Nữ diễn viên nổi tiếng Nhật Bản qua đời vì Covid-19

24/04/2020 21:14 GMT+7

Sau 20 ngày chống chọi với virus SARS-CoV-2 , Kumiko Okae đã từ trần ở tuổi 63 tại một bệnh viện ở Tokyo, Nhật Bản.

Sáng 24.4, tờ Japan Times đưa tin nữ diễn viên, MC nổi tiếng Nhật Bản - Kumiko Okae qua đời vì biến chứng của bệnh nền sau khi được phát hiện dương tính với chủng virus mới SARS-CoV-2. Ngày 3.4, Okae bắt đầu xuất hiện những triệu chứng mắc Covid-19 như sốt, khó thở và nhập viện sau 3 ngày. Nữ diễn viên 63 tuổi vốn đã yếu vì mới trải qua đợt phẫu thuật rồi hóa trị dài ngày chống lại căn bệnh ung thu vú. Chính vì thế, tình hình của bà chuyển biến xấu rất nhanh và cuối cùng không qua khỏi sau 20 ngày điều trị.
Người thân của Okae chia sẻ trong đau buồn: "Chúng tôi không thể tin được điều này, chúng tôi không biết nói gì hơn. Virus thật nguy hiểm, mong mọi người hãy tự chăm sóc bản thân và gia đình". Chồng và con gái của Okae đã cách ly từ trước khi bà nhập viện, hiện họ vẫn không có dấu hiệu dương tính với SARS-CoV-2.

Nam diễn viên hài nổi tiếng Nhật Bản Ken Shimura.

Ảnh: Getty images

Kumiko Okae sinh năm 1956, là một diễn viên nổi tiếng ở xứ sở mặt trời mọc. Năm 1975, bà bắt đầu sự nghiệp điện ảnh và nhanh chóng được biết đến nhiều qua loạt phim ăn khách bao gồm Lucky Seven (2012), Cinderella Date (2014), My Lover's Secret (2017),… Kumiko Okae được nhận xét là nghệ sĩ đa tài khi đảm nhận tốt vai trò MC cho chương trình thông tin buổi sáng Hanamaru Market của Đài phát thanh truyền hình Tokyo từ năm 1996 đến 2014. Bà lấn sân sang lĩnh vực lồng tiếng phim với một số nhân vật như vai mẹ của Haru trong phim The Cat Returns (2002) của Studio Ghibli và vai Jenny trong Pokémon: Lucario and the Mystery of Mew (2005).
Okae là người nổi tiếng thứ 2 của Nhật Bản được xác nhận qua đời vì dịch Covid-19 sau vua hài Ken Shimura. Đài truyền hình NHK Nhật Bản đăng tải thông tin về cái chết của Shimura khiến công chúng bất ngờ và hoang mang. Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ lòng tiếc thương với Okae và Shimura, đồng thời hy vọng cái chết của hai ngôi sao hạng A này sẽ là lời thức tỉnh cho những người khác trước diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.