Phi Nhung gay gắt phê bình thí sinh vì ‘hung dữ khi hát'

21/12/2020 12:35 GMT+7

Tỏ thái độ không hài lòng với màn trình diễn của Xuân Tiền trong Sao tìm sao , Phi Nhung lên tiếng nhắc nhở. Cô khuyên nam thí sinh nên giữ cách hát như lúc đầu.

Tập 12 của Sao tìm sao vừa phát sóng ngày 20.12 là phần thể hiện của 3 giọng ca Trịnh Sơn, Xuân Tiền và Mỹ Hảo. Các thí sinh phải vượt qua 2 thử thách gồm kỹ thuật thanh nhạc và kỹ năng biểu diễn để chinh phục ban giám khảo gồm ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Phi Nhung, ca sĩ Đoan Trang và đạo diễn Vũ Thành Vinh.
Trong phần thi của mình, Xuân Tiền thể hiện kỹ thuật thanh nhạc qua bài hát Xúc cảm non thiêng với nhiều nốt cao, luyến láy âm hưởng Bắc bộ, ngũ cung, ca trù. Ngoài ra, nam thí sinh còn thể hiện khả năng múa quạt điêu luyện trong bài hát Gửi người tri kỷ. Đàm Vĩnh Hưng nhận định thí sinh hát không có lỗi ở cả 2 bài. Tuy nhiên, thí sinh nghiêm trọng hóa khi hát, vô tình làm cho khuôn mặt trở nên hung dữ. Nam giám khảo góp ý ứng viên nên hát ung dung tự tại hơn. “Khi em hát, em bị nghiêm trọng, rất nghiêm trọng và tạo ra nét mặt hung dữ”, anh nói. NSƯT Vũ Thành Vinh cho rằng Xuân Tiền là thí sinh can đảm trong cách chọn bài và cách thể hiện. Đạo diễn nói thêm nam thí sinh khá huyền bí, luôn muốn khám phá những nét đẹp của dân tộc.

Biểu cảm hung dữ khi hát, Xuân Tiền bị Phi Nhung, Đàm Vĩnh Hưng nghiêm khắc phê bình

Ảnh: BTC

Đoan Trang trân trọng sự đam mê của thí sinh. Nữ giám khảo thích cách lựa chọn phong cách, lối đi không giống ai của Xuân Tiền. Trong khi đó, giám khảo Phi Nhung cho rằng thí sinh thiếu uyển chuyển trong bài hát. Cô nói: “Bài đầu tiên bạn hát không có gì thướt tha cả, khuôn mặt của bạn rất hung dữ. Bạn như là một ai đó chứ không phải là người nghệ sĩ. Tôi không dám nhìn, tôi nói thật luôn. Tôi không hiểu tại sao. Tôi rất thích bạn từ đầu, tôi đã đứng lên cảm ơn bạn về bài thi đầu tiên. Cuối cùng bạn phá cách như vậy thì rất tiếc, tôi không nói thì bạn nghĩ tôi không biết gì. Nhưng kinh nghiệm của tôi có 30 năm trong nghề, tôi học nên biết rất nhiều. Tôi mong bạn nên giữ cách hát từ đầu”.

Mỹ Hảo được Phi Nhung tận tình hướng dẫn cách "chữa cháy" khi quên lời trên sân khấu

Ảnh: BTC

Mỹ Hảo cũng là thí sinh gây chú ý trong đêm thi này. Nữ thí sinh thể hiện giọng hát mãnh liệt, kết hợp nhạc nhẹ và cổ điển với bài hát Bão, thể hiện khả năng biểu diễn trống và vũ đạo trong bài hát Vũ điệu hoang dã. Ca sĩ Đoan Trang hạnh phúc khi tìm được “truyền nhân”. Nữ giám khảo hoan nghênh tinh thần sáng tạo, lựa chọn hướng đi khác biệt của đàn em. Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ với phần thể hiện của Mỹ Hảo. “Ông hoàng nhạc Việt" cứ tưởng đây là đêm chung kết vì tiết mục được đầu tư quá hoành tráng. Với anh, Mỹ Hảo là một nghệ sĩ thông minh, có tư duy và biết cách sắp xếp phần thi một cách hoàn hảo.
Phi Nhung khen thí sinh quên lời nhưng rất bình tĩnh và lướt qua an toàn. Tự nhận là “vua quên lời”, giọng ca Áo mới Cà Mau cho rằng ca sĩ đôi khi sẽ quên lời nhưng chỉ cần bình tĩnh, nở một nụ cười và xin lỗi khán giả bỏ qua cho. NSƯT Vũ Thành Vinh nhận xét Mỹ Hảo gần như hoàn hảo trong thử thách này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.