Nữ ca sĩ Hồng Kông bị biến dạng nửa khuôn mặt qua đời

05/05/2021 17:46 GMT+7

Tối 4.5, Triệu Minh Úy đã mất ở tuổi 31 sau 9 năm chống chọi với căn bệnh ung thư biểu mô nang dạng tuyến. Sinh thời, nữ ca sĩ Hồng Kông chịu nhiều di chứng như cơ mặt rối loạn, sức khỏe xuống dốc…

Sự ra đi của Triệu Minh Úy được nam nghệ sĩ Mã Tuấn Vỹ chia sẻ trên mạng xã hội. Cả hai là bạn thân gắn bó suốt nhiều năm. Mã Tuấn Vỹ cho hay anh được Triệu Minh Úy gửi gắm và thay mặt gia đình cô thông báo tin buồn. Theo đó, Triệu Minh Úy đã qua đời vào lúc 5 giờ 10 chiều 4.5.2021 (giờ địa phương). Đồng thời, nam ca sĩ kiêm diễn viên cũng gửi lời cảm ơn đến công chúng đã quan tâm đến Triệu Minh Úy thời gian qua.
Bài đăng của Mã Tuấn Vỹ ngay lập tức thu hút nhiều sự chú ý. Hàng ngàn dân mạng để lại bình luận chia buồn, cầu nguyện và mong Triệu Minh Úy an nghỉ. Các ngôi sao Hoa ngữ như Châu Huệ Mẫn cũng bày tỏ lòng thương tiếc khi nghe tin Triệu Minh Úy mất khi mới 31 tuổi.

Mã Tuấn Vỹ và Triệu Minh Úy là bạn thân thiết. Năm ngoái, tình hình sức khỏe của nữ ca sĩ đã chuyển biến xấu

ẢNH: FB NV

Năm 2010, Triệu Minh Úy ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc pop Tiểu Long Phượng. Tuy nhiên, 2 năm sau đó, nữ ca sĩ bạc mệnh sớm phải tạm gác sự nghiệp vì phát hiện mắc bệnh ung thư biểu mô nang dạng tuyến. Khi đó, cô mới 22 tuổi.
Căn bệnh khiến Triệu Minh Úy khổ sở, ảnh hưởng lớn đến dây thanh quản và mũi, đồng thời, một nửa gương mặt của cô bị liệt. Ngoài ra, Triệu Minh Úy cũng không thể kiểm soát mí mắt của mình và bị mất thị lực ở mắt phải.
Năm ngoái, tình hình sức khỏe của Triệu Minh Úy ngày càng tồi tệ. Có giai đoạn, giọng ca 31 tuổi không thể ăn được gì. Tháng 8.2020, Triệu Minh Úy bày tỏ trên trang cá nhân nỗi đau mà mình chịu đựng khi chữa bệnh. Cô viết: "Đã 8 năm rồi. Tôi mệt mỏi cả về thể xác lẫn tinh thần. Tôi có thể kéo dài thêm được bao lâu nữa đây?".

Khi còn sống, Triệu Minh Úy bị biến dạng một nửa khuôn mặt bên phải vì bệnh ung thư

ẢNH: INSTAGRAM NV

Đến đầu tháng 4.2021, Triệu Minh Úy một lần nữa tiết lộ tình trạng bệnh ngày càng theo hướng tiêu cực. Song, cô vẫn muốn cảm ơn mọi người đã luôn cổ vũ mình suốt thời gian qua. Hôm 20.4, sức khỏe của Triệu Minh Úy chuyển biến xấu, chỉ ăn được chất lỏng. "Tôi tin rằng thiên đường đang có kế hoạch cho riêng cho tôi", cô viết.
Theo QQ, dù Triệu Minh Úy đã qua đời vì ung thư, nhưng tinh thần kiên cường chống chọi với căn bệnh quái ác của cô trong suốt 9 năm qua đã khích lệ rất nhiều người. Lúc gương mặt chịu biến chứng, Triệu Minh Úy không trở nên rụt rè mà chấp nhận sự thật. Nữ ca sĩ quá cố không ngừng động viên mọi người và truyền tải kinh nghiệm đối phó với bệnh tật, hi vọng mọi người không nên dễ dàng bỏ cuộc khi gặp khó khăn. Khi đang chữa bệnh, Triệu Minh Úy vẫn giữ niềm đam mê với âm nhạc và ra sản phẩm mới
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.