xoay quanh nhân vật phản diện đầy quyền lực của giới thời trang, Cruella gợi nhắc ít nhiều đến The Devil Wears Prada. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng Cruella là một sự kế thừa tuyệt vời của tác phẩm kinh điển trên, cộng thêm một chút u tối, táo bạo. Phong cách làm phim này đã chứng tỏ sự sáng tạo đột phá của “Nhà Chuột” trong việc khai thác các tuyến nhân vật phụ vốn đã rất quen thuộc trong các phim hoạt hình Disney. Cruella mang đến góc nhìn khác biệt về nhân vật Cruella De Vil, cũng như đào sâu thêm vào sự thú vị trong tính cách, hành trình của nhân vật này mà 101 chú chó đốm chưa từng đề cập đến.

Emma Stone cùng các thành viên chủ chốt trong ê-kíp phim Cruella

ẢNH: DISNEY

Nguyên mẫu hình tượng "ác nữ làng mốt" Cruella De Vil trong hoạt hình 101 chú chó đốm của Disney

ẢNH: DISNEY

Câu chuyện của Cruella diễn ra vào những năm 1970 ở London, một trong những trung tâm thời trang của thế giới. Cô nàng Estella (Emma Stone) thông minh, sáng tạo với quyết tâm theo đuổi giấc mơ thời trang đã lọt vào mắt xanh của Nữ bá tước von Hellman (Emma Thompson), huyền thoại giới thời trang. Sự kết hợp giữa lính mới sáng tạo và lão làng cực đoan đã vô tình gợi mở nhiều bí ẩn về xuất thân của Estella, từ đây mở ra hành trình trở thành một huyền thoại tai tiếng đi kèm với sự thời thượng xuất chúng cho một trong những nhân vật phản diện xuất sắc nhất của Disney - Cruella de Vil.
Phim Cruella sẽ sớm được “trình làng” tại Việt Nam ngay sau khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát ổn định trở lại. Phim có sự tham gia của Emma Stone, Emma Thompson, Joel Fry, Mark Strong, Paul Walter Hauser, Emily Beecham...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.