NSƯT Tuyết Thu tiết lộ từng làm công nhân xí nghiệp may

14/06/2021 11:59 GMT+7

Trước khi đến với diễn xuất, nghệ sĩ Tuyết Thu từng làm công nhân, diễn viên múa… Điều đó mang đến cho cô những trải nghiệm quý báu khi hóa thân vào các nhân vật.

Trở thành khách mời chương trình Son môi đỏ, NSƯT Tuyết Thu có dịp chia sẻ về hành trình theo đuổi hoạt động nghệ thuật của mình. Thời điểm sau khi tốt nghiệp cấp 3, Tuyết Thu quyết định thi khoa cải lương của trường Nghệ thuật sân khấu 2 (nay là Đại học Sân khấu Điện ảnh). Trong quá trình học tập tại trường, cô lại phát huy khả năng múa và gắn bó với lĩnh vực này một thời gian. “Giữa năm thứ 2, lúc đó thầy có vô trường tuyển diễn viên cho chương trình ca múa nhạc dân tộc. Tôi được trúng tuyển vào chương trình đó, tham gia vừa học, vừa làm cùng thầy Thái Ly”, nữ nghệ sĩ nhớ lại.
Theo lời Tuyết Thu, thời điểm cô ra trường, để một diễn viên có được chỗ đứng trong các đoàn nghệ thuật là chuyện rất khó khăn. Trong khoảng thời gian chờ đợi cơ hội đó, nữ nghệ sĩ vẫn tiếp tục công việc đi múa. Sau đó, diễn viên Phượng Khấu có dịp gặp gỡ NSND Việt Cường - NSƯT Kim Quy và quyết định đầu quân vào nhóm múa của hai nghệ sĩ. “Từ đó, tôi đam mê múa, vừa học vừa đi biểu diễn suốt cho đến 1996. Sau khi học diễn viên, các bạn tôi ở lại học tiếp làm đạo diễn. Các bạn có mời tôi về để tham gia các vở diễn tốt nghiệp. Điều đó gợi cho tôi cái niềm đam mê từ bao lâu đã bỏ qua. Vì vậy, tôi đầu quân về đoàn kịch thành phố của thầy Trần Ngọc Giàu", nữ khách mời nhớ lại.

Nữ nghệ sĩ cho rằng việc thử sức ở nhiều công việc sẽ mang lại vốn sống, giúp cô tự tin khi hóa thân thành các nhân vật

Ảnh: TL

NSƯT Tuyết Thu nói thời điểm đó, nhà nước ngỏ ý các văn nghệ sĩ phải làm giấy phép hành nghề. Bản thân dù rất yêu múa song bà vẫn quyết định trở về với diễn xuất khi phải chọn một trong hai. Nói về thời điểm quay trở lại, diễn viên Phượng Khấu bộc bạch: “Nói dễ thì cũng không dễ đâu, có nghĩa là mình phải học lại từ đầu. Riêng với tôi, từ nhỏ tôi có năng khiếu về múa và đam mê diễn viên nên khi nhập vai tôi sẽ thích ứng được ngay. Nhưng một phần cũng do sự tìm tòi, học hỏi, sự tập trung cao độ khi lên lớp và tôi luyện khi về nhà".
Chia sẻ thêm về việc nhiều nghệ sĩ trẻ thử sức ở các lĩnh vực khác, Tuyết Thu cho rằng đó là một cái hay. Bởi lẽ, cô quan niệm: “Các bạn có đủ điều kiện, cơ hội để có thể tham gia ở mọi lĩnh vực. Riêng cá nhân tôi, từng thử sức ở lĩnh vực cải lương, múa, kịch… Có thể nói đường đi của mình hơi đa đoan một chút nhưng tôi rất cảm ơn điều đó vì nó đã cho tôi một nền tảng vững chắc để bây giờ, khi có một vai diễn nào cần hát, múa tôi vẫn có thể làm được. Thậm chí tôi từng có thời gian đi làm công nhân cho một xí nghiệp may thú nhồi bông. Vô trong đó, tôi cũng có cho mình kinh nghiệm. Nên khi thể hiện nhân vật, tôi có thể lấy vốn sống đó ra để sử dụng".
Tuy nhiên, NSƯT Tuyết Thu khuyên các bạn trẻ không nên học nửa vời rồi lại rơi vào trường hợp không có công việc nào vững chắc. Bày tỏ thêm quan điểm về việc nhiều bạn trẻ khi chọn nghề song thấy không phù hợp và quyết định rẽ hướng, diễn viên Mẹ ghẻ cho rằng: “Ngày trước, các bạn còn trẻ, những suy nghĩ chưa chín chắn và phụ thuộc vào phụ huynh nên ngành nghề các bạn chọn chưa phù hợp. Sau này, khi ra đời nhiều hơn, kiến thức tìm hiểu được sẽ giúp các bạn nhận định mình giỏi ở đâu và có thể phát triển mạnh hơn ở nghề nghiệp nào. Khi đó, các bạn sẽ mạnh mẽ chọn cho mình con đường đi đúng hơn cho sự nghiệp sau này".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.