Ông Đoàn Ngọc Hải xin tha thứ cho Hoài Linh: Dân mạng tranh cãi kịch liệt

28/05/2021 10:57 GMT+7

Những chia sẻ của ông Đoàn Ngọc Hải liên quan đến chuyện từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh gây tranh cãi trên mạng xã hội .

Với nhiều kinh nghiệm làm từ thiện của bản thân, ông Đoàn Ngọc Hải vừa bày tỏ quan điểm về ồn ào liên quan đến câu chuyện của nghệ sĩ Hoài Linh những ngày qua. Mở đầu bài viết, ông Hải dành lời khen ngợi cho một số danh thủ như Nguyễn Thế Anh, Nguyễn Cao Cường... và nhiều nghệ sĩ như Cẩm Vân, Tuấn Ngọc, Việt Hương... vì giữ cân bằng được cuộc sống trước những thị phi, cám dỗ. Theo ông, đó là điều đáng quý.
Khi nói về trường hợp của Hoài Linh, ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định diễn viên Nhà có năm nàng tiên đã sai và “cái sai ấy không ai có thể phủ nhận". Tuy nhiên, ông Hải nói thêm: “Nhưng thật sự là chưa cấu thành tội phạm vì chưa được các cơ quan chức năng kết luận”.

Ông Đoàn Ngọc Hải cho rằng Hoài Linh sai sót rất lớn về phương pháp trong việc thực hiện giải ngân tiền từ thiện

Ảnh: Chụp màn hình

Ở góc độ cá nhân, ông Đoàn Ngọc Hải tin nghệ sĩ gốc Quảng Nam không tham nhũng những đồng tiền cứu trợ miền Trung vì “người như anh ấy chắc chắn sẽ không làm như vậy". Tuy nhiên, ông Hải cũng đánh giá diễn viên Dạ cổ hoài lang sai sót rất lớn về phương pháp trong việc thực hiện giải ngân. “Anh ấy đã sai sót rất lớn về phương pháp trong việc thực hiện giải ngân những đồng tiền "xương máu" để đến với đồng bào miền Trung. Tại sao một chuyện sơ đẳng như vậy mà anh ấy lại sai sót? Bởi vì anh ấy là một diễn viên hài. Anh em nghệ sĩ đa số thường luôn bay bổng và luôn nghĩ mọi chuyện đơn giản”, ông nhận định. 
Ông tâm sự thêm rằng Hoài Linh bằng tuổi mình, bản thân ông may mắn hơn vì đã nhiều năm làm kế toán, quản lý nhà nước... nên quản lý đồng tiền tương đối kịp thời và rõ ràng. Cuối bài viết, ông Đoàn Ngọc Hải mong mọi người tha lỗi và động viên để Hoài Linh quay trở lại sân khấu. Ông viết: "Tôi mong anh Hoài Linh hãy đứng dậy như một người đàn ông dũng cảm và tử tế như trước kia anh đã từng làm và tiếp tục mang lại tiếng cười cho người dân".
Liên hệ với ông Đoàn Ngọc Hải, ông xác nhận những thông tin trên do mình đăng tải. Chia sẻ thêm với Thanh Niên, ông Đoàn Ngọc Hải mong Hoài Linh nhanh chóng giải ngân số tiền 14 tỉ cho bà con miền Trung và công khai các khoản thu chi.

Nhiều ý kiến không đồng tình việc ông Hải quá vị tha chỉ vì “Nghệ sĩ Hoài Linh là một tài năng lớn của sân khấu kịch hài Việt Nam"

Ảnh: Chụp màn hình

Dòng trạng thái của ông Đoàn Ngọc Hải đã gây ra nhiều tranh luận. Nếu tài khoản N.Đ.Q.V viết: "Lần đầu tiên tôi đọc được một ý kiến trong vụ Hoài Linh mang tính xây dựng" thì cư dân mạng Nguyen Thu bày tỏ sự không đồng tình: "Vấn đề là ngay từ đầu Hoài Linh nhận sai và xin lỗi thì mọi việc nhẹ nhõm hơn rất nhiều. Chỉ vì luôn tìm cách biện hộ, né tránh, đổ thừa nên đã làm mọi người giận".
Cũng có ý kiến cho rằng nếu nghệ sĩ hài lên tiếng sớm vụ ông Võ Hoàng Yên thì mọi người chắc vẫn thấy thương, "nhưng chính Hoài Linh còn vô cảm trước nỗi đau của đồng bào nên đến vụ này càng thêm bức xúc". "Vấn đề là người trong cuộc phải nhận thức được bản chất của sự việc, dù có nói thế nào thì cũng đã sai. Không ai là không bao giờ mắc sai lầm nhưng hãy dũng cảm nhận lỗi với những người đã tin tưởng vào mình và quyết tâm sửa chữa. Hi vọng đây là bài học nhớ đời cho không chỉ Hoài Linh", một bình luận chia sẻ.

Ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ viết tâm thư, nhắn nhủ đặc biệt đến Hoài Linh

Dân mạng Nguyen The Vinh chất vấn: "Anh Hải có tấm lòng vị tha, rất cảm động. Nhưng tôi xem clip xin lỗi của Hoài Linh thì thấy Hoài Linh không thể hiện sự thành khẩn hối hận, vẫn còn lý luận, biện hộ “do Covid”, “14 tỉ không thể đánh đổi uy tín 30 năm”. Mới có 1 clip trên mạng thể hiện Hoài Linh đi công tác xã hội ở Điện Biên vào dịp Tết Âm lịch vừa rồi cho thấy lý do “tại Covid” là không đúng. Vậy số tiền 14 tỉ đã được dùng vào việc gì?".
Tài khoản Hong Ha viết: "Từ bi hỷ xả là không sai nhưng phải biết nhận lỗi và sửa sai bác ạ. Nhưng Hoài Linh chưa hề có động thái gì cả. Kể cả xin lỗi. Nhất là bà con miền Trung vì đã nhân danh họ để nhận tiền từ thiện bác ạ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.