Nữ phóng viên Hồng Kông tiết lộ chuyện bị ‘ông trùm’ Harvey Weinstein tấn công tình dục

28/09/2020 19:25 GMT+7

Hôm 27.9, SCMP đăng tải lời kể của Angela Meng về cuộc gặp gỡ khó quên giữa cô và Harvey Weinstein . Nữ phóng viên tiết lộ mình bị ông trùm Hollywood tấn công tình dục và đến nay vẫn chưa thoát khỏi cơn ám ảnh đó.

Buổi phỏng vấn thành cuộc ‘săn mồi’

Bài viết của nữ phóng viên Hồng Kông Angela Meng trên trang South China Morning Post (SCMP) đang gây xôn xao dư luận với những lời kể chi tiết về quá trình cô bị “ông trùm HollywoodHarvey Weinstein quấy rối tình dục trước đây. Theo lời Angela, cô gặp nhà sản xuất khét tiếng này vào năm 2014, khi đang là phóng viên mảng chính trị của tờ báo kể trên. Qua lời giới thiệu của một người bạn, cây viết này nhận lời phiên dịch trong bữa tối của Weinstein. Tại đây, ông bày tỏ ý định muốn tiếp xúc với báo chí Hương Cảng và Angela Meng đã chấp nhận thực hiện một cuộc phỏng vấn với nhà làm phim Hollywood.
Vài ngày sau, họ có cuộc gặp ở khách sạn nơi Harvey Weinstein nghỉ ngơi. Tuy nhiên, thay vì thực hiện cuộc phỏng vấn ở bên ngoài thì trợ lý của ông trùm tai tiếng này đến muộn 30 phút sau đó thông báo rằng Harvey không được khỏe và ngỏ ý gọi Angela lên phòng riêng để phỏng vấn ông. Nữ trợ lý dẫn phóng viên này đến chỗ của nhà làm phim người Mỹ, nơi ông bàn luận sôi nổi về bộ phim truyền hình mới của mình trên Netflix - Marco Polo. Thậm chí, Harvey Weinstein còn nhiệt tình đưa cho nữ phóng viên xem bản preview của phim.

Angela Meng quyết định lên tiếng sau 4 năm câm lặng đối mặt với cơn ám ảnh

ẢNH: HANDOUT

“Tôi xem xong và ngước lên, trợ lý của ông ta đã đi không còn ở đó. Harvey cũng biến mất và nhanh chóng xuất hiện với chiếc áo choàng tắm”, Angela Meng nhớ lại. Harvey Weinstein sau đó đã buông lời tán tỉnh, gạ gẫm cây viết xứ Cảng thơm. Mặc dù Angela Meng đáp lại rằng đã có bạn trai, nhà sản xuất quyền lực một thời của kinh đô điện ảnh thế giới vẫn có những hành động khiếm nhã, thô tục, rủ cô quan hệ hoặc đi tắm chung. Cô gái vùng dậy chạy đi nhưng Harvey đã chặn mất cửa.
“Cơ thể tôi như đóng băng, chờ đợi bộ óc nghĩ ra một phương án ứng biến trước tình hình căng thẳng lúc đó. Nếu tôi giành lấy chốt cửa và lao ra, liệu ông ta có túm tóc tôi từ phía sau và đè tôi xuống không?”, Angela Meng nhớ lại. Cuối cùng, cô chọn cách cởi áo, đứng khoanh tay và im lặng trong khi Weinstein thủ dâm.

Harvey Weinstein lấy cớ phỏng vấn để gạ gẫm, tấn công nữ phóng vẫn xinh đẹp

ẢNH: SHUTTERSTOCK

Không lâu sau cuộc gặp gỡ với ông trùm khét tiếng một thời của Hollywood, nữ phóng viên nhận ra rằng Harvey đã dành những lời khen ngợi có cánh về cô khi trao đổi với các giám đốc truyền thông hàng đầu xứ Cảng thơm. Ban đầu, cô nghĩ nhà sản xuất này chỉ khen vài câu xã giao nhưng không lâu sau, cô thực sự nhận được email từ một giám đốc cấp cao ngỏ ý mời cô làm việc. Tuy nhiên, người đẹp nhanh chóng từ chối, không muốn nhận ơn huệ bù đắp của "ông trùm".

Những năm tháng vật lộn thoát khỏi bóng ma quá khứ

Sau cuộc gặp với Harvey Weinstein, Angela Meng cảm thấy bản thân mất đi sự tự tin và bắt đầu dằn vặt bản thân vì đã để chuyện ấy xảy ra. Cô dẫn lời tác giả Jia Tolentino viết trên bài báo đề cập chuyện những “kẻ săn mồi” như Harvey làm tổn hại phụ nữ đăng trên The New Yorker: “Một trong những điều tồi tệ nhất khi bạn bị quấy rối là bạn bắt đầu đổ lỗi cho bản thân”. Cô tiếp tục: “Bằng một cách nào đó, tôi đã dần tin rằng nếu một người đàn ông chỉ tay vào phần thân dưới đang hưng phấn của mình và bảo đó là lỗi của tôi, tôi nên cảm thấy ăn năn hối lỗi hơn là bị xúc phạm. Tôi cảm thấy có lỗi với bản thân, bạn bè, gia đình đến mức phát ngán”.

