Nữ sinh Hà Nội đăng quang 'Én vàng học đường 2020'

17/01/2021 20:11 GMT+7

Với 29,25 điểm, nữ sinh sinh năm 2002 là Ngọc Hoa vượt qua ba đối thủ còn lại để đăng quang Én vàng học đường 2020.

Đêm chung kết Én vàng học đường 2020 lên sóng với màn tranh tài của 4 thí sinh gồm Tuấn Anh, Hồng Thiện, Trọng Nghĩa và Ngọc Hoa. Các ứng viên cùng chia sẻ về chủ đề Tết mơ - Tết tròn với sự đánh giá của dàn giám khảo gồm NSƯT Vũ Thành Vinh, MC Thanh Thảo và MC Liêu Hà Trinh. Nhận chủ đề Tết tròn, Ngọc Hoa có phần thể hiện ấn tượng khi nêu lên quan điểm về một cái Tết tròn cả về sắc, về vị và hương. Sắc xuân là điều đầu tiên mà nữ thí sinh nhắc đến từ sắc mặt rạng ngời của mọi người, sắc hồng của hoa đào, sắc vàng của cành mai và sắc đỏ của những phong bao lì xì. Bên cạnh đó, Ngọc Hoa tin rằng năm 2021 thế giới sẽ đón chào nhiều cái tròn về “sắc”.
Tại đêm chung kết, Ngọc Hoa điểm lại một vài sự kiện nổi bật trong năm 2020. Cô nàng nhắc đến từ khóa “bão lũ miền Trung”. Nữ thí sinh nói về tinh thần đoàn kết của hàng triệu hàng triệu trái tim cùng chung nhịp đập hướng về khúc ruột miền Trung với tấm lòng tương thân tương ái: “Đó chính là tình yêu thương, sự san sẻ, là bản sắc của dân tộc Việt Nam. Theo thống kê, Việt Nam là một trong số ít quốc gia có chỉ số tăng trưởng dương dù phải đối mặt với cú sốc lớn nhất toàn cầu trong thập niên qua. Đó chính là một sự khởi sắc, là tiền đề cho sự phát triển kinh tế của năm 2021". 

Ngọc Hoa bày tỏ quan điểm của mình về Tết cổ truyền trong đêm chung kết

Ảnh: BTC

Ngọc Hoa cho rằng mỗi người sẽ có những cách riêng để tự tạo ra niềm vui trong ngày Tết. Vị đậm hay vị nhạt, hoàn toàn phụ thuộc vào bản thân đã thực sự cảm nhận đúng về Tết hay chưa. “Đừng quy chụp vị Tết nhạt nếu bạn chưa biết cách nêm nếm những gia vị cho ngày Tết”, Ngọc Hoa chia sẻ. Ngoài hương vị tết truyền thống, thì theo nữ thí sinh, năm nay còn có mùi hương của sự bình an, mùi hương đó đã xoa dịu đi những khó khăn và thử thách. Ngọc Hoa tin đây là mùi hương mà rất nhiều quốc gia khác trên thế giới đang mong muốn có được.
Cuối phần thi, Ngọc Hoa tự hào cho rằng hương Tết Việt Nam như một chất liệu đặc biệt, gắn kết mọi người lại với nhau. Theo cô, ngày nay không đơn thuần chỉ là tết đoàn viên, mà còn là một đại sứ văn hóa, đưa hình ảnh đất nước, con người, bản sắc Việt đến gần hơn với bạn bè quốc tế.
Phần thể hiện của Ngọc Hoa nhận được lời khen ngợi từ phía giám khảo. Nghệ sĩ Vũ Thành Vinh khen cô sở hữu chất giọng đẹp, có tương lai trở thành một MC vì khả năng xử lý đài từ tốt. MC Thanh Thảo đánh giá Ngọc Hoa thể hiện thông minh, biết đâu là điểm dừng. Liêu Hà Trinh nhận định Ngọc Hoa sẽ là một MC giỏi trong tương lai với nhiều khía cạnh. Kết quả, nữ thí sinh vượt qua ba đối thủ còn lại, giành quán quân Én vàng học đường với điểm số 29,25.
Đoàn Vũ Ngọc Hoa sinh năm 2002, quê ở Hà Nội. Trước khi giành quán quân Én vàng học đường, cô đạt học sinh giỏi 12 năm liền và từng giành giải ba học sinh giỏi Địa lý cấp thành phố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.