Orange và LyLy bị Châu Đăng Khoa khởi kiện đòi 15,5 tỉ đồng

04/07/2020 14:24 GMT+7

Công ty TNHH Super Brothers do nhạc sĩ Châu Đăng Khoa điều hành xác nhận đệ đơn khởi kiện hai ca sĩ Orange và LyLy để giải quyết các hậu quả của những lùm xùm tranh chấp quyền lợi suốt 4 tháng qua.

Tóm tắt đơn khởi kiện mà Tòa án nhân dân quận 7, TP.HCM nhận được từ nguyên đơn Công ty TNHH Super Brothers như sau: Từ 1.6.2019, công ty này có ký hợp đồng quản lý biểu diễn nghệ thuật với hai bị đơn là Nguyễn Hoàng Lan (ca sĩ LyLy) và Khương Hoàn Mỹ (ca sĩ Orange) theo thời hạn thống nhất là 5 năm. Trong thời gian hợp đồng có hiệu lực, công ty do nhạc sĩ Châu Đăng Khoa điều hành sẽ được toàn quyền định vị phương hướng phát triển, quản lý, đầu tư và khai thác thương mại độc quyền tất cả các hoạt động của hai bị đơn. Phía nguyên đơn cũng cung cấp thông tin cho biết có bố trí V. làm quản lý và phụ trách các công việc bố trí, nhận show biểu diễn, thu chia lợi nhuận cho các bên.
Tuy nhiên, hợp đồng thực thi chỉ được 8 tháng thì xảy ra mâu thuẫn. Phía công ty Super Brothers cho rằng hai ca sĩ này đã tìm cách chấm dứt hoạt động với mình khi có danh tiếng, tự nhận show riêng bên ngoài. Hai ca sĩ trẻ còn bị cho là đã tự ý nhận nhiều hợp đồng biểu diễn không thông qua sự chấp nhận của công ty, không tham gia họp chấm dứt hợp đồng. Và khi đôi bên đang xảy ra tranh chấp, hai ca sĩ này đã có những hát ngôn làm lộ thông tin hợp đồng lên các trang thông tin, mạng xã hội gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của lãnh đạo công ty cùng quản lý V. Nên công ty này làm đơn khởi kiện đòi hai ca sĩ Orange và LyLy phải bồi thường 15,5 tỉ đồng tiền thiệt hại, tiền phạt vi phạm hợp đồng cũng như là chi phí đầu tư. Đồng thời phía nguyên đơn Super Brothers cũng yêu cầu hai bị đơn phải cải chính, xin lỗi công khai đơn vị này trên mạng xã hội và một trang tin mạng mà trước đó hai ca sĩ này đã phát ngôn.

Orange vừa đăng tải hình ảnh xinh đẹp trên trang cá nhân cách đây ít phút với chia sẻ: "You always have yourself to lean on" (tạm dịch: Bạn luôn có thể dựa vào bản thân mình)

Ảnh: FBNV

Ít phút sau Orange, LyLy cũng bình thản đăng ảnh với trạng thái: "What doesn't kill you make you stronger" (tạm dịch: Điều gì không thể giết chết bạn sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn)

Ảnh:FBNV

Gần đây trong chương trình Giải mã kỳ tài, Châu Đăng Khoa tiết lộ đã dốc hết tiền dành dụm mua nhà đầu tư cho MV Chân ái. Nam nghệ sĩ kể chưa tin vào sự thật khi scandal xảy ra với đàn em thân thiết. “Lúc chuyện đó xảy ra, tôi không nghĩ đến chuyện từ nay sẽ mất đi một nguồn thu, mà cảm giác như mất đi một đứa con”. Quyền Linh và Trác Thúy Miêu liên tiếp đặt nghi vấn về việc nam nghệ sĩ cùng các nhân vật liên quan tự tạo scandal. Châu Đăng Khoa tỏ ra khá thản nhiên, anh cho rằng bản thân không tự “bôi tro trét trấu” vào mặt mình dù nhiều lời đồn đại đây là kế hoạch truyền thông của ê-kíp.
Thanh Niên đã liên hệ với ca sĩ Orange và LyLy để tìm hiểu về vụ kiện. Ca sĩ Orange cho biết có nắm được thông tin công ty quản lý cũ kiện mình, tuy nhiên hiện tại luật sư của giọng ca Chân ái chưa cho phép lên tiếng nên tạm thời không có phát ngôn liên quan trong thời điểm này. Còn phía đại diện ca sĩ LyLy cho biết: “Thông tin này hiện đang là một chiều từ phía nhạc sĩ Châu Đăng Khoa nên không mang tính chất khách quan, không chính xác nên tôi cũng không tiện phản ánh hay phản hồi gì. Với lại LyLy cũng chưa nhận được phản hồi hay thông báo chính thức gì từ tòa án cả nên tôi xin được phép từ chối bình luận về với đề này. Và có lẽ là đợi khi tòa án có thông báo chính thức thì mới có thể phản hồi”.
Ngoài ra hiện tại, người đại diện của ca sĩ LyLy cho biết cô vẫn hoạt động với tư cách ca sĩ tự do và có người quản lý riêng chứ không trực thuộc một công ty quản lý nào. Bản thân người quản lý cũng xác nhận mình làm việc với nữ ca sĩ sau khi cô chấm dứt hoạt động với Super Brothers và anh không quan tâm tới lùm xùm của cô với công ty cũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.