Harvey Weinstein vẫn trải qua những tháng ngày vui vẻ sau khi khiến Angela Meng cùng nhiều nạn nhân khác sống trong chuỗi ngày tăm tối

ẢNH: GETTY

Cùng với đó, cô bắt đầu hoài nghi về mọi thứ xung quanh và xem những phụ nữ thành đạt là những người đi lên bằng việc phục tùng những kẻ như Harvey Weinstein. Không những thế, cô bắt đầu tức giận vô cớ với những hành động mà những người xung quanh nhắm đến mình. “Nếu biên tập viên giao cho tôi một nhiệm vụ khó, tôi sẽ nghĩ anh ta đang bóc lột tôi. Nếu bạn trai tôi yêu cầu tôi làm bữa trưa, tôi sẽ cho rằng anh ấy là một kẻ áp bức. Khi mẹ tôi càm ràm chuyện tôi phải bôi kem chống nắng, tôi sẽ cho bà ‘một vị trí đặc biệt trong địa ngục dành cho những phụ nữ không biết cảm thông cho phụ nữ khác’. Khi bố tôi thăm dò chuyện hẹn hò của tôi, tôi sẽ nghĩ rằng ông ấy cũng là nam giới và là người căm ghét phụ nữ. Tôi cảm thấy khó chịu khi nhìn mọi người tán tỉnh nhau”, nữ phóng viên này thừa nhận. Angela cũng nói rằng suốt nhiều tháng liền, cô phải đấu tranh với những cơn phẫn uất, tức giận, tủi nhục, dằn vặt.
Sau khoảng thời gian khó khăn, Angela Meng bắt đầu trấn tĩnh, nhìn nhận lại bản thân và kiên nhẫn tìm lại chính mình. Lúc cô bình tâm trở lại, “thời đại” thống trị bởi Harvey Weinstein đã sụp đổ. “The New York Times The New Yorker đã đăng các câu chuyện của hơn chục phụ nữ cáo buộc Weinstein đã thực hiện nhiều hình thức quấy rối tình dục và cưỡng hiếp, sau đó là một loạt các bài báo tương tự khác. Cô trợ lý đã để tôi một mình trong phòng khách sạn với ông ta vào chiều hôm đó cũng đã đăng câu chuyện #MeToo của chính mình lên mạng”, phóng viên này nhớ lại.

Tại những phiên tòa kết tội mình, nhà sản xuất khét tiếng một thời thành ông già yếu ớt đến đi không vững

ẢNH: GETTY

Theo lời Angela, trong nhiều năm qua, đã có những người tư vấn thiện chí khuyên cô cân nhắc đến việc lên tiếng về vụ tấn công tình dục năm xưa vì thế lực quá lớn của gã “yêu râu xanh” này đồng thời sẽ bị cho là chiêu trò lôi kéo sự chú ý. Thế rồi đến tận bây giờ, cô mới quyết định lên tiếng và không còn e ngại câu chuyện của mình sẽ bị nghi ngờ. “Sáu tháng trước, ngay khi Tổ chức Y tế Thế giới thông báo về đại dịch Covid-19, tôi nhận được một email thông báo Harvey Weinstein bị tuyên án 23 năm tù vì tội hiếp dâm và tấn công tình dục. Tôi đã nhìn chằm chằm vào hình ảnh hắn khập khiễng cùng một chiếc nạng, sự xấu xa hằn rõ trên mặt hắn và cảm thấy có chút thương cảm”, nữ phóng viên thừa nhận.
Cô tiếp tục trăn trở: “Sau đó tôi được biết về lời khai của những phụ nữ xuất hiện trong phiên tòa của Weinstein. Tôi đã đọc được rằng một trong số họ đã liên tục bật khóc trong quá trình thẩm vấn dài 3 tiếng giữa cô và luật sư bị đơn. Những người phụ nữ còn lại đã thú nhận rằng tâm trí của họ bị nghiền nát và khả năng tự nhận thức của bản thân đã thay đổi hoàn toàn. Họ vẫn tràn đầy sự tuyệt vọng sau những tổn thương. Liệu đây có phải là sự giải thoát mà tôi hằng mong muốn?”.

Thời đại huy hoàng của Harvey Weinstein lụi tàn vì những tội ác tình dục của ông trong khi những tổn thương mà các nạn nhân phải gánh chịu vẫn còn mãi

ẢNH: GETTY

Khép lại câu chuyện ám ảnh của mình, Angela Meng cho biết: “Tôi từng nghĩ rằng mình đã vượt qua được chuyện này và rút ra được những bài học để có thể chia sẻ với mọi người. Nhưng không, không hẳn là vậy. Tôi chỉ tìm thấy lòng can đảm để nói ra những điều ở trên, để không còn cảm thấy sợ hãi khi nhắc lại chuyện cũ và hướng cuộc đời của tôi sang một trang mới bình yên hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.