Nữ họa sĩ xinh đẹp kiếm hơn 200 tỉ đồng nhờ vẽ tranh khỏa thân

07/05/2021 15:38 GMT+7

Sophie Tea nổi lên nhờ làm họa sĩ vẽ tranh khỏa thân, những tác phẩm giúp cô thu về hơn 9 triệu USD trong năm qua. Tuy nhiên, người đẹp gây tiếc nuối khi thông báo dừng công việc yêu thích dù đang là tên tuổi đắt khách.

Sophie Tea là họa sĩ 9X rất được yêu thích trên mạng xã hội nhờ những tác phẩm khỏa thân với những màu sắc, đường nét và hình khối được xử lý đầy ngẫu hứng, cuốn hút và đậm chất nghệ thuật. Dù là một họa sĩ tay ngang, các bức tranh do người đẹp 28 tuổi vẽ vẫn được khách hàng khắp thế giới ưa chuộng và giúp cô kiếm hơn 9 triệu USD (hơn 207 tỉ đồng) trong 12 tháng qua.
Sophie bắt đầu hành trình nghệ sĩ của mình từ năm 21 tuổi. Khi ấy, cô đã vẽ một bức tranh hình con bò với màu sắc sặc sỡ trên bức tường của một nhà trọ ở Ấn Độ để đổi lại khoản ăn ở miễn phí . Đó là lúc cô nhận ra bản thân không muốn sử dụng tấm bằng kinh doanh của mình và làm việc trong môi trường công sở, cô muốn trở thành một nghệ sĩ. “Trong lúc tôi vẽ, tôi đã nghĩ rằng điều này khiến tôi cảm thấy rất vui vẻ, tôi nghĩ tôi cần phải làm điều này với cuộc đời chính mình”, nữ họa sĩ 9X chia sẻ. Ngay sau đó, người đẹp đã gửi thư đến công ty mà cô sắp nhận việc và xin nghỉ.

Sophie Tea là họa sĩ trẻ nổi tiếng sống và làm việc chủ yếu ở London (Anh) và Sydney (Úc). Cô được nhiều người biết đến khi bắt đầu trào lưu glitter boob (xu hướng làm đẹp thịnh hành trong các buổi lễ hội, tiệc tùng nơi phụ nữ che ngực bằng các loại sơn màu lấp lánh, đá quý…) vào năm 2012

ẢNH: INSTAGRAM NV

Sophie Tea say sưa với việc vẽ tranh trong sự kinh ngạc từ người thân, bạn bè. Cô cũng sớm bán các tác phẩm nghệ thuật qua mạng xã hội và tiếp cận các phòng trưng bày ở Anh. Tuy nhiên, họ đã từ chối vì nữ nghệ sĩ trẻ không có chứng chỉ tốt nghiệp trường nghệ thuật nổi tiếng, điều cần thiết để bước vào làng nghệ thuật London. Chính điều này trở thành một thứ gì đó đè nặng lên cô. Tuy nhiên, không lâu sau, các bức tranh của Sophie bắt đầu nổi tiếng trên mạng, đưa cô thành công theo cách riêng. Cô có thể tự bán các tác phẩm của mình với mức giá cạnh tranh mà không phải chia 50% doanh thu như khi bán qua các phòng trưng bày.
Những tác phẩm của Sophie Tea trở nên phổ biến và nổi tiếng đến mức cô phải kêu gọi mọi người ủng hộ bằng cách gửi mẫu làm tư liệu sáng tạo của mình. Suốt những năm qua, nữ họa sĩ đã nhận hàng ngàn bức ảnh khỏa thân từ phụ nữ khắp thế giới, giúp cô có thêm cảm hứng, hình mẫu để sáng tạo. Năm ngoái, nghệ sĩ trẻ bán được hơn 2.500 tác phẩm, cô nói tay, lưng và chân của mình đã phải chịu những cơn đau vì làm việc liên tục trong studio. Nhờ quảng bá tác phẩm qua Instagram, người đẹp thường bán 100 bức tranh/tháng, bao gồm cả tác phẩm gốc lẫn bản in. Thậm chí có lúc các bức tranh được bán sạch sẽ chỉ trong vòng nửa phút.

Các tác phẩm của họa sĩ 28 tuổi liên tục cháy hàng trên mạng xã hội, giúp cô đem về khoản thu nhập trong mơ đồng thời mở được phòng tranh riêng

ẢNH: INSTAGRAM NV

Sophie nói rằng nếu như một tác phẩm tốn 10 phút để bán, cô sẽ cảm thấy “khó chịu” và trực tiếp quay lại bàn vẽ của mình để xem liệu cô có thể làm gì để cải thiện cho bức tranh tiếp theo không. “Điều đó rõ ràng là vô lý nhưng đó là tính cách của tôi và nó cũng là lý do tại sao tôi luôn mong muốn phát triển mình hơn”, cô cười. Người đẹp 28 tuổi tự hào về thành công của cô trong thế giới nghệ thuật nhưng thừa nhận bản thân thường xuyên sợ mình sẽ bị tụt hậu, lỗi thời nên không ngừng sáng tạo.
Theo Daily Mail hôm 7.5, dù đang là tên tuổi đắt khách song nữ họa sĩ này vừa tiết lộ sẽ từ bỏ con đường vẽ tranh khỏa thân. Cô chia sẻ độc quyền với trang tin Anh: “Tôi đang chuyển hướng hoàn toàn khỏi việc vẽ tranh khỏa thân, điều quan trọng là bạn phải luôn đổi mới”. Cô giải thích thêm: “Tôi đang rời xa việc vẽ tranh khỏa thân, tôi muốn tiếp tục phát triển với tư cách là một nghệ sĩ”.

Dù tác phẩm vẫn đang được công chúng ưa chuộng, Sophie Tea vẫn muốn từ bỏ việc vẽ tranh khỏa thân để tìm hướng đi mới trong nghệ thuật

ẢNH: INSTAGRAM NV

Quyết định trên của Sophie Tea được đưa ra sau buổi biểu diễn nghệ thuật của cô vừa kết thúc thành công tại Manly, Sydney (Úc). Nghệ sĩ trẻ nói rằng nếu mọi người bỏ lỡ các tác phẩm lần này của cô thì sẽ không có thêm cơ hội khác. Buổi biểu diễn quy tụ hàng chục phụ nữ với mọi hình dáng, kích thước cơ thể, độ tuổi và bao gồm cả phụ nữ chuyển giới, họ chỉ mặc đồ lót và cơ thể được phủ những lớp vẽ đầy nghệ thuật giúp tất cả tự tin phô diễn cơ hình thể tự nhiên của mình.
Hiện nữ họa sĩ trẻ rất hào hứng với chặng đường tiếp theo của mình dù không tiết lộ kế hoạch tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.