‘Nữ hoàng phim ngoại tình Hàn Quốc’ Kim Hee Ae thắng giải Busan

26/10/2020 15:58 GMT+7

Nhờ vai Ji Sun Woo trong Thế giới hôn nhân ( The World of the married ), Kim Hee Ae thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Asia contents & Film market (ACFM) thuộc Liên hoan phim Busan 2020.

Tối 25.10, lễ trao giải Asia contents & Film market - ACFM (giải thưởng nội dung châu Á) đã diễn ra theo hình thức trực tuyến. Do tình hình dịch Covid-19 chưa được kiểm soát hoàn toàn, nên chỉ có 2 MC là Nickhun (2PM) và Hoa hậu Hàn Quốc 2019 Kim Se Yeon xuất hiện xuyên suốt sự kiện, nhóm nhạc nữ Lovelyz cùng nam ca sĩ Kim Jae Hwan biểu diễn giữa chương trình. Còn các khách mời trao giải và những người chiến thắng đều tương tác qua video.
Tại hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Kim Hee Ae giành chiến thắng cùng Haru Kuroki (Nhật Bản). Kim Hee Ae được xướng tên cùng phim Thế giới hôn nhân, còn Haru Kuroki được vinh danh với tác phẩm Nagi’s Long Vacation.

Joo Ji Hoon và Kim Hee Ae mang về giải Nam/Nữ diễn viên xuất sắc nhất

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Kim Hee Ae phát biểu: “Xin cảm ơn. Thật sự rất vinh hạnh khi được làm việc cùng các diễn viên tài năng như Park Hae Joon và Han So Hee. Tôi mong được gặp lại họ trong các dự án tới. Đạo diễn Mo Wan Il và biên kịch Joo Hyun đã tạo nên Thế giới hôn nhân, một bộ phim tuyệt vời. Tôi cũng kỳ vọng vào những tác phẩm tiếp theo của họ”. Người đẹp 53 tuổi còn gửi lời cảm ơn đến khán giả đã ủng hộ mình. Cô chia sẻ: “Tôi mang ơn những người hâm mộ, những người luôn ủng hộ tôi. Tôi biết mọi người cũng luôn luôn cổ vũ tôi. Cảm ơn rất nhiều. Yêu tất cả các bạn”.
Ngoài Kim Hee Ae, Thế giới hôn nhân còn giúp đạo diễn Mo Wan Il thắng giải Sáng tạo nội dung xuất sắc nhất. Nhà làm phim bày tỏ: “Tháng 10 năm ngoái, cũng khoảng vào thời điểm này trong năm, chúng tôi đã bắt đầu quay phim. Lúc bấy giờ, cả đoàn đều rất lo lắng và không chắc rằng có thể hoàn thành tác phẩm tốt hay không. Tuy nhiên, mọi thứ lại tốt đẹp và tác phẩm đã chạm đến con tim người xem, tôi thật sự rất vui. JTBC sẽ tiếp tục đem đến cho khán giả những bộ phim truyền hình thú vị nữa”. Cùng Mo Wan Il thắng giải Sáng tạo nội dung xuất sắc nhất là đạo diễn Tân Sảng của phim Góc khuất bí mật (Trung Quốc).

Thế giới hôn nhân Vương quốc thây ma 2 là hai phim Hàn Quốc thắng lớn tại Asia contents & Film market 2020

ẢNH: POSTER PHIM

Giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Joo Ji Hoon với vai thái tử Lee Chang trong Vương quốc thây ma 2 (Kingdom 2 hay còn gọi Vương triều xác sống 2) và Trương Hiếu Toàn qua vai Phương Nghị Nhậm trong Trò chơi nạn nhân (Đài Loan). Joo Ji Hoon gửi lời cảm ơn đến ê-kíp, bạn diễn Kingdom 2 và đơn vị sản xuất/phát hành Netflix. Tài tử 38 tuổi cho hay đang quay dự án Mount Jiri và bật mí sẽ tiếp tục có Kingdom phần 3. Trong khi đó, tác giả sê-ri Kingdom là Kim Eun Hee thắng giải Biên kịch xuất sắc nhất. Phim cũng thắng giải Thành tựu kỹ thuật Asia contents & Film market 2020.
Những giải đáng chú ý còn lại ở Asia contents & Film market gồm Bộ phim truyền hình châu Á xuất sắc nhất: Last Madame (Singapore) và Khi đóa trà trổ bông (Hàn Quốc), Giải thưởng xuất sắc: Araki Yuko (Nhật Bản), Tân binh nữ xuất sắc nhất: Plearnpichaya Komalarajun - One Year (Thái Lan) và Jeon Mi Do - Hospital Playlist (Hàn Quốc), Tân binh nam xuất sắc nhất: Vinh Tử Sam - Góc khuất bí mật (Trung Quốc) và Paris Intarakomalyasut - In Family We Trust (Thái Lan), Ngôi sao đang lên: Địch Lệ Nhiệt Ba (Trung Quốc)…

Ngôi sao đang lên: Địch Lệ Nhiệt Ba - Chẩm thượng thư (Trung Quốc); Kirti Kulhari, Sayani Gupta, Maanvi Gagroo, Gurbani Judge o - Four More Shots Please! S2 (Ấn Độ) và Ririn Dwi Ariyanti - Dewi (Indonesia)

ẢNH: WEIBO NV

Giải Asia contents & Film market bắt đầu từ năm 2019, nhằm vinh danh các bộ phim truyền hình đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Á. Năm nay, Asia contents & Film market nhận được 75 tác phẩm dự thi từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cuối cùng, chỉ có 28 dự án được tiến vào vòng đề cử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.