NSƯT Tú Sương tiết lộ về sức khỏe sau sự cố chấn thương cách đây 3 năm

22/06/2021 06:28 GMT+7

Cách đây 3 năm, nghệ sĩ Tú Sương từng gặp sự cố trật khớp gối, nhập viện cấp cứu sau đêm diễn. Cô cho biết sau phẫu thuật, chân vẫn đau nhưng không dám uống thuốc vì sợ cơ thể phù nề.

Xuất hiện tại chung kết Sao nối ngôi để hỗ trợ Hoài Thanh, NSƯT Tú Sương nhắc lại sự cố trật khớp gối khi hỗ trợ em trai Lê Nguyễn Trường Giang. Còn nhờ ở mùa 2, nam thí sinh biểu diễn tiết mục Câu thơ yên ngựa. Anh hóa thành Lý Đạo Thành dẹp tình riêng xử tội Thượng Dương hoàng hậu (Tú Sương đóng). Khi nhân vật bị treo cổ, vết thương cũ ở chân của Tú Sương tái phát. Nén đau đớn, cô vẫn tiếp tục diễn phân đoạn đi bằng đầu gối. Sau đêm thi, giọng ca sinh năm 1977 được đưa đi cấp cứu và thực hiện ca mổ nối dây chằng. Nữ nghệ sĩ phải ngưng các hoạt động nghệ thuật để dưỡng thương kể từ đó.

Sau chấn thương chân khá nặng, NSƯT Tú Sương dù đau đớn khi mang giày cao gót nhưng vẫn tiếp lửa cho Hoài Thanh trong đêm chung kết Sao nối ngôi dự kiến lên sóng ngày 23.6 trên THVL1

Ảnh: BTC

NSƯT Tú Sương thổ lộ: “Từ Sao nối ngôi mùa 2 của em Lê Nguyễn Trường Giang, hôm nay tôi đến trợ diễn cho Hoài Thanh. Tôi phấn khởi lẫn hồi hộp như đang đi thi. Tôi mong 3 thí sinh trong đêm chung kết có nhiều sức khỏe, tiết mục nào cũng thành công bởi các bạn là những mầm non tương lai nối tiếp cho các tiền bối. Tôi luôn học hỏi các bạn những chiêu trò mới, vũ đạo, cách ca luyến láy, lối biểu diễn”. Nữ nghệ sĩ nói thêm trước đây từng diễn chung với Hoài Thanh nhiều vở ở sân khấu Chí Linh - Vân Hà. Cô luôn bên cạnh và góp ý cho đàn em nên được Hoài Thanh mến mộ, nhờ đến tiếp lửa trong đêm thi quan trọng.
Nhắc về vết thương ở chân, NSƯT Tú Sương tâm sự: “Từ lúc mổ đến nay, vết thương tái lại 4-5 lần vì có vết tỳ. Những tiết mục mang giày cao gót, diễn nhanh, tôi sẽ đỡ đau hơn. Trích đoạn, vở tuồng dài tôi phải mang đồ quấn chân để chịu sức nặng của cơ thể mỗi khi quỳ, đi đứng. Tuy nghệ sĩ có bệnh nhưng khi bước ra sân khấu thì tôi quên hết cơn đau, chỉ biết cống hiến cho khán giả”. Giọng ca Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài cho biết hiện tại chân còn đau nhưng cô hạn chế uống thuốc. Lý giải về điều này, nữ nghệ sĩ chia sẻ thuốc giữ nước trong cơ thể làm cô phù nề, tròn trịa, không ăn hình trên sân khấu. 

Đôi uyên ương của sân khấu tuồng cổ Chí Linh - NSƯT Vân Hà tình cảm chăm sóc nhau trong hậu trường

Ảnh: BTC

Đặc biệt trong đêm thi, đôi uyên ương của sân khấu tuồng cổ là nghệ sĩ Chí Linh - NSƯT Vân Hà cũng xuất hiện trong một phân đoạn nhỏ trong tiết mục của Hoài Thanh để dìu dắt, nâng đỡ đàn em. Nghệ sĩ Chí Linh cho biết: “Thế hệ trẻ tiếp nối ở lĩnh vực cải lương là một điều vinh hạnh vì thế hai vợ chồng nghệ sĩ Chí Linh - NSƯT Vân Hà luôn dành thời gian đến hỗ trợ, giúp đỡ các nghệ sĩ trẻ tại Sao nối ngôi. Đặc biệt, Hoài Thanh từng là diễn viên của sân khấu, từng được anh chị truyền nghề, dẫn dắt, tiếp nối đời sống cải lương. Tôi vui và hạnh phúc khi tiếp sức cho Hoài Thanh”.
Đôi vợ chồng nghệ sĩ cũng chia sẻ tình hình dịch bệnh, sân khấu Chí Linh - Vân Hà nhiều tháng nay không sáng đèn. Tuy nhiên, ông hi vọng người dân sẽ chung tay với nhà nước để kiềm chế, đẩy lùi dịch bệnh. Trong hậu trường, nghệ sĩ Chí Linh chuẩn bị phụ kiện, mang bông tai cho NSƯT Vân Hà trước giờ diễn, khiến không ít người xuýt xoa, ngưỡng mộ tình cảm của hai vợ chồng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.