NSƯT Thành Lộc trang trải cuộc sống bằng cách bán bớt đồ trong nhà vào mùa dịch

17/12/2020 17:26 GMT+7

Nghệ sĩ Thành Lộc thừa nhận trong thời gian giãn cách xã hội , anh không dám ra đường một phần vì dịch bệnh, phần vì không có thu nhập và phải bán bớt đồ trong nhà.

Trong chương trình Lời tự sự, NSƯT Thành Lộc có những phút giây trải lòng về cuộc sống và suy nghĩ của bản thân trong thời gian các sân khấu phải đóng cửa vì sự bùng phát của dịch Covid-19. Bên cạnh đó, nam nghệ sĩ cũng xúc động trước tình cảm của những nghệ sĩ dành cho nhau cũng như sự yêu thương của khán giả dành cho sân khấu kịch. 
Tâm sự với đạo diễn Lê Hoàng về chủ đề nghệ sĩ trong mùa dịch, nghệ sĩ Thành Lộc cho biết anh học được cách sử dụng nồi cơm ở nhà vì trong suốt nhiều năm qua anh chưa bao giờ nấu cơm. Nam nghệ sĩ hài hước cho biết: "Từ xưa đến giờ, tôi chưa bao giờ nấu cơm. Đến khi giãn cách, phải ở nhà thì tôi lần đầu mới nấu cơm. Phải nhờ chị hàng xóm qua hướng dẫn. Từ xưa đến giờ, tôi chỉ ăn cơm ở ngoài đường thôi, suốt ba mươi mấy năm rồi. Vì kể từ sau khi mẹ tôi mất, đây là lần đầu tiên tôi ở nhà một mình, cho nên đây là lần đầu tôi mới sử dụng đến cái nồi cơm điện đó. Bây giờ, tôi nấu ngon lắm đó". Lời chia sẻ này của Thành Lộc khiến đạo diễn Lê Hoàng không khỏi bất ngờ. 

NSƯT Thành Lộc thừa nhận với đạo diễn Lê Hoàng rằng bản thân không dám ra đường vì không có tiền để xài, thậm chí, phải bán bớt đồ ở nhà trong thời gian sân khấu tạm ngưng hoạt động 

Ảnh: chụp màn hình

Bên cạnh đó, em trai của nghệ sĩ Bạch Long còn thể hiện sự bức xúc với việc một số nhóm người vì lợi ích cá nhân mà sẵn sàng đưa người nước ngoài vào Việt Nam trái phép trong thời gian dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát. Đồng thời, anh cũng cảm thấy tự hào vì ý thức của người Việt Nam. Mặt khác, khi chia sẻ cảm xúc về khung cảnh vắng lặng trong thời gian giãn cách, NSƯT Thành Lộc xúc động: "Trong thời gian giãn cách lần thứ nhất, Lộc ít có đi ra ngoài. Tôi chỉ ở nhà thôi. Một trong những điều đơn giản là vì mình sợ bệnh nên mình phải nghe lời Chính phủ, thứ hai là đi ra ngoài mình không có tiền mà xài. Vì tôi là người sống bằng việc đi diễn hằng đêm. Nghề trình diễn sân khấu là một trong những nghề bị ngưng đầu tiên và khi hết lệnh giãn cách xã hội thì là nghề được cho phép hoạt động sau cùng. Cho nên, chúng tôi gần như không có thu nhập gì hết, là chết cứng". Hơn thế nữa, Thành Lộc tiết lộ anh cảm thấy sợ hãi khi phải nghe những thông tin về người quen bị nhiễm bệnh và qua đời. Nhắc lại thời điểm đó, nam nghệ sĩ không khỏi xúc động vì nhận được sự quan tâm của đồng nghiệp và khán giả. 

Em trai nghệ sĩ Bạch Long xúc động khi nói về sự đam mê nghề của các nghệ sĩ khi sân khấu chưa thể hoạt động vì dịch bệnh

Ảnh: chụp màn hình

Ngoài ra, NSƯT Thành Lộc còn thừa nhận phải bán bớt đồ trong nhà để có tiền trong suốt thời gian dịch bệnh bùng phát. "Tôi có một người em là diễn viên mà trong suốt thời gian giãn cách thì em đó có chuyển qua buôn bán hàng online. Trong khi bản thân tôi không kiếm sống được bằng cách gì khác ngoài chuyện bán bớt đồ trong nhà. Đó là sự thật. Còn em ấy thì có thu nhập, dĩ nhiên, bán hàng online phải có lời, không lời nhiều thì lời ít", nam nghệ sĩ chia sẻ. Tâm sự với đạo diễn Lê Hoàng, em trai của nghệ sĩ Bạch Long cũng cảm thấy có lỗi vì từng lỡ lời khuyên người diễn viên đó tiếp tục kinh doanh online thay vì đi diễn vì thu nhập cao hơn.
NSUT Thành Lộc kể lại: "Tôi nói với em đó là: "Mày giàu quá à! Hay là giờ có cho diễn lại, mày đừng đi diễn nữa, tao thấy bán hàng online mày giàu hơn". Tôi ghẹo vậy mà bạn ấy nghẹn lại nói: "Nhưng mà hàng online đâu phải nghề của em đâu, nghề của em là đứng trên sân khấu. Không lẽ giờ em làm nghề này được là em bỏ sân khấu, là mất cái nghề luôn". Tôi nói nước mắt lại rớt! Tôi thấy nước mắt bạn ấy chảy sau cặp kính đen thì tôi mới biết là mình bậy quá. Mình lớn mà nói cái đó bậy quá. Nhưng mà tôi quý những người yêu cái nghề của mình và vì sinh nhai người ta phải làm một công việc khác chứ người ta vẫn đau đáu quay lại nghề mà đồng lương thu nhập còn kém cỏi hơn chuyện bán hàng online nhiều...". Cuối chương trình, nam nghệ sĩ thể hiện sự biết ơn khán giả vì mọi người đều tự giác đeo khẩu trang khi đến sân khấu xem mà không cần nhắc nhở. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.