‘Ông bố quốc dân’ Song Jae Ho qua đời

08/11/2020 15:40 GMT+7

Sáng 8.11, Osen đưa tin nam diễn viên gạo gội Hàn Quốc Song Jae Ho mất vì bệnh mãn tính. Ông hưởng thọ 83 tuổi.

Theo Osen, nam nghệ sĩ nổi tiếng đã ra đi vào ngày 7.11. Hiệp hội Diễn viên Phát thanh Truyền hình Hàn Quốc cũng đưa ra thông báo: “Song Jae Ho đã qua đời sau hơn một năm chống chọi với bệnh tật”. Tin tức về cái chết của ông khiến showbiz xứ kim chi chìm trong sự tiếc thương. Khán giả để lại nhiều lời chia buồn với gia quyến và mong tài tử yên nghỉ.
Song Jae Ho (tên thật: Song Jae Eon) sinh năm 1937 tại Bình Nhưỡng (Triều Tiên). Trong chiến tranh Triều Tiên, ông chạy đến Busan (Hàn Quốc). Nam diễn viên quá cố đã tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ và Văn học Hàn Quốc của Đại học DongA, ra mắt vào năm 1959 với vai trò diễn viên lồng tiếng tại đài phát thanh KBS và bắt đầu diễn xuất từ năm 1964. Trên màn ảnh, Song Jae Ho nhanh chóng ghi dấu ấn trong lòng người xem nhờ lối diễn xuất chân thật và gần gũi.

Hình tượng người bố, người ông hiền hòa của Song Jae Ho để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH OSEN

Đến tuổi xế chiều, ông vẫn làm việc không ngừng nghỉ. Song Jae Ho thường đảm nhận vai người bố, người ông trong các phim điện ảnh và truyền hình. Ông có gia tài tác phẩm đồ sộ. Dù chuyên đóng vai phụ, nhưng nam nghệ sĩ luôn để lại ấn tượng mạnh trước khán giả.
Song Jae Ho quen thuộc với công chúng qua các phim Jang Hee Bin, Chuyện gì đến sẽ đến (Que Sera Sera), Ma lực đồng tiền, Người tình của chồng tôi, Kế hoạch B, Cuộc đời đổi thay, Nhớ em, Hồi ức kẻ sát nhân, Sóng thần ở Haeundae, Tháp lửa… Đặc biệt, ông còn được mệnh danh là “anh cả quốc dân” hay “ông bố quốc dân” Hàn Quốc. Năm 1982, Song Jae Ho thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại sự kiện Baeksang danh giá.

Song Jae Ho (thứ 2 từ trái sang) trong Hồi ức kẻ sát nhân

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Năm ngoái, bệnh tình của Song Jae Ho có dấu hiệu trở nên trầm trọng. Song, ông vẫn dành thời gian và sức lực tham gia các dự án điện ảnh gồm Ông hoàng đường đua: Um Bok DongLịch sử ghen tuông (A History of Jealousy). Trên màn ảnh nhỏ, phim cuối cùng có sự góp mặt của ông là Anh hùng nhà bên (của OCN) chiếu hồi năm 2016.
Bên cạnh tâm huyết với phim ảnh, Song Jae Ho còn có đam mê với bắn súng. Ông đăng ký trở thành vận động viên của Liên đoàn bắn súng vào năm 1979 và cũng đủ tiêu chuẩn làm trọng tài cho Liên đoàn bắn súng quốc tế. Sao phim Tháp lửa từng là trọng tài môn bắn súng tại Á vận hội 1986 và là trợ lý trọng tài môn bắn súng Thế vận hội Seoul 1988.

Song Jae Ho được miêu tả là ngôi sao đáng ngưỡng mộ của showbiz Hàn Quốc. Ông đã cống hiến hết mình cho diễn xuất đến hơi thở cuối cùng

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH OSEN

Ngoài ra, Song Jae Ho cũng rất quan tâm đến môi trường và trẻ em. Ông từng là thành viên Ban tổ chức hội chợ triển lãm môi trường quốc tế, Hiệp hội quản lý động vật hoang dã, đại sứ cho Hiệp hội phúc lợi trẻ em, đại sứ Liên hoan bài hát thiếu nhi sáng tạo dành cho trẻ em…
Naver tiết lộ Song Jae Ho có 4 con trai và 1 con gái. Người con trai út đã chết sớm trong một vụ tai nạn giao thông vào năm 2000. Con trai cả của ông nối nghiệp bố làm diễn viên một thời gian, nhưng hiện tại đang là mục sư. Tang lễ của Song Jae Ho sẽ diễn ra vào ngày 10.11 tại Bệnh viện Samsung ở quận Gangnam (Seoul, Hàn Quốc).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.